Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola: “Juve là một trong những đội mạnh nhất châu Âu”

Thứ Hai 14/12/2015 21:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi có kết quả bốc thăm vòng knock-out Champions League, Pep Guardiola cho rằng đụng Juventus là một trong những thử thách khó khăn nhất với Bayern Munich.


Vào tối ngày thứ Hai (14/12), lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League đã diễn ra tại Nyon, Thụy Sĩ và mang tới một số cặp đấu rất được chờ đợi. Trong số đó không thể quên nhắc tới màn so tài giữa Juventus và Bayern Munich, hai nhà đương kim vô địch Italia và Đức. Còn nhớ ở lần gần nhất đụng độ tại tứ kết giải đấu vào mùa giải 2012/13, “Hùm xám” đã dễ dàng vượt qua “Lão bà” với cùng tỉ số 2-0 ở trong cả hai lượt trận đi và về. Sau đó, Bayern đã tiến thẳng tới ngôi vô địch châu Âu lần thứ 5 trong lịch sử.

HLV Pep Guardiola phat bieu ve tran dau Juventus vs Bayern vong 18 CL hinh anh
Bayern đã thắng dễ Juve ở lần gặp nhau gần nhất

Nhưng khi đón nhận tin sẽ tái ngộ đối thủ này, HLV Pep Guardiola vẫn tỏ ra khá thận trọng: “Juve là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu”, ông nói trong cuộc họp báo trước trận đấu với Darmstadt tại cúp Quốc gia Đức. “Họ đã lọt vào chung kết mùa trước và cùng với Paris Saint-Germain là thử thách khó khăn nhất chúng tôi có thể gặp tại vòng tới. Một kết quả khá kịch tính.”

Khi được hỏi về tương quan sức mạnh hai đội trước trận lượt đi ngày 23/2 tới, Guardiola đã không dám nói trước: “Nếu bạn muốn nói là 50-50, sau đó nói 50-50. Sẽ tốt hơn là vào tháng 2 khi tôi biết phong độ đội bóng thế nào”, cựu HLV Barcelona nói thêm. “Họ có bản lĩnh đáng nể cùng khát khao chiến thắng ở mọi trận đấu. Chỉ có điều họ chưa thể hiện được sức mạnh ở giai đoạn khởi đầu mùa giải.”

Guardiola van
Nhưng Guardiola vẫn đánh giá đối thủ rất cao

Trận đấu Juventus vs Bayern Munich cũng đánh dấu màn tái ngộ đội bóng cũ xứ Bavaria của tiền đạo Mario Mandzukic. Anh từng chơi cho “Hùm xám” trong hai mùa giải 2012/13 và 2013/15 với tổng cộng 48 bàn thắng trên mọi đấu trường. Đã có tin đồn rằng Mandzukic phải ra đi đầu mùa 2014/15 vì bất đồng với Guardiola nhưng ông đã phủ nhận điều đó.

“Tôi không có vấn đề gì với Mandzukic và sẽ rất vui mừng nếu gặp lại cậu ấy. Đội bóng và người hâm mộ vẫn dành cho anh sự tôn trọng”, chiến lược gia 44 tuổi nói.


Vũ Hoàn

Có thể bạn quan tâm

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến Quỷ đỏ, tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X