Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola tiếp tục "mang họa" cho Bayern sau trận thua Porto

Thứ Sáu 17/04/2015 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận Porto 3-1 Bayern Munich đêm qua, nội bộ Hùm xám lại tiếp tục dậy sóng vì những phát biểu của HLV Pep Guardiola.

Guardiola tiep tuc dinh vao rac roi sau tran Porto 3-1 Bayern Munich hinh anh
Bác sĩ Wohlfahrt xin từ chức sau khi bị Pep xúc phạm

Đêm qua, người hâm mộ bóng đá châu Âu đã được chứng kiến một cơn địa chấn thực sự sau trận Porto 3-1 Bayern Munich. Dù phải làm khách tại “chảo lửa” Dragao của nhưng không ai ngờ Hùm xám lại thất bại thảm hại đến thế. Ai cũng có thể thấy rõ rằng chính những sai lầm nghiêm trọng ở hệ thống phòng ngự đã khiến đội khách phải nhận thất bại đầy cay đắng, tuy nhiên HLV Pep Guardiola lại cho rằng chính chấn thương của các cầu thủ trụ cột đã khiến cho đội bóng của ông thảm bại trên đất Bồ.

Không may thay, có vẻ như những lời lẽ của vị chiến lược gia này đã vô tình động chạm tới danh dự của những cá nhân ở bộ phận y tế. Thậm chí, bác sĩ Hans-Wilhelm Muller-Wohlfahrt, người đã có thâm niêm gần 40 năm làm việc với gã khổng lồ xứ Bavaria cũng quyết đệ đơn từ chức lên Ban lãnh đạo đội bóng. Trong đơn của mình, vị bác sĩ 72 tuổi này cho biết: “Sau trận đấu của Bayern Munich với Porto tại Champions League, vì một số lý do bộ phận y tế đã phải chịu trách nhiệm rất lớn và điều này đã làm tổn hại nghiêm trọng tới niềm tin của mọi người.”

Trong trận đấu tại lượt đi vòng tứ kết Champions League, Bayern đã thiếu vắng hàng loạt những cầu thủ trụ cột như Mehdi Benatia, Franck Ribery, Arjen Robben, Javi Martinez hay David Alaba. Cộng thêm sự vắng mặt của những bệnh binh từ trước đó như Holger Badstuber hay Bastian Schweisteiger, HLV Pep Guardiola đã mất đi tới hơn nửa số cầu thủ trong đội hình chính thức của mình. Chính vì thế vị chiến lược gia người Tây Ban Nha này đã đổ lỗi cho sự vắng mặt của các cầu thủ như là nguyên nhân lớn nhất dẫn tới thất bại của Hùm xám.

Thực chất, mâu thuẫn giữa Pep và bác sĩ Wohlfahrt đã tồn tại từ lâu khi cả hai không có được tiếng nói chung trong việc giúp các cầu thủ hồi phục chấn thương. Điển hình trong số này là trường hợp chấn thương của Thiago Alcantara, cựu cầu thủ của Barca đã liên tiếp dính chấn thương kể từ khi gia nhập sân Allianz Arena và tình hình tồi tệ của tiền vệ này một phần tới từ sự không nhất quán giữa Pep và Wohlfahrt. Chính vì thế sự việc diễn ra sau trận Porto 3-1 Bayern Munich chỉ như “giọt nước làm tràn ly” và khiến mọi việc đi đến hồi kết.

Việc mất đi vị bác sĩ kỳ cựu này rõ ràng là một tổn thất không nhỏ với Bayern Munich, không chỉ bởi ông đã gắn bó với đội bóng nước Đức từ lâu mà còn bởi đây là một trong những vị bác sĩ cực kỳ có tiếng trong giới thể thao. Ông đã từng làm việc với người đàn ông nhanh nhất hành tinh, Usain Bolt tại Olympics London năm 2012 và “Tia chớp đen” người Jamaica đã không tiếc lời khen ngợi Wohlfahrt là “vị bác sĩ tốt nhất trên thế giới.”

Xem lại trận Porto 3-1 Bayern Munich (tứ kết lượt đi Champions League)

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X