Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải mã Tonny Vilhena - "Sát thủ" kết liễu M.U ở Europa League

Thứ Bảy 17/09/2016 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tonny Vilhena! Cái tên khiến những người Feyenoord vừa yêu vừa ghét. Nhưng khi cầu thủ 21 tuổi làm tung lưới Manchester United, người Hà Lan mong "Edgar Davids mới" sẽ ở lại.

 
"Tôi dám cá rằng Vilhena có thể so sánh với Edgar Davids, cầu thủ luôn khiến người ta chẳng thể đòi hỏi gì thêm. Tất nhiên Vilhena chưa thể đạt tới đẳng cấp đó nhưng cậu ấy sở hữu tố chất tương tự" - Nhà phân tích thể thao Mario Been trên kênh Fox Sport nhận xét về Tonny Vilhena.
 
Tonny Vilhena da ghi ban thang duy nhat giup Feyenoord danh bai M.U.
Tonny Vilhena đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Feyenoord đánh bại M.U.

Sinh ra tại khu ngoại ô yên tĩnh phía Tây Massluis, cách Rotterdam khoảng nửa giờ lái xe, Tonny Vilhena được bao bọc kỹ lưỡng trong một gia đình có truyền thống gắn bó. Cũng chính vì vậy mà khi trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, Vilhena bỏ qua mọi lời mời gọi từ những người đại diện có tiếng của châu Âu để lựa chọn cha mình.
 
Edgar Davis hay... Memphis Depay?
 
Gia nhập học viện của Feyenoord khi mới lên tám, Vilhena nhanh chóng phát lộ tài năng khi bắt đầu ra mắt đội một ở tuổi 17. Ngày 13/2/2013, Vilhena trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Feyenoord lập cú đúp trong một trận đấu tại Eredivisie ở 18 tuổi 31 ngày. Sự thành công quá sớm chưa hẳn đã tốt cho Vilhena, ít nhất về mặt cá tính.
 
Được đánh giá rất cao khi được mang áo số 10 của Feyenoord dù mới 21 tuổi, Vilhena nhanh chóng mắc bệnh ngôi sao. Cuối mùa trước, Feyenoord từng tuyên bố chấp nhận để Vilhena ra đi do không đạt được sự nhất trí trong việc đàm phán hợp đồng. Bản thân Vilhena muốn được hưởng mức lương cao nhất câu lạc bộ mới chấp nhận gia hạn. 
 
Trên thực tế, tài năng của Vilhena được đánh giá rất cao. Trong thời điểm Feyenoord thừa nhận bất lực trong việc giữ chân Vilhena, một loạt câu lạc bộ tại châu Âu "xếp hàng" để có được chữ ký của tiền vệ được ví là "Edgar Davids mới" như Southampton, Sunderland, West Brom, Swansea, Inter, AC Milan và cả ĐKVĐ Premier League - Leicester.
 
Đó là chưa kể đến những đội bóng lớn cũng cử tuyển trạch viên tới theo sát Vilhena nhưng chưa đưa ra lời đề nghị như Bayern Munich, Roma, Juventus hay Monaco. Điều gì khiến Vilhena trở thành món "hàng hot" tại thị trường chuyển nhượng hè 2016?

Bỏ qua việc tiền vệ 21 tuổi sẽ trở thành cầu thủ tự do khi từ chối gia hạn hợp đồng với Feyenoord, Vilhena là tài năng trẻ được đánh giá đầy triển vọng của bóng đá Hà Lan hiện nay. Với việc ra sân tổng cộng 63 trận cho các cấp độ đội tuyển Hà Lan, Vilhena có thừa sự tinh quái. Điểm mạnh của Vilhena là khả năng đọc trận đấu, tầm quan sát tốt, sút xa và thường xuyên đưa ra những đường chuyền có độ "sát thương" cao.
 
Nguoi Ha Lan mong Vilhena se tiep tuc phat trien su nghiep trong mau ao Feyenoord.
Người Hà Lan mong Vilhena sẽ tiếp tục phát triển sự nghiệp trong màu áo Feyenoord.

Mùa trước, Vilhena tung ra 756 đường chuyền với độ chính xác 79%. Điều đáng nói là 83% số đường chuyền của Vilhena hướng lên phía trên. Không quá khi nói Vilhena ở thành người lĩnh xướng trong những đợt tấn công của Feyenoord. Trung bình mỗi trận, Vilhena tung ra 3 đường chuyền dài, 2 đường chuyền quan trọng có thể dẫn tới bàn thắng. 
 
Trong kỳ chuyển nhượng hè 2016, Leicester thậm chí còn coi Vilhena là nhân tuyển số một để thay thế Riyad Mahrez trong trường hợp tiền vệ người Algeria ra đi. Rốt cuộc, Mahrez ở lại Leicester và Vilhena cũng không rời Feyenoord vì "những lý do cá nhân".
 
Người Hà Lan kỳ vọng Vilhena sẽ tiếp tục ở lại Feyenoord để tiếp tục phát triển sự nghiệp thay vì ra đi quá sớm rồi thui chột tài năng. Ví dụ từ Memphis Depay, một cầu thủ cũng sớm mắc bệnh ngôi sao vẫn còn đó. Depay đang thể hiện phong độ đầy thất vọng khi sớm rời Hà Lan để gia nhập Manchester United.
 
Trong ngày Depay tiếp tục nhạt nhòa khi M.U bại trận, chính Vilhena lại là người ghi bàn thắng duy nhất. Edgar Davids hay Memphis Depay? Tất cả nằm ở lựa chọn của Vilhena.
 
► Theo dõi bảng xếp hạng Cup C1 và bảng xếp hạng bóng đá Anh hôm nay.


Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X