Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan 1-1 Thổ Nhĩ Kỳ: "Cơn lốc cam" chết hụt dưới tay người Thổ

Chủ Nhật 29/03/2015 02:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù được đánh giá cao hơn, tuy nhiên ĐT Hà Lan phải cần tới bàn thắng may mắn ở những phút bù giờ mới có được một điểm trước Thổ Nhĩ Kỳ. Với kết quả này, "Cơn lốc màu da cam" vẫn xếp thứ 3 ở bảng A vòng loại Euro 2016.

Ở vòng loại Euro 2016, ĐT Hà Lan ở một bảng đấu tương đối dễ thở khi chỉ có CH Séc, Iceland và Thổ Nhĩ Kỳ là những đối thủ lớn. Tuy nhiên, ĐT Hà Lan lại gây thất vọng ở những lượt đấu đầu tiên. Lúc này, Hà Lan đang xếp thứ 3 ở bảng A, đội bóng của HLV Hiddink có được 6 điểm sau 4 vòng đấu. Tạm kém đội đầu bảng CH Séc 6 điểm và Iceland 3 điểm. Ở lượt trận thứ 5, “Cơn lốc màu da cam” sẽ tiếp ĐT Thổ Nhĩ Kỳ trên sân nhà. Đội chủ nhà cần có được chiến thắng để tiếp tục bám đuổi hai đội bóng dẫn đầu, qua đó nuôi hy vọng có mặt trong hai vị trí dẫn đầu để có vé trực tiếp vào vòng chung kết Euro 2016. Trước khi trận đấu diễn ra, Hà Lan được đánh giá cao hơn với lợi thế sân nhà, họ cũng sở hữu dàn cầu thủ tài năng hơn rất nhiều. Đặc biệt, đội chủ nhà đang bất bại trước đối thủ ở 4 trận gần nhất, trong đó có 3 chiến thắng và một trận hòa. Chính vì vậy, một kết quả có lợi đang nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Hiddink.


Bên kia chiến tuyến, ĐT Thổ Nhĩ Kỳ cũng thi đấu không tốt ở 4 lượt trận đầu tiên. Đội bóng của HLV F. Terim mới có được 4 điểm sau bốn lượt đấu, trong đó có 1 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Lúc này Thổ Nhĩ Kỳ đang xếp thứ 4 ở bảng đấu, vì vậy nếu không có điểm trước Hà Lan họ sẽ rất khó cạnh tranh một chiếc vé đi tiếp. Với thứ tự của hai đội trên BXH như hiện nay, cả hai đội bóng này đều cần chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên, ĐT Hà Lan đang chiếm lợi thế khi có lợi thế sân nhà, lợi thế về mặt đối đầu và có đội hình vượt trội. Vì vậy, một chiến thắng cho đội chủ nhà là điều có thể dự đoán từ trước.

Với lợi thế sân nhà và được đánh giá cao hơn, HLV Hiddink đã bố trí một đội hình rất mạnh thiên về tấn công. Như vậy, Huntelaar, Depay và Afellay những cầu thủ chơi ở hàng tấn công, còn tiền đạo đang có phong độ cao Bas Dost sẽ phải ngồi dự bị. Ở hàng tiền vệ Sneijder, De Jong và Wijnaldum sẽ là những người đảm nhiệm. Trong đó tiền vệ đang chơi cho Galatasaray, Sneijder đóng vai trò như cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo. Ở hàng thủ, đáng chú ý là việc Blind của M.U lùi về đá hậu vệ trái thay vì chơi ở vị trí tiền vệ như ở Quỷ đỏ. Với đội hình ra sân hiện tại, ĐT Hà Lan sẽ quyết tâm đánh bại đối thủ với một tỉ số đậm. Về phía ĐT Thổ Nhĩ Kỳ, họ là đội khách và được đánh giá thấp hơn. Do vậy, HLV F. Terim đã để đội bóng của mình ra quân với sơ đồ chiến thuật 4-4-2, trên hàng công tiền đạo  Yilmaz và Volkan Sen sẽ đá cặp với nhau trên hàng công. Đây là những cầu thủ đáng sợ nhất của đội khách ở trận đấu này, vì vậy chỉ cần hàng thủ đội chủ nhà mất tập trung họ sẽ phải trả giá.

