Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Với bộ ba chết chóc, chinh phục châu Âu chưa bao giờ đơn giản đến thế

Thứ Sáu 20/10/2017 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

PSG tiếp tục giành chiến thắng, lần này là với tỷ số 4-0 trước CLB Anderlecht. Một phong độ kinh hoàng chẳng kém Man City tại châu Âu vào thời điểm này.


Rất dễ dàng để giành chiến thắng khi bạn sở hữu một chân sút cỡ Edinson Cavani, nhưng PSG không chỉ có tiền đạo người Uruguay – cầu thủ đã ghi 49 bàn sau 50 trận ở mùa giải vừa rồi. Ở phiên chợ hè, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã bỏ thêm 400 triệu euro nữa để đem về Kylian Mbappe cùng Neymar, biến PSG trở thành một cỗ máy ghi bàn đáng sợ hơn gấp bội.
 
“Chúng tôi tới đây để giành chiến thắng, và chúng tôi rời đi trong hạnh phúc” – Đó là chia sẻ của tiền đạo Kylian Mbappe, người mở tỷ số trong trận thắng vừa rồi. Bên cạnh thần đồng người Pháp, những Cavani và Neymar cũng góp tên mình lên bảng tỷ số như một thói quen, trước khi bom tấn Di Maria, nay quen thuộc với băng ghế dự bị, ấn định kết quả 4-0. Một tỷ số cách biệt ở giải đấu khắc nghiệt như Champions League, nhưng là “chuyện thường ngày ở huyện” đối với Paris Saint-Germain.

Voi bo ba chet choc, chinh phuc chau Au chua bao gio don gian den the hinh anh
PSG tiếp tục có chiến thắng nhẹ nhàng tại Champions League

Tổng cộng, đoàn quân của Unai Emery đã ghi được 12 bàn thắng tại vòng bảng Cup C1, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào. Ngạc nhiên ở chỗ, PSG cũng là CLB duy nhất đến thời điểm này chưa thủng lưới bất cứ bàn thua nào. Cần phải nhắc lại, đối thủ của Neymar và các đồng đội là Celtic, Bayern Munich, Anderlecht – toàn những gương mặt quen thuộc tại đấu trường này. Vậy mà họ vẫn “giã” những CLB cùng bảng với tỷ số 5-0, 3-0 và 4-0. Như một trò đùa.
 
Điều tương tự cũng diễn ra tại đấu trường quốc nội, khi PSG sở hữu số bàn thắng nhiều nhất, cùng bàn thua ít nhất. Mới đây, thần đồng Mbappe đã đi vào lịch sử như là cầu thủ trẻ nhất ghi được 8 bàn tại Champions League, phá kỷ lục tồn tại từ rất lâu của huyền thoại Patrick Kluivert (năm 1994). Cũng ở trận này, đội phó Edinson Cavani san bằng kỷ lục ghi bàn trong 7 trận liên tiếp tại Cup C1 của một người Hà Lan khác, Ruud Van Nistelrooy, và đang hướng đến thành tích 8 trận (và vẫn đang tăng thêm) của Cris Ronaldo.
 
Quay lại trận đấu, các cầu thủ PSG tiếp tục trình diễn một lối chơi áp đảo ngay trên sân khách, với các bàn thắng rải đều từ những phút đầu tiên đến khi trận đầu chuẩn bị khép lại. Hãy nhìn lại bàn thắng mở tỷ số của sao trẻ Mbappe, đó là một pha dứt điểm ở góc rất hẹp, rất khó nhưng là vị trí ghi bàn quen thuộc của cầu thủ người Pháp. Edinson Cavani, như thường lệ đã thể hiện sự tinh quái của mình. Anh lững thững đứng dưới hàng phòng ngự đội chủ nhà để đóng vai trò chim mồi, khiến các hậu vệ lơ là đường chuyền của Verratti cho Mbappe. Phong cách này rất giống Barcelona thời kỳ đỉnh cao, luôn cắm 1 cầu thủ ở vị trí việt vị, nhưng sẵn sàng tham gia vào pha bóng ngay sau đó.

