Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Gục ngã trước Barca, nội bộ Man City bắt đầu “dậy sóng”

Thứ Năm 26/02/2015 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thua của Man City trước Barca, nội bộ của đội bóng áo xanh bắt đầu lục đục khi Gael Clichy lên tiếng chê bai lối đá của đội nhà.

Noi bo Man City luc duc sau tran thua Barca hinh anh
Clichy cho rằng Man City chẳng hề tiến bộ sau một năm gặp lại Barca

Vòng 1/8 Champions League năm nay chứng kiến rất nhiều cuộc đối đầu duyên nợ và một trong số đó phải kể tới trận đấu Manchester City vs Barcelona. Đúng một năm về trước, cả hai đội bóng lớn này đã chạm trán nhau tại vòng 16 đội và Barca đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-0 sau hai lượt trận. Trong lần tái ngộ đối thủ cũ, thầy trò HLV Manuel Pellegrini đã rất cố gắng để tạo nên sự khác biệt nhưng họ một lần nữa lại thất thủ 1-2 ngay trên sân nhà và chịu bất lợi lớn trong trận đấu lượt về.

Sau trận đấu đêm thứ Ba vừa qua, các nhà ĐKVĐ đã phải chịu nhiều lời chê bai vì những sai lầm trong cách tiếp cận trận đấu của mình. Và thậm chí mới đây nhất, hậu vệ Gael Clichy cũng đã lên tiếng khẳng định rằng The Citizens chẳng tiến bộ chút nào kể từ mùa giải năm ngoái: “Thật khó để nói ra. Những ai theo dõi trận đấu này đều thấy rằng họ (Barca) cầm bóng nhiều hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn và chúng tôi chỉ chạy theo bóng mà thôi. Tôi không biết là chúng tôi có tiến bộ chút nào từ năm ngoái hay không nữa. Chúng tôi đang thi đấu cho một CLB muốn thay đổi theo từng năm để tiến xa hơn tại Champions League. Đã hai năm liên tiếp chúng tôi đối đầu với Barca, họ là một đội bóng lớn và biết kiểm soát những trận đấu kiểu như thế này. Những CLB như thế đã được xây dựng trong một khoảng thời gian dài, có thể là 20, 30 hoặc 40 năm còn chúng tôi mới chỉ trải qua 6 mùa giải, tuy nhiên cũng không thể vin vào cái cớ đó được. Các ông chủ muốn chúng tôi tiến bộ nhanh chóng, vì thế chúng tôi bắt buộc phải làm theo như vậy.”

Chính Clichy là người đã dính thẻ đỏ ở phút 74 trong trận đấu tại Eithad và khiến cho những cố gắng san bằng cách biệt của Man City đổ sông đổ bể, tuy nhiên những lời phát biểu của hậu vệ người Pháp này cũng không phải là không đúng. Các nhà ĐKVĐ nước Anh đã mắc quá nhiều sai lầm có thể nói là ấu trĩ khi đối đầu với một đối thủ già dơ như Barca và hậu quả là họ để mất thế trận vào tay đối thủ một cách quá dễ dàng, y hệt như những gì diễn ra một năm về trước. Thậm chí ngay cả HLV Pellegrini cũng thừa nhận đội bóng của ông vẫn… giậm chân tại chỗ sau một năm gặp lại gã khổng lồ xứ Catalonia, vẫn là những đường triển khai bóng từ hai biên quen thuộc và điểm đến cuối cùng vẫn là Sergio Aguero.

Với kết quả Man City 1-2 Barca, rõ ràng thầy trò Pellegrini sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trận lượt về tại Nou Camp tới đây. Việc ghi được 2 bàn thắng và không để thủng lưới trước Barca xem ra là điều quá khó thực hiện với đoàn quân áo xanh, và có lẽ họ sẽ cần phải học hỏi nhiều nữa nếu muốn tiến sâu ở đấu trường châu Âu năm sau.

Xem thêm tin tuc bong da chau Au

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X