Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Griezmann tự hào khi sánh ngang huyền thoại Platini

Thứ Tư 08/09/2021 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Antoine Griezmann đã trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 3 trong lịch sử ĐT Pháp, bằng với Michel Platini và chia sẻ sự tự hào này.

ĐT Pháp mới nhẹ nhàng vượt qua Phần Lan 2-0 để giữ vững ngôi đầu bảng D vòng loại World Cup. Cả 2 bàn thắng của Les Bleus trận này đều được thực hiện bởi Antoine Griezmann.

Griezmann
Griezmann sánh ngang thành tích của Platini

Qua đó, Griezmann nâng tổng số pha lập công cho Pháp lên con số 41, bằng với huyền thoại Michel Platini. Cầu thủ 30 tuổi hiện chỉ còn kém Olivier Giroud (46) và Thierry Henry (51) trong danh sách ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển xứ lục lăng.

Griezmann trải qua 98 lần khoác áo để có 41 bàn thắng nói trên. Ở tuổi 30, người ta đánh giá thành viên của Atletico Madrid đủ khả năng xô đổ kỷ lục của Thierry Henry. Griezmann nói với TF1 về thành tích mới lập được:

“Đó là một niềm tự hào lớn. Kể từ khi lên ĐT Pháp năm 2014, tôi luôn cố gắng mang đến những gì tốt nhất, cho dù đó là bàn thắng, đóng góp vào công việc phòng ngự hay tấn công.”

Griezmann mở tỷ số trận đấu
Cầu thủ 30 tuổi lập cú đúp trước Phần Lan

Khi được hỏi liệu trận đấu với Phần Lan có phải là màn trình diễn tốt nhất của mình trên ĐT Pháp hay không, Griezmann nói: “Còn có những trận khác. Nhưng tôi rất hạnh phúc với màn trình diễn của mình và toàn đội.”

Chiến thắng 2-0 trước Phần Lan đã chấm dứt một chuỗi trận không thành công của Pháp. Đội bóng của Didier Deschamps đã gây thất vọng tại Euro 2020 khi dừng chân ngay vòng 1/8 sau loạt luân lưu 11m với Thụy Sĩ.

Trở lại vòng loại World Cup 2022, Pháp lần lượt bị Bosnia-Herzegovina và Ukraine cầm hòa cùng tỷ số 1-1. Tuy nhiên, Griezmann rất vui với cách Les Bleus đánh bại  Phần Lan và cảm thấy các cầu thủ đã đạt trạng thái tâm lý tích cực.

Anh nói: “Pháp muốn chiến thắng này, để chứng tỏ rằng chúng tôi vẫn vững vàng và không để mất đi tất cả. Đội tuyển đã có trạng thái tâm lý tốt. Chúng tôi đã cống hiến tất cả những gì mình có trên sân và cố gắng đánh bại Phần Lan.”

“Điều gì đã thay đổi? Có lẽ Pháp đã tìm thấy một hệ thống chiến thuật phù hợp với mình hơn. HLV trưởng là người đưa ra quyết định. Nhưng thực lực của đội tuyển vẫn là rất mạnh. Trước Phần Lan, Pháp đã giành chiến thắng thuyết phục.”


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X