Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale được tiền bối Ryan Giggs tâng lên “chín tầng mây”

Thứ Ba 14/10/2014 19:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phấn khởi với thành tích gần đây của quê nhà xứ Wales, huyền thoại của Man United không ngần ngại dự đoán siêu sao của Real Madrid sẽ vượt qua chính bản thân ông trong tương lai không xa.

Xứ Wales đang khởi đầu chiến dịch vòng loại Euro 2016 khá thành công. Nằm chung bảng với các đối thủ trên cơ hơn hẳn như Bỉ, Bosnia hay Israel nhưng họ mới là những người đang dẫn đầu BXH với 7 điểm/3 trận. Dù chuỗi trận sắp tới vẫn vô vàn gian nan, đặc biệt là 2 cuộc chạm trán với Bỉ, nhưng NHM Xứ Wales vẫn có lý do để mơ về một giải đấu lớn, thứ đã lẩn tránh đội bóng con cưng của họ suốt gần 60 năm qua (World Cup 1958 là giải đấu lớn gần đây nhất có mặt Xứ Wales).

gareth bale
Gareth Bale

Gareth Bale không ai khác chính là niềm hy vọng số một của bóng đá Xứ Wales vào thời điểm này, bên cạnh Aaron Ramsey. Nhiều CĐV tự tin vào sự lèo lái đội bóng đến thành công của siêu sao Real Madrid này, trong đó có huyền thoại Ryan Giggs. Vị trợ lý HLV của Man United thậm chí còn tin rằng Bale sẽ sớm trở thành cầu thủ Xứ Wales xuất sắc nhất mọi thời đại, vượt qua những tiền bối Neville Southall, John Charles, Ian Rush và cả chính Ryan Giggs.

“Tôi tin tưởng Gareth Bale sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của bóng đá Xứ Wales. Đây là một tài năng lớn của thế giới và cậu ấy hoàn toàn có thể tiến rất xa hơn nữa trong tương lai.”

“Gareth luôn luôn đáp ứng vượt mức kỳ vọng của NHM. Những thành công mùa giải năm ngoái của Real Madrid góp công rất lớn của cậu ấy và giờ thì điều tương tự cũng sẽ diễn ra với Xứ Wales, trước hết là một tấm vé tham dự Euro 2016. Có cậu ấy trong tay, bất kỳ đội bóng nào cũng có thể giành chiến thắng.”

“Và điều làm tôi nể phục nhất ở Gareth không phải tài năng mà là chính thái độ thi đấu chuyên nghiệp và tinh thần cầu tiến của cậu ấy.”

Giggs cũng tỏ ra đầy tự tin với chiến dịch vòng loại Euro 2016 của đội nhà. Mặc dù mới chỉ trải qua 3 vòng đấu và Wales thậm chí chưa phải đối mặt với những trận đấu khó khăn nhất với Bỉ hay Bosnia nhưng huyền thoại của Quỷ Đỏ cho thấy tinh thần rất lạc quan.

“Đúng là chúng ta chưa gặp Bỉ và còn phải trải qua rất nhiều khó khăn trong những chiến thắng vừa qua. Nhưng tôi tin với Gareth Bale, Aaron Ramsey và rất nhiều cầu thủ chất lượng khác, Xứ Wales hoàn toàn có thể giành vé đến Pháp sau đây 2 năm. Chúng ta đã mong chờ ngày này quá lâu rồi.”

Trên thực tế, ĐT Bỉ, với đầy ắp những ngôi sao như Eden Hazard, Kevin De Bruyne hay Vincent Kompany…, vẫn được đánh giá là quá mạnh và mục tiêu khả dĩ nhất của Xứ Wales có lẽ chỉ là ngôi nhì bảng. May mắn cho họ Euro 2016 sẽ được mở rộng lên cho 24 đội bóng tham dự và mục tiêu đó là quá đủ, nhất là khi họ vừa thủ hòa xuất sắc đối thủ cạnh tranh Bosnia. Trong trường hợp xếp thứ 3, cơ hội vẫn chưa hết cho Gareth Bale và các đồng đội khi trước mắt họ là vòng đấu play-off sinh tử.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X