Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hành trình vào tứ kết Champions League của 8 đội bóng mạnh nhất châu Âu 2014/15

Thứ Năm 19/03/2015 12:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng tứ kết Champions League mùa giải 2014/15 đã xác định được 8 cái tên, cùng điểm lại hành trình để có mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất của những đội bóng này.

Real Madrid (Tây Ban Nha)
8 doi bong manh nhat tu ket Champions League 201415 hinh anh
Real có được chiếc vé đi tiếp trước Schalke
Real Madrid đang là ĐKVĐ Champions League, ở mùa giải này họ được đánh giá sẽ có cơ hội trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ được thành công chức vô địch ở giải đấu này. Kền kền trắng ở vào một bảng đấu khá dễ thở, bao gồm Basel, Liverpool và Ludogorets. Những đội bóng này đều không thể so sánh với Real về đẳng cấp và danh tiếng, Liverpool mặc dù đã có 5 lần đăng quang tại Champions League nhưng đó chỉ là dĩ vãng. Hiện tại đội bóng nước Anh đã sa sút rất nhiều, trong khi đó những Basel hay Ludogorets thậm chí chỉ được coi là những đội bóng lót đường. Với ưu thế vượt trội về đẳng cấp và đội hình, Real dễ dàng có được ngôi đầu bảng với 18 điểm tuyệt đối sau 6 lượt đấu. Kền kền trắng là đội duy nhất toàn thắng ở vòng đấu bảng, ghi được 16 bàn thắng và để lọt lưới 2 bàn. Ở vòng 1/8 Champions League, những lá thăm may mắn giúp Real chỉ phải gặp Schalke, đội bóng mà họ đã đánh bại 9-2 sau hai lượt trận ở mùa giải trước. Trong lần tái đấu ở mùa giải này Kền kền trắng tiếp tục áp đảo khi đánh bại đối thủ 2-0 ở trận lượt đi ngay trên đất Đức, ở trận lượt về mặc dù để thua 3-4 nhưng đội bóng của La Liga vẫn có được chiếc vé đi tiếp với thắng lợi chung cuộc 5-4 sau hai lượt trận.

Lần gần nhất dự tứ kết: Mùa 2013-14 (thắng Dortmund 3-2)

Thành tích ở tứ kết: Thắng 24, thua 6

Thành tích mùa này: Thắng 7, hòa 0, thua 1, ghi 21 bàn, để lọt lưới 6 bàn

Chân sút số 1: Cristiano Ronaldo (8 bàn)

Barcelona (Tây Ban Nha)
8 doi bong manh nhat tu ket Champions League 201415 hinh anh 2
Barca tiếp tục vượt qua Man City
Ở mùa giải trước Barca đã phải dừng bước ở tứ kết Champions League sau thất bại trước Atletico Madrid, vì vậy đội bóng chủ sân Nou Camp đang đặt quyết tâm rất lớn ở mùa giải này. Barca ở cùng bảng đấu với PSG, Ajax và APOEL, với thực lực của mình đội bóng của La Liga được dự đoán sẽ dễ dàng đi tiếp. Đúng như dự đoán, Barca đã không mấy khó khăn để có được ngôi đầu bảng với 15 điểm sau 6 lượt đấu, trong đó ghi được 15 bàn và để thủng lưới 5 bàn. Ở vòng 1/8, đội bóng chủ sân Nou Camp sẽ một lần nữa gặp lại Man City, ở mùa giải trước chính họ đã loại đội bóng nước Anh cũng ở vòng này. Ở trận đấu lượt đi, Barca đã chơi xuất sắc khi đánh bại đối thủ 2-1 qua đó chiếm lợi thế rất lớn. Ở trận đấu lượt về cách đây ít phút, đội bóng của La Liga tiếp tục đánh bại Man City 1-0. Như vậy, đại diện của bóng đá Tây Ban Nha đã bước vào vòng tứ kết Champions League với tổng tỉ số 3-1 sau hai lượt trận.

Lần gần nhất dự tứ kết: Mùa 2013-14 (thua Atletico 1-2)

Thành tích ở tứ kết: Thắng 13, thua 3

Thành tích mùa này: Thắng 7, hòa 0, thua 1, ghi được 18 bàn thắng, để lọt lưới 6 bàn

Chân sút số 1: Lionel Messi (8 bàn)

Bayern Munich (Đức)
8 doi bong manh nhat tu ket Champions League 201415 hinh anh 3
Bayern Munich hủy diệt Shakhtar Donetsk
Không những được đánh giá rất cao ở đấu trường quốc nội, ở châu Âu Bayern Munich luôn là một thế lực. Ở mùa giải này “Hùm xám” nằm cùng bảng đấu với Manchester City, Roma và CSKA Moskva, đây là bảng đấu có khá nhiều đội bóng khó chịu. Tuy nhiên, Bayern đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối của mình khi vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu, họ có được 15 điểm sau 6 lượt đấu. Với ngôi đầu bảng có được, Bayern chỉ phải gặp Shakhtar Donetsk. Ở trận đấu lượt đi, đội bóng nước Đức đã để đối thủ cầm hòa 0-0, tuy nhiên ở trận lượt về Bayern đã đánh bại đối thủ tới 7 bàn không gỡ, qua đó hiên ngang bước vào tứ kết Champions League 2014/15.

