Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Guinea Xích Đạo 1-2 Tây Ban Nha: Nhà vô địch... vô duyên

Chủ Nhật 17/11/2013 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã tạo ra một thế trận lấn lướt và nhiều cơ hội, nhà đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha chỉ có được chiến thắng sát nút 2-1 trước Guinea Xích Đạo.

Tây Ban Nha thắng nhẹ Guinea Xích Đạo
Tây Ban Nha thắng nhẹ Guinea Xích Đạo

Đúng với phân tích của giới chuyên môn, HLV Vicente Del Bosque đã trao cơ hội ra mắt ĐTQG cho trung vệ Marc Bartra ở trận đấu vừa kết thúc rạng sáng nay (17/11). Đá cặp với cầu thủ Barca ở trung tâm hàng phòng ngự là Inigo Martinez (Real Sociedad). Hai bên cánh cũng là những gương mặt khá lạ: Juanfran và Alberto Moreno. Xabi Alonso cũng có tên trong đội hình xuất phát của ĐT Tây Ban Nha lần đầu tiên kể từ tháng 3 sau khi hồi phục chấn thương.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Tây Ban Nha đã nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận. Các cầu thủ của HLV Del Bosque đã thử sức hàng thủ Guinea Xích Đạo bằng những đường bóng bổng. Và chỉ 7 phút sau khi bóng lăn, Jesus Navas đã thoát xuống rất nhanh để nhận bóng ở bên cánh phải. Nhưng cú lốp bóng của ngôi sao đang khoác áo Man City đã bị thủ thành Danilo dùng đầu ngón tay đẩy qua xà ngang.

Ba phút sau, pha đưa bóng vào trong theo kiểu nửa chuyền nửa sút của Cazorla đã gây khó cho hàng thủ chủ nhà. Koke là người có cơ hội tung ra cú dứt điểm, song bóng đã đi sượt cột dọc. Nhưng Tây Ban Nha không phải chờ đợi lâu khi ngay ở phút thứ 12, Cazorla đã có mặt đúng chỗ khi thủ thành Danilo bắt bóng không dính để đệm bóng vào lưới trống ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Guinea Xích Đạo đã cố gắng chơi phản công với Tây Ban Nha. Và trong 1 tình huống đá phạt góc ở phút 37, đội bóng châu Phi đã có được bàn gỡ hòa từ cú đánh đầu của trung vệ Jimmy Bermudez. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Tây Ban Nha lại vượt lên dẫn trước. Sau cú căng ngang của Juan Mata, Juanfran có bóng trong vòng cấm và dứt điểm chính xác ở cự ly gần.

Nhưng đó là tất cả những bàn thắng mà Tây Ban Nha làm được ở trận đấu này. Sau giờ nghỉ, HLV Del Bosque đã thực hiện tới 5 sự thay đổi người (Alonso đã được thay ra ở cuối hiệp 1). Dù vẫn chiếm quyền kiểm soát bóng và tạo ra được nhiều cơ hội, song những cú dứt điểm cuối cùng của Tây Ban Nha lại quá thiếu chính xác. Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 2, cơ hội ăn bàn rõ nét nhất của nhà đương kim vô địch thế giới là cú sút của Fernando Llorente ở phút 60, nhưng đã bị thủ thành Danilo hóa giải dễ dàng.

Tây Ban Nha đã thắng, nhưng cách họ vượt qua đối thủ đang xếp thứ 119 trên bảng xếp hạng thế giới không đủ để thuyết phục người hâm mộ.

Đội hình thi đấu
Guinea Xích Đạo
: Danilo; Bermúdez, Sipo, Mbele, Kily; Randy, Juvenal; Balboa (Bodipo 86), Nsue, Belima; Iván Bolado (Dio 46)
TBN: Reina; Juanfran, Bartra, Íñigo Martinez (Ramos 81), Alberto, Xabi Alonso (Busquets 43); Koke (Iniesta 57), Cazorla (Villa 57); Navas (Pedro 65), Negredo (Llorente 45), Mata.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X