Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ gục Porto, Leicester lập nên kỷ lục ấn tượng tại C1

Thứ Tư 28/09/2016 05:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Leicester vừa chính thức trở thành CLB duy nhất ở nước Anh giành chiến thắng trong hai trận đấu đầu tiên tại sân chơi Champions League.
Ha guc Porto, Leicester lap nen ky luc an tuong tai C1 hinh anh
Leicester làm nên kỳ tích trước Porto nhờ "dũng sĩ diệt rồng" Slimani

Đối mặt với một đội bóng có tiếng tăm tại châu Âu là Porto, Leicester dù vừa lên ngôi vô địch Premier League một cách thuyết phục ở mùa giải năm ngoái cũng vẫn bị coi là đội cửa dưới. Và quả thực, sơ đồ 4-3-3 của đại diện Bồ Đào Nha đã gây ra không ít khó khăn cho “bầy cáo”. Tuy vậy, chính Leicester mới là đội bóng có bàn vươn lên dẫn trước với tình huống đánh đầu cận thành chính xác của Islam Slimani, người được mệnh danh là “dũng sĩ diệt rồng” với thành tích ghi bàn ấn tượng vào lưới Porto.

Sau khi bị thủng lưới, Porto càng đẩy sức ép lên cao hơn. Adrian Silva và cầu thủ vào sân thay người Jesus Corona đều sở hữu những cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng thành công. Và với bản lĩnh kiên cường của một nhà vô địch, Leicester đã giữ vững tỉ số 1-0 để ăn mừng vị trí dẫn đầu bảng G sau khi lượt trận thứ hai khép lại. Trước đó, đội bóng miền Trung nước Anh đã có được chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước “nhược tiểu” Club Brugge nhờ cú đúp của Mahrez và bàn còn lại được ghi do công của Albrighton.

Với chiến thắng oanh liệt trước Porto, Leicester đã chính thức trở thành đội bóng Anh có khởi đầu tốt nhất tại đấu trường châu Âu. Ngay cả những ông lớn như Man United, Liverpool, Arsenal hay Chelsea cũng không thể đạt được hai chiến thắng liên tiếp trong mùa giải đầu tiên được tham dự sân chơi danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Thầy trò HLV Ranieri đang đi đúng hướng để viết nên thêm một câu chuyện cổ tích khác trong bóng đá hiện đại. Dù cơ hội dành cho “bầy cáo” là rất nhỏ nhưng khả năng họ lọt tới được vòng knock-out đang cực kỳ rộng mở. Và chiến tích vô địch của Chelsea năm 2012 là minh chứng rõ nét nhất cho nhận định rằng bất kỳ đội bóng nào cũng có thể đăng quang một khi đã bước chân vào vòng đấu loại trực tiếp. Leicester dĩ nhiên cũng không ngoại lệ.
Thống kê: M.U là sát thủ đối với những nhà vô địch
(Bongda24h) - Việc Manchester United đánh bại Leicester là chuyện... hết sức bình thường khi quỷ đỏ thường có thành tích rất tốt khi đối đầu với những nhà vô...


Xuân Phong
 
Báo bóng đá cập nhật nhận định bóng đá chính xác nhất và xem trực tiếp bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X