Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Hàng tiền vệ đang là vấn đề lớn nhất của ĐT Italia

Thứ Sáu 24/03/2017 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Italia hiện có rất nhiều tài năng nhưng hàng tiền vệ dường như là vấn đề lớn nhất của họ.


Tương lai của ĐT Italia là đầy hứa hẹn. Sau những gì đã thể hiện tại vòng loại World Cup 2018, đội bóng đang được HLV Giampiero Ventura trẻ hóa mạnh mẽ được kỳ vọng sẽ còn bùng nổ hơn nữa trong tương lai. Kế thừa chiếc ghế của Antonio Conte, Ventura đã mạnh dạn trao cơ hội cho những “mầm non” tương lai của đất nước hình chiếc ủng và đạt được một số thành công.

Việc Serie A lâm vào cảnh khủng hoảng tài chính những năm qua dẫn tới việc hạng đấu cao nhất Italia không còn quy tụ được nhiều ngôi sao sáng giá. Nhưng chính điều đó phần nào lại khiến các CLB của họ tập trung cho công tác đào tạo trẻ và cho ra nhiều tài năng triển vọng. Hiếm nền bóng đá nào có thể tự hào rằng mình sở hữu một thủ môn 18 tuổi đã được so sánh với huyền thoại Gianluigi Buffon như Gianluigi Donnarumma của AC Milan.

Goc nhin Hang tien ve dang la van de cua DT Italia hinh anh
ĐT Italia đang sở hữu một lực lượng đầy tiềm năng

Trong đợt tập trung lần này, Ventura chuẩn bị cho ra mắt Alex Meret trên trường quốc tế. Vừa bước qua tuổi 20, người chơi cho SPAL tại Serie B dưới dạng cho mượn từ Udinese đã được gọi lên ĐT Italia
và hiện đang nằm trong tầm ngắm của Juventus như một phương án thay thế cho Buffon những năm tới. Đó là chưa kể Mattia Perin cũng rất tài năng đang chấn thương.

Phía trước họ là bộ ba trung vệ BBC nổi tiếng: Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci và Giorgio Chiellini. Dự phòng cho họ là Daniele Rugani (Juventus) và Alessio Romagnoli (Milan) đầy triển vọng. Ở hai cánh, ngoài Matteo Darmian kinh nghiệm còn là Mattia De Sciglio (Milan), Davide Zappacosta (Torino) và Leonardo Spinazzola (Atalanta) đều dưới 25 tuổi.

Trên hàng tiền đạo, một cơn đau đầu dễ chịu cũng diễn ra với HLV Ventura. Những Lorenzo Insigne (Napoli), Ciro Immobile (Lazio), Nicola Sansone (Villarreal) đều đang đạt phong độ cao CLB trong khi Andrea Belotti (Torino) được xem như “báu vật” của bóng đá Italia. Hồi đầu năm 2017, Torino từng từ chối lời đề nghị lên tới 56 triệu bảng từ Arsenal cho chân sút có biệt danh “Christian Vieri” mới. Đáng chú ý là Manolo Gabbiadini hay Federico Bernardeschi đều chưa thể tập trung đợt này vì chấn thương.

Goc nhin Hang tien ve dang la van de lon nhat cua DT Italia hinh anh 2
Azzurri thiếu đi một tiền vệ trung tâm chất lượng hỗ trợ Verratti

Nhìn vào sự dồi dào nhân tài của các tuyến còn lại, rõ ràng khu vực tiền vệ là điểm yếu nhất của ĐT Italia vào lúc này. Marco Verratti được xem là ngôi sao sáng nhất nhưng hỗ trợ cho anh chỉ là những lão tướng như Claudio Marchisio (31), Daniele De Rossi (33) hay Marco Parolo (32). Không có được một lứa kế cận tạo được niềm tin như những vị trí khác và những cái tên trên có người được Ventura gọi, người không nhưng tất cả đều khó trở thành lựa chọn cho tương lai thậm chí là ở World Cup 2018.

Marchisio từ sau khi dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng vẫn gặp vấn đề về thể lực và cảm giác thi đấu. De Rossi đã không còn là thường xuyên được ra sân tại Roma khi HLV Luciano Spalletti ưu tiên những Kevin Strootman và Leandro Paredes. Parolo ổn định nhất song nếu đặt tiêu chí là tìm ra một tiền vệ trung tâm cơ động, bổ sung cho Verratti thì anh không phải cái tên phù hợp.

Dĩ nhiên, tình hình tuyến giữa của của ĐT Italia chưa đến mức tuyệt vọng. Trong đợt tập trung tháng 3 này, HLV Ventura sẽ có cơ hội làm việc trực tiếp cùng Roberto Gagliardini, một tiền vệ 22 tuổi có lối chơi hiện tại: nhanh, mạnh, chăm chỉ và đa năng. Mùa này, anh đã chiếm được niềm tin của HLV Gian Piero Gasperini tại Atalanta và vượt qua hàng loạt cầu thủ giàu kinh nghiệm khác để chiếm suất đá chính.

Goc nhin Hang tien ve dang la van de lon nhat cua DT Italia hinh anh 3
HLV Ventura đứng trước một bài toán hóc búa

Sự nổi lên của Gagliardini đã gây sự chú ý với Inter, những người đã đưa anh về dưới dạng cho mượn đầu năm 2017 với điều khoản mua lại có thể lên đến 28 triệu Euro. Không phải ngẫu nhiên mà cầu thủ trẻ này đã được đá chính cả 10 trận của Nerazzurri từ cuối tháng 1 tới nay và ghi được 2 bàn thắng. Gagliardini có thể là giải pháp tạm thời của ĐT Italia cho trận với Albania tại vòng loại World Cup 2018 và trận giao hữu với Hà Lan trong tháng 3 này.

Từ giờ cho tới thời điểm VCK World Cup 2018 diễn ra (nếu ĐT Italia vượt qua vòng loại), HLV Ventura sẽ quan sát thêm những cầu thủ U23 như Marco Benassi, Lorenzo Pellegrini, Alberto Grassi hoặc Manuel Locatelli. Họ có tiềm năng nhưng chưa thể tỏa sáng trên ĐTQG trong dịp này khi vẫn còn hạn hẹp về thời lượng ra sân tại CLB.

Do đó, trong tương lai gần bài toán ở hàng tiền vệ ĐT Italia sẽ tương đối hóc búa với Ventura. Ông sẽ vun đắp tuyến giữa trở nên vững chắc hơn mong đợi hay chuyển trọng tâm sức mạnh lên hàng tiền đạo theo sơ đồ 4-2-4 ưa thích, tất cả sẽ được hé mở trong 2 trận tới đây.

Italia vs Albania (2h45 ngày 25/3): De Biasi trả thù nước Ý
Kết thúc Euro 2016, Gianni De Biasi suýt nữa trở thành người đứng đầu đội tuyển Italia sau sự ra đi của Antonio Conte. Thế nên cuộc chạm trán với Albania là cơ...

Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X