Ha Lan vs Tho Nhi Ky 2h45 ngay 293 hinh anh
TNK đã đánh mất chiến thắng vào phút bù giờ

Bước vào trận đấu, ĐT Hà Lan đã chơi tấn công phủ đầu đối thủ. Trong 5 phút đầu bóng chỉ lăn trên phần sân của ĐT Thổ Nhĩ Kỳ, sự cơ động của Depay và Afellay khiến hàng thủ của đội khách gặp rất nhiều khó khăn, trong khi đó Sneijder đã chơi rất tốt trong vai trò cầu thủ tổ chức lối chơi. Tới phút thứ 6, cơ hội đầu tiên đã đến với đội chủ nhà. Cầu thủ chạy cánh đang có phong độ cao Depay có pha đi bóng rất kỹ thuật bên cánh trái, những pha xử lý của anh là hoàn hảo nhưng cú sút cuối cùng đã không thắng được thủ thành Babacan. Đội chủ nhà đang chơi lấn lướt hoàn toàn trên sân, ĐT Thổ Nhĩ Kỳ chưa có bất kỳ một pha lên bóng nào đáng chú ý. Đội hình của họ được kéo về rất thấp do sức ép rất lớn từ phía đội chủ nhà. Phút thứ 9, tiền vệ Sneijder tung ra cú sút rất căng nhưng bóng lại đi chệch cột dọc khung thành đội khách trong gang tấc, nếu cứ đá như thế này việc đội chủ nhà có được bàn thắng chỉ còn là vấn đề thời gian.

Đội chủ nhà đang tấn công mạnh mẽ, tuy nhiên nếu không tập trung ở mặt trận phòng ngự họ hoàn toàn có thể phải trả giá. Đội khách có những cầu thủ chơi phản công rất tốt, qua đó sẵn sàng trừng phạt những sai tầm từ phía ĐT Hà Lan. Xuất phát từ một tình huống như thế, tiền đạo đã có 17 bàn ở mùa này Burak Yilmaz có cơ hội rất tốt để mở tỉ số sau pha phản công nhanh. Tuy nhiên, cú sút ở cự ly gần của anh ở phút 15 lại bị trung vệ Martins Indi phá ngay trên vạch vôi, đây là lời cảnh báo với hàng thủ của đội chủ nhà.
Trận đấu đang diễn ra rất hấp dẫn với những pha đôi công của hai đội, phút 23 Depay có tình huống đi bóng dũng mãnh nhưng cú sút của anh lại quá nhẹ. Tiền vệ của PSV chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía ĐT Hà Lan, từ đầu trận đấu anh đã tung ra hai tình huống dứt điểm.

ĐT Hà Lan vẫn miệt mài tấn công, tuy nhiên những mũi nhọn của họ vẫn chưa tạo ra được đột biến. Từ đầu trận đấu tiền đạo Huntelaar chưa để lại ấn tượng nào khi không có nổi một pha dứt điểm, bên kia chiến tuyến ĐT Thổ Nhĩ Kỳ chơi phòng ngự số đông và chờ đợi những cơ hội để phản công. Phút 33, lại là một đường chuyền ở biên vào trung lộ, lần này Topal cũng có cơ hội rất tốt để mở tỉ số. Tuy nhiên, cú đá của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang, lúc này đội chủ nhà là đội nắm thế chủ động nhưng cơ hội đang là ngang bằng. Thậm chí, đội khách còn sở hữu những cơ hội ăn bàn rõ rệt hơn. Tới phút 37 của trận đấu, ngôi sao lớn nhất bên phía Thổ Nhĩ Kỳ  Yilmaz đã mở tỉ số bằng pha dứt điểm rất đẳng cấp. Anh xử lý gọn gàng trước khi tung ra cú dứt điểm hạ gục thủ thành Cillessen, những cảnh báo đã được đưa ra nhưng ĐT Hà Lan vẫn chơi không tập trung. Do vậy bàn thua phải nhận cũng là điều dễ hiểu.

Ha Lan vs Tho Nhi Ky 2h45 ngay 293 hinh anh 2

Sau khi phải nhận bàn thua, đội chủ nhà đã dồn lên mạnh mẽ để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 43, tiền đạo chơi mờ nhạt từ đầu trận Huntelaar có pha dứt điểm đầu tiên, bóng đi rất hiểm nhưng thủ thành của đội khách đã cản phá xuất sắc. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1, nhìn chung Hà Lan là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng họ lại kém sắc sảo ở những tình huống dứt điểm cuối cùng. Bên kia chiến tuyến, Thổ Nhĩ Kỳ chơi biết mình biết ta, họ phòng ngự chặt chẽ còn phản công thì sắc sảo, bàn thắng của Yılmaz đã nói lên điều đó. Với tỉ số như hiện tại, Thổ Nhĩ Kỳ đã vươn lên chiếm vị trí thứ 3 của Hà Lan ở bảng A, đây là một kết quả thất vọng với đội bóng đã giành giải 3 tại World Cup 2014.

