Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Southgate lấy lí do sau trận hòa thất vọng của ĐT Anh

Thứ Ba 21/11/2023 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ sau trận hòa trước ĐT Bắc Macedonia, HLV Gareth Southgate nhắc tới mặt sân xấu khiến đường chuyền của cầu thủ Anh không thể được thực hiện tốt nhất.

Southgate chia sẻ sau trận đấu của ĐT Anh

Ở lượt trận cuối của vòng loại Euro 2024, ĐT Anh có trận hòa thất vọng trên sân của Bắc Macedonia. Đội chủ nhà có bàn thắng dẫn trước ở phút 41 và ĐT Anh chỉ có thể có điểm rời sân Tose Proeski Arena nhờ bàn phản lưới của Bắc Macedonia ở phút 59.

Trận hòa của ĐT Anh không làm thay đổi cục diện của bảng đấy, nhưng cách cầu thủ Anh thi đấu không thể khiến CĐVhài lòng. Đội bóng của Southgate kiểm soát bóng lên tới 75%, tung ra 16 cú sút nhưng chỉ có 2 lần bóng đi trúng đích. Trái lại, chủ nhà tung ra 5 cú dứt điểm nhưng 3 trong số đó là đi trúng mục tiêu.

Sau trận, HLV Southgate chia sẻ: "Tinh thần của ĐT Anh trận này là rất đáng ngợi khen. Chúng tôi đã chơi tốt, đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Nhưng cùng với đó, chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn bởi cách phòng thủ của chủ nhà.

Gareth Southgate lấy lí do sau trận hòa thất vọng của ĐT Anh 1
ĐT Anh hòa Bắc Macedonia 1-1

Chúng tôi cũng gặp ảnh hưởng ít nhiều bởi mặt sân đấu. Thi đấu trên mặt sân này, thật không dễ để những đường chuyền của cầu thủ có độ chính xác cao nhất. Nhưng nhìn chung, cầu thủ của tôi đã thể hiện tốt ở trận đấu này."

Trước Bắc Macedonia, sao trẻ Rico Lewis của Man City thể hiện xuất sắc. Tiền vệ 19 tuổi cũng là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Southgate không quên gửi lời ngợi khen tới sao trẻ này sau trận.

Ông cho biết: "Rico Lewis sở hữu năng lực xuất sắc. Khả năng xoay sở trong không gian hẹp của cậu ấy thật sự ấn tượng. Chưa kể, Lewis còn cho thấy sự tự tin và chắc chắn khi cầm bóng trong chân.

Ngoài ra, Rico Lewis cho thấy sự xuất sắc của mình ở khả năng kiểm soát bóng, ngay cả khi chịu áp lực từ đối thủ. Cậu ấy cũng hoàn thành tốt những chỉ dẫn chiến thuật tôi đưa ra."

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

“ Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 người đuổi theo một quả bóng trong 90 phút, và cuối cùng, người Đức luôn luôn là người chiến thắng”. Đây là thông điệp đầy cay đắng mà Gary Lineker đã thốt ra sau khi tuyển Anh của ông thất bại trước người Đức sau loạt luân lưu ở vòng bán kết World Cup Italia 1990.

Video

Xem thêm
top-arrow
X