Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải mã Rostov - đối thủ của M.U tại vòng 1/8 Europa League 2016/17

Thứ Tư 08/03/2017 20:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi lá thăm xướng tên Rostov, rất nhiều cổ động viên hiếu kỳ bắt đầu tìm kiếm những tư liệu liên quan đến đội bóng nước Nga. Một cuộc hành trình gian khổ bắt đầu được mường tượng ra dành cho thầy trò Jose Mourinho.

FC Rostov được thành lập từ năm 1930 nhưng chưa bao giờ được thi đấu tại hạng cao nhất tại Liên Xô cũ. Trên thực tế, Rostov ban đầu lấy tên theo nhà máy sản xuất thiết bị nông nghiệp tại Nga là "Rostselmash" nhưng đến năm 2003, đội bóng đổi tên như hiện nay dẫn đến việc mất đi nguồn tài trợ từ nhà máy này.
Giai ma Rostov - doi thu cua MU tai vong 18 Europa League 201617 hinh anh
Rostov là câu lạc bộ không có được nền tảng mạnh mẽ.

Trong phạm vi lãnh thổ nước Nga, Rostov thậm chí còn chưa được coi là một thế lực lớn khi chỉ bị đánh giá là một đội bóng tầm trung (cỡ như Swansea, Everton hay Southampton tại Premier League). Phải đến khi Liên Xô cũ tan rã, Rostov mới giành quyền lên chơi tại Russian Premier League (VĐQG Nga) vào năm 1992. Thành tích tốt nhất của đội bóng có biệt danh "Zholto-Sinie" (vàng - xanh) là chiếc Cúp quốc gia Nga năm 2014.
Rostov không có nền tảng tài chính mạnh mẽ như Zenit hay những đội bóng tại Moscow. Đội bóng nằm trên con sông Đông nổi tiếng có "truyền thống" nợ lương các cầu thủ. Rostov thường được biết đến với tinh thần mạnh mẽ dưới thời Kurban Berdyev, vị chiến lược gia người Hồi giáo đến từ Turkmenistan. 
Điểm khiến người ta ấn tượng với Berdyev là tràng hạt cầu nguyện luôn theo sát ông trong mọi trận đấu. Hình ảnh vị chiến lược gia 64 tuổi cầu nguyện trong những khoảnh khắc Rostov gặp khó khăn không phải là hiếm. 
Cách Old Trafford khoảng 3.000 kilomet, Olimp - 2 - sân nhà của Rostov - được xây dựng từ những năm 1930 chỉ có sức chứa 15.840 người. Tuy nhiên, Rostov đang lạc quan vào tương lai khi chuẩn bị chuyển sang Rostov Arena, sân vận động 45.000 chỗ ngồi được xây dựng cho World Cup 2018, sẽ có 5 trận đấu tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra tại đây.
Chàng David đáng gờm
Nhiều người so sánh cuộc đối đầu giữa Manchester United với Rostov giống như câu chuyện gã khổng lồ Goliath. Trong khi Man Utd là một câu lạc bộ sở hữu nền tảng tài chính mạnh mẽ, có bề dày truyền thống vẻ vang, có kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu cùng lực lượng gồm toàn những cầu thủ ngôi sao thì phía bên kia chiến tuyến, mọi thứ ngược lại với Rostov.
Giai ma Rostov - doi thu cua MU tai vong 18 Europa League 201617 hinh anh 2
Rostov từng đánh bại Bayern Munich đầy gay cấn ngay trên sân nhà.

Nhưng đừng vì thế mà vội coi thường Rostov. Trên thực tế, chuyến đi tới Nga hoàn toàn có thể trở thành cơn ác mộng với thầy trò Jose Mourinho, trước tiên là quãng đường di chuyển. Man Utd sẽ phải bay qua hai chặng nghỉ là Paris rồi Moscow mới đến được Rostov.
Theo ước tính, "quỷ đỏ" sẽ mất 12 giờ di chuyển với quãng đường lên tới 2.000 dặm (khoảng 4.200 kilomet) một lượt, nghĩa là Man Utd sẽ phải di chuyển quãng đường khoảng 8.500 kilomet cả đi và về. Với việc các trụ cột của Man Utd đang có dấu hiệu xuống thể lực do lịch thi đấu quá dày, đây rõ ràng là một chuyến đi "hành xác".
Có lẽ đó cũng là lý do mà sân Olimp 2 luôn là hiểm địa với mọi đội bóng châu Âu tới đây thi đấu. Tại đấu trường châu Âu mùa này, Rostov từng đánh bại Ajax và Sparta Prague với 4 bàn ghi vào lưới đối thủ trên sân nhà. Ngay cả một thế lực như Bayern Munich cũng gục ngã trên đất Nga với tỉ số 2-3 tại vòng bảng Champions League.
Đó là hồi còi cảnh báo Man Utd về kẻ thách thức mang tên Rostov. Lối chơi của đội bóng nước Nga được đánh giá rất hiện đại với thứ bóng đá cơ bản dựa trên sự chắc chắn của hàng công, hướng đến sự hiệu quả trong từng đường bóng và đặc biệt, luôn cố gắng tận dụng thật tốt các cơ hội từ những tình huống cố định.
Hàng phòng ngự Man Utd sẽ phải đề phòng chân sút chủ lực Sardar Azmoun. Tiền đạo 22 tuổi người Iran đã ghi được 9 bàn sau 27 trận ra sân mùa này, đồng thời là chân sút ghi nhiều bàn nhất của Rostov. Đừng quên Azmoun từng ghi bàn vào lưới Atletico Madrid và Bayern Munich tại vòng bảng Champions League.
Liệu chàng David mang tên Rostov có làm nên điều bất ngờ trước gã khổng lồ Manchester United?
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X