Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola không thể tìm ra nguyên nhân lý giải cho kết cục đau buồn của Barca

Thứ Tư 25/04/2012 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Chelsea tại lượt về bán kết Champions League dẫn đến việc Barca bị loại đau đớn vì đã thua 0-1 ở lượt đi, HLV Pep Guardiola tuyên bố “nhìn mãi mà không biết đội bóng đã sai ở chỗ nào mà để thua như vậy”.

“Tôi không biết thậm chí mình đang cảm giác như thế nào vào lúc này. Tôi nhìn vào đội bóng và không biết nói với các anh (các nhà báo) những điều gì chúng tôi đã làm sai. Tôi không nhìn thấy gì cả”, chiến lược gia người Tây Ban Nha bày tỏ nỗi thất vọng sau khi không vượt qua được lời nguyên của giải đấu danh giá nhất châu lục: không một đội bóng nào có thể hai năm liền vô địch Champions League.

Sự cay đắng của Josep Guardiola
Sự cay đắng của Josep Guardiola

“ Nhưng luôn có một cái gì để bị chê trách bởi vì chúng tôi đã không có mặt ở chung kết. Bây giờ xin chúc mừng Chelsea vì sự phòng thủ của họ. Chúng tôi đã làm tất cả nhưng đã không thành công. Chúng tôi đã không chính xác trong những thời điểm quyết định và rất nhiều cơ hội ghi bàn, và phải trả giá vì điều đó. Lúc này, cần phải đứng dậy và nhìn về mùa bóng tới”, HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2011 nhấn mạnh.

Về Messi, nhà cầm quân đội bóng xứ Catalunya nhận xét: “ Tôi phải cám ơn những gì La Pulga đã làm. Sự khâm phục của tôi đối với anh ấy là không có gì có thể vượt qua được. Messi đã cống hiến tất cả, muốn chơi bóng cả khi âm 10 độ, trong mọi hoàn cảnh. Messi giúp chúng tôi mỗi ngày một tốt hơn. Anh ấy sẽ trải qua một vài giờ tồi tệ nhưng đó cũng là cái đẹp của môn thể thao này. Đôi khi người ta cười và đôi khi phải khóc vì thất bại”.

Pep Guardiola thừa nhận ông đã mạo hiểm khi thúc giục các học trò tiếp tục tấn công dù đã dẫn trước và điều đó dẫn đến những cú đánh trả của Chelsea nhưng tuyên bố Barca không thể đánh mất bản sắc của mình là cống hiến và trình diễn.

Được hỏi về tương lai của mình, chiến lược gia của Barca cho biết ông sẽ nói chuyện với Chủ tịch Sandro Rosell trong vài ngày tới và sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc tái ký hợp đồng hay không bởi vì đây là thời điểm để bàn về chuyện nói trên.

Khi một nhà báo hỏi “ông sẽ nói gì với một em bé khi bật khóc vì Barca thua trận”, Pep Guardiola bày tỏ: “ Mong em đến với CLB, nhưng em sẽ khóc thêm nhiều lần nữa vì đó là một phần của thể thao, không thể lúc nào cũng giành chiến thắng”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X