Lần gần nhất dự tứ kết: Mùa 2013-14 (thắng Man Utd 4-2)

Thành tích ở tứ kết: Thắng 16, thua 9

Thành tích mùa này: Thắng 6, hòa 1, thua 1, ghi 23 bàn, để lọt lưới 4 bàn

Chân sút số 1: Thomas Muller (5 bàn)

PSG (Pháp)
8 doi bong manh nhat tu ket Champions League 201415 hinh anh 4
PSG đánh bại Chelsea để có mặt ở tứ kết
PSG nằm ở bảng đấu có sự hiện diện của Barca, Ajax và APOEL, như vậy ngoài Barca coi như đã có một chiếc vé đi tiếp thì đối thủ chính của họ sẽ là đại diện của Hà Lan Ajax. PSG đã xuất sắc vượt qua vòng đấu bảng với vị trí thứ 2 sau Barca, đội bóng nước Pháp có được 13 điểm sau 6 lượt đấu kém đội đầu bảng Barca 2 điểm. Ở vòng 1/8, PSG tiếp tục gặp lại Chelsea đội bóng đã loại họ ở mùa giải trước. PSG rất quyết tâm trả món nợ đã vay ở mùa giải trước, tuy nhiên họ lại gây thất vọng ở trận đấu lượt đi khi để Chelsea cầm hòa 1-1. Ở trận đấu lượt về mặc dù mất người sớm (Zlatan Ibrahimovic nhận thẻ đỏ ở phút 32), tuy nhiên PSG vẫn thi đấu xuất sắc khi cầm hòa đối thủ 2-2 tại Stamford Bridge. Như vậy, PSG đã chính thức có mặt ở vòng tứ kết vì luật bàn thắng trên sân khách (hòa 3-3 sau hai lượt trận).

Lần gần nhất dự tứ kết: Mùa 2013-14 (hòa Chelsea 3-3, bị loại vì luật bàn thắng sân khách)

Thành tích ở tứ kết: Thắng 1, thua 2

Thành tích mùa này: Thắng 4, hòa 3, thua 1, ghi 13 bàn, để lọt lưới 10 bàn

Chân sút số 1: Edinson Cavani (6 bàn)

Atletico Madrid (Tây Ban Nha)
8 doi bong manh nhat tu ket Champions League 201415 hinh anh 5
Atletico Madrid đã giành vé vào tứ kết sau loạt penalty cân não
Atletico Madrid đang là Á quân của Champions League, ở mùa giải trước đội bóng này chỉ chịu chấp nhận thất bại trước Real ở trận chung kết. Ở mùa giải này, đội bóng của La Liga nằm ở bảng đấu cùng với Juventus, Olympiakos Piraeus và Malmo FF. Mặc dù gặp một số khó khăn nhưng Atletico vẫn thể hiện khả năng của mình khi đứng đầu bảng, họ có được 13 điểm sau 6 lượt đấu, ghi được 14 bàn và để thủng lưới 3 bàn. Với ngôi đầu bảng có được, Atletico chỉ phải gặp Leverkusen ở vòng 1/8. Ở trận lượt đi, mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng đại diện của La Liga đã để thua 0-1, ở trận lượt về Atletico đã đánh bại đối thủ với tỉ số tương tự. Tuy vậy, cũng phải nhờ tới loạt đấu súng cân não, Nhà ĐK Á quân Champions League mới có thể tiếp tục cuộc phiêu lưu của mình ở giải đấu số 1 châu Âu năm nay.

Lần gần nhất dự tứ kết: Mùa 2013-14 (thắng Barca 2-1)

Thành tích ở tứ kết: Thắng 4, thua 2

Thành tích mùa này: Thắng 5, hòa 1, thua 2, ghi được 15 bàn thắng, để lọt lưới 4 bàn.

