Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Flick nói gì sau màn ngược dòng của Đức trước Romania?

Thứ Bảy 09/10/2021 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hansi Flick tin Đức xứng đáng giành chiến thắng trước Romania dù diễn biến cho thấy điều này không hề dễ dàng.

Đêm qua, ĐT Đức đã tiếp đón Romania tới sân nhà ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Ngay phút thứ 9, lưới của “Những cỗ xe tăng” đã rung lên sau pha đi bóng và dứt điểm đậm chất cá nhân của Ianis Hagi.

Serge Gnarby gỡ hòa cho tuyển Đức vào đầu hiệp 2
Đức vượt qua Romania với tỷ số 2-1

Trước đó không lâu, các cầu thủ Đức còn yêu cầu một quả phạt đền khi cho rằng Timo Werner đã bị hậu vệ Romania phạm lỗi trong vòng cấm. Nhưng dù đã dùng tới sự trợ giúp của công nghệ VAR, trọng tài chính Cuneyt Cakir vẫn nói không với chủ nhà.

Chính từ pha bóng ngay sau đó khi người Đức còn mất tập trung, Hagi đã solo mở tỷ số. HLV Hansi Flick sau trận thừa nhận chính tâm lý bức xúc vì không được hưởng 11m đã khiến đội bóng của mình phải vào lưới nhặt bóng.

Dù vậy, thuyền trưởng 56 tuổi đánh giá cao nỗ lực lật ngược thế cờ của học trò. 2 bàn thắng của Serge Gnabry và Thomas Muller đã giúp cho Đức giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Romania.

Flick nói với RTL: “Để thủng lưới luôn khiến tôi khó chịu. Nhất là ở trận này, Đức tưởng như sẽ được hưởng một quả phạt đền và sau đó không thành hiện thực. Thật không dễ dàng để chúng tôi chấp nhận ngay. Bàn thua tới đúng thời điểm đó.”

HLV Hansi Flick
HLV Flick đánh giá cao nỗ lực của học trò

“Nhưng toàn đội đã nỗ lực hết mình và người hâm mộ là nguồn động lực lớn cho Đức. Sau cùng, chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng trước một đội bóng chơi phòng ngự rất sâu như Romania.”

Ở phút 67 của trận đấu, Muller đã được tung vào sân thay cho Werner. Chính tiền đạo của Bayern Munich là người ấn định chiến thắng 2-1 cho Đức. Về pha lập công quan trọng này của Muller, Flick cho hay:

“Bàn thắng theo cách như vậy là điều Đức cần. Có những khoảng trống mà chúng tôi muốn lấp đầy. Goretzka đã đánh đầu chuyền bóng rất tốt và Muller đã chọn đúng vị trí để ghi bàn.”

Vượt qua Romania, Đức đã có 18 điểm sau 7 trận đầu tiên, bỏ xa đội xếp thứ 2 là Bắc Macedonia 6 điểm trước 3 lượt trận cuối cùng. Vào 1h45 ngày 12 tháng 10 tới, thầy trò Flick sẽ làm khách của Bắc Macedonia và một chiến thắng nữa sẽ giúp họ mở toang cánh cửa giành vé trực tiếp tới VCK World Cup 2022.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Xem thêm
top-arrow
X