Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc MU: Mối lo từ hành lang cánh trái

Thứ Sáu 12/05/2017 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận bán kết lượt về Europa League 2016/17 đầy may mắn với Celta Vigo vừa qua chỉ ra điểm yếu lớn nhất trong hệ thống phòng ngự của Man United là hành lang trái, nơi đang được trấn thủ bởi bộ đôi Daley Blind và Matteo Darmian.

Hàng phòng ngự của Man United ở trận đấu với Celta Vigo vừa qua được chia làm hai nửa sáng tối tương đối rõ rệt. Ở biên phải, Valencia cùng Eric Bailly đã có một ngày làm việc trên cả tuyệt vời. Đội trưởng Antonio Valencia thể hiện sự chắc chắn trong từng pha xử lý và đặc biệt đã bắt chết ngôi sao tấn công nguy hiểm của Celta là Pione Sisto. Trước khi phải nhận thẻ đỏ, Bailly cũng khóa chặt được tiền đạo chủ lực Guidetti của vị khách tới từ Tây Ban Nha. Nhưng ngược lại, hành lang cánh trái của Quỷ đỏ lại bộc lộ ra những điểm yếu chết người. Daley Blind và Matteo Darmian đã có một trận đấu thiếu hiệu quả và suýt chút nữa khiến Man United phải trả giá bằng việc bị loại khỏi Europa League.
Goc MU Moi lo tu hanh lang canh trai hinh anh
Blind không phải là một trung vệ tốt

Ngay từ những phút đầu tiên, Blind đã thể hiện sự chuệch choạc khó hiểu. Ngôi sao người Hà Lan có một tình huống chuyền hỏng tạo cơ hội cho cầu thủ của Celta băng xuống hãm thành. Ở pha bóng mà Blind phải nhận thẻ vàng phút 32, chính anh cũng mắc lỗi với một pha xử lý thiếu an toàn. Nếu Blind không nhanh trí phạm lỗi trái phép với cầu thủ đối phương, nguy cơ Quỷ đỏ bị thủng lưới ở tình huống đó là rất cao.

Nhìn chung, ở trong trận đấu này, Blind gặp rất nhiều vấn đề khi phải đối đầu với Iago Aspas. Sự chậm chạp khiến cho Blind bị bất lợi lớn mỗi khi đối đầu với tiền đạo người Tây Ban Nha. Và rõ ràng, Aspas chính là cầu thủ chơi hay nhất bên phía đại diện xứ sở bò tót khi tung ra được 3 cú sút, trong đó có 2 trúng đích. Cầu thủ 29 tuổi của Celta cũng có được 1 đường chuyền dọn cỗ cùng 2 pha đi bóng thành công khi đối đầu với Blind và Matteo Darmian bên cánh trái của Man Utd.
Dư âm MU 1-1 Celta Vigo: Vào chung kết mà buồn
Nếu không nhìn màu áo mà chỉ nhìn vào thế trận, rất nhiều người sẽ hỏi liệu Manchester United đang đá với Real Madrid hay Barcelona. Không! Đó chỉ là Celta...

Goc MU Moi lo tu hanh lang canh trai hinh anh 2
Darmian là điểm yếu của MU bị Celta khoét vào nhiều nhất

Darmian có mặt ở cánh nào thì những pha tấn công bên cánh đó gần như sẽ bị tê liệt. Cầu thủ người Ý không đủ thể lực để lên công về thủ. Vì thế, anh gần như rất ít khi dâng lên quá vạch vôi giữa sân, đặc biệt ở trận đấu với Celta vừa qua. Ấy thế mà ngay cả ở nhiệm vụ phòng ngự, Darmian cũng không thể làm tròn trách nhiệm. Anh liên tục để các cầu thủ đối phương quấy phá bên cánh của mình. Theo thống kê, Celta đã tạo ra tổng cộng 11 tình huống tạt bóng từ cánh trái của Darmian.

Khoan vào cánh trái của MU cũng là cách duy nhất mà Celta có thể khiến cho hàng thủ Quỷ đỏ chao đảo. Dĩ nhiên là bàn thắng san bằng tỉ số của trung vệ Roncaglia bên phía Celta cũng xuất phát từ một pha tạt bóng từ biên trái. Không khó đoán khi tình huống khiến các fan Quỷ đỏ “rụng tim” ở những giây bù giờ cuối cùng cũng là một miếng đánh mà Celta nhắm vào khu vực do Blind và Darmian đảm nhiệm. Khi nhận thấy Celta tập trung đánh vào cánh trái của MU, HLV Mourinho đã phải rút Mkhitaryan ra khỏi sân để đưa Jesse Lingard sang cánh trái. Nhưng rõ ràng vấn đề của Man đỏ vẫn không được cải thiện là bao.
Goc MU Moi lo tu hanh lang canh trai hinh anh 3
HLV Mourinho đang đối mặt với bài toán khó với những lỗ hổng ở biên trái

Thực tế, phong độ của Darmian và Blind đều đã được cải thiện đáng kể trong thời gian gần đây. Ở một vài trận đấu, bộ đôi này đã đem lại cảm giác an toàn. Tuy nhiên, trước Celta Vigo và trước đó là cả trận thua Arsenal, hệ thống phòng ngự mà Mourinho xây dựng đã sụp đổ với tử huyệt ở cánh trái. Với màn trình diễn thất vọng vừa thể hiện, tương lai của Darmian cũng như Blind đang đứng trước những tháng ngày tăm tối dưới thời Mourinho.

Tuy nhiên ngay lúc này, HLV Mourinho chắc chắn không thể tìm ra được một phương án nào khả dĩ hữu dụng hơn những Darmian hay Blind để trấn giữ vị trí hậu vệ trái. Cả Luke Shaw lẫn Marcos Rojo đều đã gặp phải những chấn thương nặng và nghỉ hết mùa giải. Và điểm yếu này có thể sẽ khiến Quỷ đỏ gặp rắc rối ở trận chung kết Europa League với Ajax, đội bóng đang sở hữu một tiền đạo đá cánh phải vô cùng đáng gờm là Bertrand Traore.
MU run rẩy vào chung kết Europa League: Đá thế đừng mong vô địch!
MU đã giành quyền vào chung kết Europa League sau khi loại được Celta Vigo, theo cách mà Jose Mourinho tra tấn trái tim những người yêu mến Quỷ đỏ.
Goc MU Moi lo tu hanh lang canh trai hinh anh 4
Thông số trận đấu MU 1-1 Celta Vigo

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X