Những phút đầu hiệp 2 kịch bản không khác gì hiệp 1, Hà Lan tăng cường sức ép còn Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chơi phòng ngự chặt chẽ. HLV Hiddink đã có những thay đổi sau giờ nghỉ, cùng chờ xem lối chơi của đội chủ nhà có khởi sắc hơn hay không. Bên ngoài sân tiền đạo Bas Dost của Wolfsburg đang khởi động, trong ít phút tới nhiều khả năng anh sẽ vào thay Huntelaar đang thi đấu rất mờ nhạt trên sân. Phút 54, cơ hội rất tốt để đội chủ nhà có bàn thắng gỡ hòa, tuy nhiên cú đá ở cự ly rất gần của Narsingh lại đưa bóng đi ra ngoài. Nếu cứ bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn như vậy việc ĐT Hà Lan phải nhận kết quả bất lợi là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.

sneijder ha lan
Thủ quân Sneijder cứu Hà Lan khỏi thất bại bẽ mặt vào phút bù giờ

ĐT Hà Lan đang làm tất cả những gì mình có để có được bàn thắng gỡ hòa, họ đã đẩy đội hình lên rất cao và những cơ hội đã liên tục đến. Phút 60, Afellay khẳng định sự có mặt của mình trên sân bằng cú sút xa đẳng cấp, tuy nhiên một lần nữa thủ thành Babacan lại chơi xuất sắc với pha bay người đấm bóng xuất thần. Như vậy, tiền đạo đang có phong độ cao Bas Dost của Wolfsburg đã được tung vào sân, trái với dự đoán khi người bị thay ra không phải là Huntelaar mà là De JongPhút 71, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt trực tiếp, tuy nhiên tiền vệ Sneijder lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Hà Lan vẫn miệt mài tấn công nhưng hàng thủ của đội khách vẫn chơi rất tốt.

Rất nhiều cơ hội được tạo ra nhưng đội chủ nhà vẫn chưa tìm được bàn gỡ, phút 79 Willems có cơ hội ghi bàn sau khi nhận bóng ở một tư thế thuận lợi và một khoảng trống mênh mông trước mặt. Tuy nhiên, anh tiếp tục đưa bóng đi vọt xà ngang, nếu cứ đá như vậy khả năng Hà Lan nhận thất bại ngay trên sân nhà là rất cao.
Những phút cuối trận ĐT Hà Lan đã dồn lên mạnh mẽ, cuối cùng họ cũng có được bàn thắng gỡ hòa. Phút 90+2 cú dứt điểm của Sneijder đã đập chân hậu vệ đội khách đổi hướng làm bó tay thủ thành Babacan. Như vậy trận đấu đã được đưa về thế cân bằng, những phút còn lại là quá ít để hai bên có thêm bàn thắng. Mặc dù có được 1 điểm nhưng đây vẫn là trận đấu thất vọng với đội chủ nhà, với kết quả này Hà Lan vẫn xếp ở vị trí thứ 3 của bảng A với 7 điểm sau 5 trận đấu.

Đội hình xuất phát

Hà Lan: 1 J. Cillessen, 2 G. van der Wiel, 3 S. de Vrij, 4 B. Martins Indi (Willems 77'), 10 W. Sneijder, 6 N. de Jong (Dost 63'), 7 I. Afellay, 8 G. Wijnaldum (Narsingh 46'), 5 D. Blind, 9 K. Huntelaar, 11 M. Depay.

Thổ Nhĩ Kỳ: 23 V. Babacan, 4 S. Aziz (Gülüm 69'), 3 H. Balta, 7 G. Gönül, 16 O. Tufan, 15 M. Topal, 8 S. İnan, 18 C. Erkin, 13 V. Şen, 11 G. Töre, 17 B. Yilmaz (Kazim-Richards 79').

Hà Lan Thông sốThổ Nhĩ Kỳ
70 %Tỷ lệ kiểm soát bóng30 %
19 (8)Tổng số cú sút (trúng đích)8 (2)
1Thủ môn cản phá7
5Phạt góc0
25Phạm lỗi10
3Việt vị2
1Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0

Xem thêm: Trực tiếp Hà Lan vs Iceland

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X