Chân sút số 1: Mario Mandzukic (5 bàn)

Juventus (Italia)
8 doi bong manh nhat tu ket Champions League 201415 hinh anh 6
Juventus hạ đẹp Dortmund
Những năm gần đây những đội bóng của Serie A không được đánh giá cao tại Champions League, mặc dù là ĐKVĐ Serie A nhưng Juventus cũng không được đánh giá cao ở mùa giải này. Mùa giải năm nay, “Bà đầm già” nằm ở bảng đấu có sự hiện diện của Atletico Madrid, Olympiakos Piraeus và Malmo FF. Phải rất vất vả đội bóng của nước Ý mới có được chiếc vé đi tiếp khi đứng thứ hai ở bảng đấu của mình, họ chỉ hơn đội xếp thứ 3 Olympiakos đúng 1 điểm. Với việc chỉ xếp thứ 2 nên Juventus đã phải gặp Dortmund ở vòng 1/8. Ở trận đấu lượt đi, Juventus đã thi đấu xuất sắc khi đánh bại đối thủ 2-1. Ở trận đấu lượt về cách đây không lâu, đội bóng của Serie A đã chơi bùng nổ khi đánh bại Dortmund 3-0 trên đất Đức qua đó bước vào tứ kết với tổng tỉ số 5-1 sau hai lượt trận.

Lần gần nhất dự tứ kết: Mùa 2012-13 (thua Bayern 0-4)

Thành tích ở tứ kết: Thắng 10, thua 5

Thành tích mùa này: Thắng 5, hòa 1, thua 2, ghi 12 bàn, để lọt lưới 5 bàn

Chân sút số 1: Carlos Tevez (6)

Monaco (Pháp)
8 doi bong manh nhat tu ket Champions League 201415 hinh anh 7
Monaco khiến Arsenal phải dừng bước
Đầu mùa giải này, Monaco đã để mất hai ngôi sao lớn nhất trong đội hình gồm Falcao và James Rodriguez. Vì vậy, họ không được đánh giá cao ở Ligue 1 và Champions League, ở đấu trường lớn nhất châu Âu Monaco nằm cùng bảng với Bayer Leverkusen, Zenit và Benfica. Đội bóng nước Pháp đã thi đấu xuất sắc khi đứng đầu bảng đấu với 11 điểm, tuy nhiên thách thức thực sự đã đến khi họ phải đụng độ Arsenal ở vòng 1/8. Những tưởng Monaco sẽ gặp vô vàn khó khăn trước Arsenal, tuy nhiên đội bóng của nước Pháp đã đánh bại đối thủ 3-1 ngay tại Emirates. Ở trận đấu lượt về mặc dù thua 0-2 nhưng Monaco vẫn đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách (hòa 3-3 sau hai lượt trận).

Lần gần nhất dự tứ kết: Mùa 2003-04 (Hòa Real 5-5, thắng nhờ luật bàn thắng sân khách)

Thành tích ở tứ kết: Thắng 2, thua 1

Thành tích mùa này: Thắng 4, hòa 2, thua 2, ghi 7 bàn, để lọt lưới 4 bàn

Chân sút số 1: 7 cầu thủ (1 bàn)

Porto (Bồ Đào Nha)
8 doi bong manh nhat tu ket Champions League 201415 hinh anh 8
Basel không thể làm nên bất ngờ trước Porto
Ở mùa giải năm nay, Porto nhằm ở bảng đấu khá dễ thở bao gồm Shakhtar Donetsk, Athletic Bilbao và Bate. Đội bóng của Bồ Đào Nha đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi đứng đầu bảng với 14 điểm sau 6 lượt trận, họ cùng với Real và Chelsea là những đội bóng bất bại sau khi vòng đấu bảng khép lại. Với ngôi đầu bảng có được, Porto chỉ phải gặp Basel ở vòng 1/8. Ở trận đấu lượt đi, đại diện của Bồ Đào Nha đã phải nhờ tới bàn thắng muộn màng trên chấm 11m, Porto mới có thể thoát khỏi thất bại trước Basel ở trận lượt đi. Tuy nhiên, khi trở về sân nhà Dragao ở trận lượt về, đại diện Bồ Đào Nha đã dễ dàng đè bẹp Basel với tỉ số 4-0. Đây là lần đầu tiên Porto góp mặt ở vòng tứ kết Champions League kể từ mùa 2008-09, họ cũng là đội bóng bất bại duy nhất còn xót lại ở Premier League mùa giải năm nay.

Lần gần nhất dự tứ kết: Mùa 2008-09 (thua Man Utd 2-3)

Thành tích ở tứ kết: Thắng 2, thua 4

Thành tích mùa này: Thắng 7, hòa 3, 0 thua, ghi 20 bàn, để lọt lưới 4 bàn

Chân sút số 1: Jackson Martinez và Yacine Brahimi (5 bàn)

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X