Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola: "Thật sự là không có cách ngăn cản Messi"

Thứ Tư 06/05/2015 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận bán kết Champions League rất đáng chú ý giữa Barcelona vs Bayern Munich vào đêm nay thì HLV Guardiola tỏ ra vô cùng thận trọng.
 

Guardiola That su la khong co cach ngan can Messi hinh anh
Guardiola tôn trọng Barcelona trước trận lượt đi vào đêm nay

Là một người con của xứ Catalan đích thực nên Guardiola chính là tâm điểm của trận bán kết Champions League giữa Barcelona vs Bayern Munich. Nhất là trong bối cảnh mà đội chủ sân Nou Camp vẫn còn rất nhiều dấu ấn mà chính Pep để lại. Có thể kể đến lối chơi Tiki-Taka nổi tiếng khắp thế giới của Barca là do Guardiola nghĩ ra. Là bộ ba lẫy lừng Messi, Xavi và Iniesta do chính tay của HLV 44 tuổi rèn rũa để có được ngày hôm nay. Chính vì tình cảm chi phối với đội bóng cũ nên Guardiola tỏ ra khá bối rối trước trận đại chiến giữa 2 đội.

Trong buổi họp báo trước trận thì Guardiola nói rất nhiều về Barca và cậu học trò cưng Messi, nhân tố mà Bayern phải chú ý nhiều nhất trong 2 trận sắp tới. Pep giãi bày: “Theo cảm nhận của tôi thì Messi là cầu thủ không thể ngăn cản, không có cách nào cả. Cậu ấy luôn tiến lên phía trước dù trước mặt là cả hàng thủ đối phương. Messi vẫn thi đấu như lên đồng suốt 4, 5 tháng qua mà chẳng có đội bóng nào có thể ngăn chặn được anh ta. Tất nhiên Bayern cũng vậy nhưng chúng tôi sẽ có gắng để cậu ấy có bóng ít nhất 1 cách có thể”.

“Có rất ít hệ thống phòng ngự có thể ngăn cản được những tài năng xuất chúng như Messi và Neymar. Chúng tôi phải cố gắng phong tỏa khả năng của họ ở trên sân, phải kiên trì thì mới có thể khiến họ bộ lộ điểm yếu. Messi và Neymar có thể đi bóng qua cả hàng thủ một cách dễ dàng nhưng những HLV như tôi phải đọc được điều đó từ trước”. Guardiola nói về kế hoạch phong tỏa những múi khoan tốt nhất của Barca vào đêm nay.

Tuy nhiên với nhiệm vụ phải ghi được bàn trên sân khách thì chỉ phòng ngự là không đủ. Guardiola vẫn muốn “Hùm xám” chơi tấn công ngay tại Nou Camp, ông nói: “Chúng tôi phải ghi bàn bởi đây đã là vòng bán kết Champions League. Nếu không thể kiểm soát sự chủ động thì chúng tôi sẽ gặp bất lợi ở trận lượt về. Không ghi bàn ở Nou Camp là “tự sát” nên ý tưởng của tôi là Bayern sẽ chơi tấn công”.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X