Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 1-0 Rostov: Hàng công vẫn khiến Mourinho đau đầu

Thứ Sáu 17/03/2017 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận M.U 1-0 Rostov giúp thầy trò Mourinho chính thức vào tứ kết Europa League. Tuy nhiên, hàng công M.U tiếp tục có một trận đấu không thành công.

 

Rạng sáng nay, M.U bước vào trận đấu với Rostov thuộc lượt về vòng 1/8 Europa League. Với trận hòa 1-1 trên đất Nga, Quỷ đỏ chỉ cần hòa không bàn thắng trên sân Old Trafford là có thể giành vé vào tứ kết. Dù vậy, Mourinho và các học trò quyết tâm hướng đến một chiến thắng. Ngay sau khi tiếng còi bắt đầu trận đấu vang lên, những chiếc bóng áo đỏ đã tràn sang phần sân đối phương. Quỷ đỏ đã kiểm soát hoàn toàn thế trận, nhưng họ không thể tạo ra những cơ hội ăn bàn rõ rệt. Những ngôi sao tấn công của đội chủ nhà bế tắc hoàn toàn trước lối chơi kỷ luật của đại diện đến từ nước Nga. 
Hang cong MU van khien Mourinho dau dau hinh anh
Hàng công M.U thi đấu thất vọng trước Rostov
M.U không có những mảnh miếng tấn công bài bản. Khi mà những khoảng trống ở trung lộ bị bịt kín, đội chủ nhà thường chọn giải pháp là đưa bóng ra biên rồi tạt vào trong. Tuy nhiên, Rostov đã tập rất kỹ bài chống bóng bổng, bởi vậy những quả tạt được Quỷ đỏ thực hiện không phát huy quá nhiều tác dụng. Trong cả hiệp 1, M.U tạo được rất ít cơ hội thật sự nguy hiểm. Phút thứ 5, Rojo đánh đầu từ một pha đá phạt góc và bị thủ môn đối phương cản phá còn cú đá bồi sau đó của Ibra trúng cột dọc ở góc hẹp.

Phút 30, đường chuyền của Juan Mata đưa Henrikh Mkhitaryan vào tư thế đối mặt với thủ thành đối phương, nhưng cầu thủ người Armenia lại đưa bóng đi chệch cầu môn đội bóng nước Nga trong gang tấc. 4 phút sau đó, lại là Zlatan Ibrahimovic tung ra cú sút trái phá và một lần trái bóng dội cột dọc.

Bàn thắng duy nhất mà đội chủ nhà có được xuất phát từ sai lầm của đối thủ. Từ pha mất bóng của cầu thủ Rostov ở giữa sân, Mkhitaryan dốc bóng rồi căng ngang vào trong. Ibra gót trượt và bóng tìm đến Mata đang đứng ở vị trí không ai kèm. Ngôi sao người Tây Ban Nha dễ dàng đệm bóng làm tung lưới Rostov. M.U đã giành vé vào tứ kết, nhưng rõ ràng NHM không thể hài lòng với chất lượng hàng công. Với tỉ lệ kiểm soát bóng tới 69%, M.U đã tạo ra khá nhiều cơ hội. Họ tung ra tới 18 cú dứt điểm, nhưng chỉ 4 trong số đó đi trúng đích.
Hang cong MU van khien Mourinho dau dau hinh anh 2
Ibra dứt điểm 8 lần nhưng không thể ghi bàn
Zlatan Ibrahimovic là người dứt điểm nhiều nhất với 8 lần, nhưng chỉ một trong số đó đi trúng đích. Ngôi sao người Thụy Điển đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của M.U với 26 bàn sau 41 trận, nhưng nếu xét về sự hiệu quả rõ ràng là Ibra chưa làm tốt. Ở Premier League, anh dứt điểm nhiều nhất (trung bình 4,4 lần/trận), nhưng cầu thủ 35 tuổi chỉ xếp thứ 5 trong danh sách những chân sút ghi được nhiều bàn thắng nhất. 
Mata: “M.U muốn giành vé dự Champions League”
Bàn thắng duy nhất của Juan Mata đã giúp M.U chiến thắng 1-0 trước Rostov để lọt vào tứ kết Europa League. Anh cho biết mục tiêu của mình và đồng đội là giành...
Pogba chỉ đá 47 phút trước khi rời sân vì chấn thương, nhưng anh cũng kịp tung ra 4 pha hãm thành. Ngoại trừ cú dứt điểm ở cuối hiệp 1 thì những lần kết thúc của cầu thủ này có độ sát thương không cao. Ngôi sao người Pháp dứt điểm nhiều thứ 5 ở Premier League (3,4 lần/trận) nhưng chỉ mang về có 4 bàn thắng. Phần lớn những lần dứt điểm của cầu thủ mang áo số 6 được thực hiện rất xa khung thành, bởi vậy hiệu quả không cao cũng là điều dễ hiểu.
Hang cong MU van khien Mourinho dau dau hinh anh 3
Jose Mourinho cần cải thiện chất lượng hàng c
Trong trận đấu với Chelsea ở tứ kết FA Cup, hàng công M.U cũng có một trận đấu thất vọng. Trong cả trận đấu họ chỉ tung ra vỏn vẹn 4 cú dứt điểm và duy nhất một trong số đó đi trúng đích. Sự yếu kém ở khả năng tấn công khiến Man đỏ phải rời Stamford Bridge với thất bại 0-1, qua đó dừng bước ở sân chơi lâu đời nhất bóng đá Anh. Những thống kê chỉ ra rằng trong 4 trận gần nhất, các chân sút của M.U chỉ ghi được có 3 bàn thắng, đó là hiệu suất làm bàn quá thấp.
Trước vòng 29 Premier League: Thành Manchester dễ sảy chân
Tại vòng 29 Premier League, hai đội bóng thành Manchester đứng trước nguy cơ mất điểm. Ngược lại, những đội bóng của thành London đều gặp những đối thủ bị đánh...
Sau 28 vòng đấu tại Premier League, hàng công M.U mới ghi được 39 bàn, hiệu suất trung bình 1/1 bàn/trận, thấp nhất trong Top 7 hiện tại. Cũng chính bởi hàng công thi đấu yếu kém mà thầy trò Mourinho gần như không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch khi mà mùa giải mới chỉ đi qua 2/3 chặng đường. Vị chiến lược gia người Bồ đã dùng phần lớn tiền chuyển nhượng ở Hè 2016 để nâng cấp hàng công. Thực tế thì đúng là Quỷ đỏ không còn chơi buồn ngủ khi Van Gaal còn tại vị, họ lên bóng nhanh hơn và tạo ra nhiều cơ hội hơn, nhưng khâu dứt điểm thì quá tệ. Đây là vấn đề mà Mourinho cần phải nhanh chóng giải quyết nếu muốn đưa đội bóng đến với những danh hiệu lớn.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X