Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Atletico, Real hóa giải lời nguyền tại San Siro

Chủ Nhật 29/05/2016 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 14 trận liên tiếp không thể giành chiến thắng khi chơi trên sân San Siro, rốt cục Real đã có được niềm vui đó trước Atletico đặc biệt hơn là ở một trận chung kết Champions League.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Real Madrid trước khi bước vào chung kết Champions League mùa 2015/16
với Atletico Madrid đã phải chịu gánh nặng lớn từ lịch sử. Chả là trận đấu này diễn ra tại sân San Siro (Milan, Italia) mà đây lại là “hiểm địa” với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Trong số 14 lần thi đấu chính thức tại sân bóng nổi tiếng này, Real chưa từng được nếm mùi chiến thắng.

Bale Savic Real vs Atletico
Với chiến thắng trước Atletico ở chung kết Champions League...

Tổng cộng 14 lần hành quân tới đây, Real có phong độ rất nghèo nàn với 10 thất bại và 4 trận hòa. Ở 2 trận gần nhất chơi tại San Siro, họ đều đụng AC Milan và đều ra về với những kết quả hòa lần lượt 1-1 năm 2009 thời Manuel Pellegrini và 2-2 năm 2010 thời Jose Mourinho dù được đánh giá cao hơn. Còn ở trận đối đầu ngay trước đó vào năm 2002, Real đang là những nhà đương kim vô địch và sở hữu một dàn sao thượng thặng bao gồm cả thuyền trưởng hiện nay Zinedine Zidane cũng đã để thua 0-1…

Nhưng thành tích đáng buồn này cũng đã chấm dứt sau trận đấu Real vs Atletico mới đây. Hòa 1-1 sau 120 phút chính thức cộng hiệp phụ, Real cùng đội bóng cùng thành phố bước vào loạt penalty cân não và ở đó họ giành phần thắng 5-3. Lần đầu tiên được hưởng niềm vui tại San Siro nhưng đó lại lên đến tột bậc khi là một danh hiệu vô địch châu Âu.

Benzema Real vo dich
...Real đã có lần đầu tiên được hưởng niềm vui tại sân San Siro

Trong thành phần Real có một người cũng bị ám ảnh bởi San Siro suốt sự nghiệp đó là Cristiano Ronaldo. Anh có tới 13 bàn thắng trước các đội bóng Italia song lại chưa từng làm tung mành lưới của sân bóng lớn nhất thành Milan. Rạng sáng ngày hôm nay (29/5), anh cũng chơi khá bình thường khi đối đầu với Atletico và không thể lập công trong 120 phút trên sân.

Nhưng cũng thật thú vị khi chính Ronaldo lại là người sút quả 11m thành công sau khi Juanfran đá hỏng ngay trước đó chính thức mang về chiến thắng chung cuộc cho Real. Trong niềm vui của kẻ thắng, anh tự tin tuyên bố sẽ giành Quả bóng vàng FIFA vào cuối mùa giải này.

Mổ băng chung kết Champions League: Zidane đã hóa giải Atletico như thế nào?
Trận chung kết Champions League 2015/2016 giữa Real 1-1 Atletico đã diễn ra kịch tính nghẹt thở đúng như chờ đợi. Kền kền trắng là đội may mắn hơn trên loạt đá...

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X