Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale: Đã đến lúc anh phải lên tiếng

Thứ Năm 26/05/2016 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Gareth Bale không thể vượt qua nổi cái bóng quá lớn của Cristiano Ronaldo ở sân Bernabeu. Trận chung kết Champions League 2016 là cơ hội để tuyển thủ người xứ Wales thể hiện bản lĩnh của mình.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Ở vòng bán kết Champions League mùa này, dù được đánh giá cao hơn nhưng Real Madrid lại gặp vô vàn khó khăn trước Man City. Trong bối cảnh cả Karim Benzema và Cristiano Ronaldo mờ nhạt do đều chưa đạt trạng thái thể lực tốt nhất, Los Blancos không tạo ra một thế trận lấn lướt so với đối thủ. Thế nhưng, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn giành quyền vào trận chung kết sau chiến thắng 1-0 sau hai lượt trận. Người giúp họ tạo ra khác biệt chính là tiền vệ Gareth Bale
. Cú đá đập chân Fernando giúp Real bay thẳng tới San Siro. Bàn thắng của cựu sao Tottenham đã khiến cả châu Âu phải ca ngợi. Kênh truyền hình ESPN bình luận: “Bale là tiền đạo hay nhất của Real”. Trong khi đó tờ Bild của Đức thì cho rằng: “Bale đưa Real vào chung kết trong ngày Ronaldo chỉ biết chơi bóng chuyền”.
Tien ve Gareth Bale Da den luc anh phai len tieng hinh anh
Bale giúp Real đánh gục Man City
Mặc dù chưa có bàn thắng nào ở Champions League mùa này, nhưng tiền vệ sinh năm 1989 vẫn được xem là mảnh ghép quan trọng bậc nhất giúp cỗ máy Los Blancos vận hành trơn tru. Trong 5 lần ra sân gần nhất ở đấu trường lớn nhất châu dành cho cấp độ CLB, cựu cầu thủ của Tottenham tạo ra tới 16 cơ hội dành cho các đồng đội. Điều đó đủ để chứng minh rằng tầm ảnh hưởng của Gareth Bale lớn như thế nào. Cách đây vài năm, trong trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha khi CR7 vắng mặt, Bale có cú nước rút “thần thánh” loại bỏ Marc Bartra để ghi bàn quyết định giúp Kền kền trắng đánh bại đại kình địch Barca.
San Siro: Người Milano buồn, Real Madrid chẳng thể vui!
(Bongda24h.vn) - Trận chung kết Champions League 2016 được tổ chức trên sân San Siro. Những thống kê chỉ ra rằng Real chưa từng thắng khi thi đấu trên sân đấu...
Cách đây hai năm, trong trận chung kết Champions League với Atletico, cũng lại là Gareth Bale ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1, để sau đó đội bóng chủ sân Vicente Calderon dễ dàng gục ngã và nhận thêm hai bàn thua nữa. Nhưng pha lập công đó của tuyển thủ người xứ Wales lại không được nhắc đến quá nhiều. Thậm chí, người ta còn nhớ nhiều hơn đến cú đá 11m nâng tỉ số lên 4-1 không còn nhiều ý nghĩa của Ronaldo. Trong trận thắng Man City 1-0 tại Bernabeu mới đây, thay vì khen ngợi Bale thì người ta lại cho rằng sự trở lại của Ronaldo mới khiến Man City sợ hãi. Dù thực tế chỉ ra rằng ở trận này CR7 chơi rất nhạt nhòa (bị chấm điểm thấp thứ 2 của đội) còn Bale mới là cầu thủ xuất sắc nhất trận.
tien ve Gareth Bale hinh anh 2
Bale chỉ là cái bóng của Ronaldo tại Bernabeu
19 bàn thắng sau 22 lần ra sân của ngôi sao Bale ở La Liga mùa này cũng chẳng được nhắc đến quá nhiều khi đặt cạnh những pha lập công của Ronaldo. Từ khi chuyển tới Real Madrid, cựu sao Tottenham vẫn không thể vượt qua nổi cái bóng quá lớn của CR7. Nếu so sánh về số lượng những bàn thắng, cầu thủ sinh năm 1989 không lấy gì để đọ lại cựu sao M.U. Nhưng Bale lại đóng góp nhiều hơn vào lối chơi chung của toàn đội và với anh kết quả cuối cùng là quan trọng nhất. Còn nữa, CR7 luôn muốn người ta phải phục vụ mình còn Bale là người phải chuyền bóng cho kẻ khác mà không yêu cầu điều ngược lại.
Gareth Bale: Cả đội Atletico không đủ trình khoác áo Real
(Bongda24h.vn) – Ngôi sao người Xứ Wales vừa có phát ngôn hơi quá đà nhằm hâm nóng trận chung kết Champions League ở Milan thứ bảy tới đây.
Ở sân Bernabeu, tuyển thủ người xứ Wales vẫn chỉ được xem là kẻ làm nền vĩ đại cho Ronaldo. Và để chứng minh khả năng của mình Bale cần phải tỏa sáng ở những trận đấu mang tính quyết định. Và trận chung kết Champions League tới đây là cơ hội không thể tốt hơn để anh làm được điều đó.
Thứ Bảy tới là lần đầu tiên Bale đến San Siro với tư cách một cầu thủ Real, nhưng thực ra anh không xa lạ với SVĐ này. Thời còn khoác áo Tottenham, Bale từng chạm trán Inter tại đây và tạo ra một trong những màn trình diễn chói sáng nhất sự nghiệp. Anh tỏa sáng với một cú hat-trick dù chừng ấy không đủ giúp Spurs tránh khỏi thất bại 3-4. Trong lần trở lại San Siro lần này, Bale còn mang một trọng trách lớn hơn đó là vượt qua cái bóng của Ronaldo.

Nếu như sân San Siro mang lại kỷ niệm đẹp với Bale thì với Ronaldo đó chẳng khác gì địa ngục. CR7 chưa bao giờ ghi bàn tại sân đấu này qua 3 trận Champions League đã chơi (2/3 dưới màu áo M.U). Không chỉ toàn hòa và thua, siêu sao người Bồ còn không ghi nổi bàn nào sau 270 phút thi đấu.

Trận chung kết Champions League 2016 là cơ hội không thể tốt hơn để Bale chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình trong màu áo Real Madrid. Thứ 7 này nếu anh là người ghi bàn thắng quyết định giúp Real vô địch Champions League, có lẽ lúc đấy những đóng góp của Bale sẽ được nhìn nhận một cách xứng đáng hơn.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X