Voi bo ba chet choc, chinh phuc chau Au chua bao gio don gian den the hinh anh 2
Cavani và Mbappe "tung hứng" trong bàn thắng thứ 2

Trong bàn thắng tiếp theo, đến lượt cựu cầu thủ Monaco dọn cỗ cho tiền đạo Uruguay. Một pha tung hứng ở trên không như trong môn bóng chuyền, và thủ môn Anderlecht tiếp tục vào lưới nhặt bóng. Hai bàn thắng còn lại chứng kiến sự “ranh ma” của các cầu thủ Nam Mỹ, pha sút phạt chìm của Neymar, và cú chích bóng sở trường của Di Maria.
 
Với bộ ba hủy diệt này, nhiệm vụ các cầu thủ còn lại của PSG là vô cùng đơn giản. Khi tấn công, thế trận thường xuyên sẽ là Mbappe đứng dưới để tỉa bóng cho Neymar-Cavani, còn chuyền cho ai là do… sở thích của cầu thủ người Pháp. Nhưng có một điều chắc chắn, dù ai nhận bóng đi chăng nữa, thủ thành đối phương cũng sống trong sợ hãi. Còn với thế trận phải phòng ngự, bộ ba chết chóc này gây áp lực ngược lên hàng thủ đối phương, giống như cái cách Bayern Munich chỉ có thể “lởn vởn” nơi vòng tròn giữa sân trong trận thua 0-3 gần nhất.
 
Mũi đinh ba đang tàn phá châu Âu hiện nay khiến NHM gợi nhớ đến hình ảnh M.U thời đỉnh cao 2008, và Barcelona năm 2014-15. Trong những mùa giải đó, Rooney-Ronaldo-Tevez cùng MSN khiến hàng tiền vệ của CLB chỉ cần quan tâm đến nhiệm vụ cầm bóng, thay vì hỗ trợ tấn công hay phòng ngự từ xa. Cho dù đó có là những tiền vệ hàng đầu thế giới như Scholes-Carrick-Hargreaves hay Busquets-Rakitic-Iniesta. Vào thời điểm hiện tại, công việc của Verratti, Rabiot và Thiago Motta cũng nhẹ nhàng như thế.

Voi bo ba chet choc, chinh phuc chau Au chua bao gio don gian den the hinh anh 3
Sự xuất sắc của những tiền đạo như Mbappe khiến công việc của đồng đội hết sức đơn giản

Trong trận gặp Anderlecht, HLV Unai Emery còn để đội trưởng Thiago Silva bên ngoài, cùng với đó là họng súng trong tay áo Thomas Meunier. Sau trận đấu, thuyền trưởng PSG nói rằng ông cần… giữ sức cho trận chiến với Marseille vào cuối tuần: “Chúng tôi biết rằng các CĐV của mình đang mong chờ trận đấu đó, và chúng tôi muốn đem về 3 điểm cho họ”. Một thực tế phũ phàng rằng Anderlecht thậm chí còn không xứng đáng làm đối thủ cho PSG. Bởi trong mắt các cầu thủ đội bóng nước Pháp, trở ngại duy nhất ở thời điểm này là chính họ, như cái cách Cavani cạnh tranh quyết liệt với Neymar.
 
400 triệu euro ở phiên chợ hè năm nay, cùng 65 triệu euro năm 2013 (số tiền khổng lồ thời điểm đó) đã đem đến bộ ba hủy diệt cho đội bóng thủ đô Paris. Và với phong độ hiện tại, đội bóng lắm tiền nhiều của này đã sẵn sàng thách thức ngai vàng Champions League.

Cavani thừa nhận không bạn bè gì với Neymar
Mới đây, tiền đạo Cavani đã thêm một lần chia sẻ về mối quan hệ giữa anh với cầu thủ Brazil.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X