Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Gabi: Nhân tố quan trọng trong lối chơi của Atletico Madrid

Thứ Sáu 27/05/2016 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Gabi là cầu thủ vô cùng quan trọng trong lối chơi của Atletico Madrid. Phong độ của cầu thủ 32 tuổi sẽ quyết định rất lớn đến kết quả trận chung kết Champions League 2016.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Atletico Madrid đang trải qua một mùa giải khá thành công. Họ chỉ chịu thua Barca trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga ở những vòng đấu cuối cùng. Đặc biệt thầy trò HLV Diego Simeone còn lọt vào tới trận chung kết cúp C1 2015/16
. Diego Godin, Antoine Griezmann, Koke hay Fernando Torres là những cầu thủ góp công lớn nhất vào thành công của Rojiblancos tính đến thời điểm hiện tại. Nhưng không thể kể đến những đóng góp thầm lặng của tiền vệ Gabi.
HLV Diego Simeone hinh anh
Gabi là cầu thủ quan trọng nơi tuyến giữa của Atletico Madrid
Gabi là một cầu thủ đặc biệt của Atletico. Anh sinh ra tại Madrid, gắn bó với Atletico từ khi còn là một cầu thủ trẻ. Tình yêu mà anh dành cho đội bóng chủ sân Vicente Calderon là bất diệt. Mùa này, cầu thủ sinh năm 1983 là cầu thủ quan trọng bậc nhất nơi tuyến giữa của Vicente Calderon. Anh ra sân tổng cộng 50 trận trên mọi mặt trận, trong đó có 35 trận tại La Liga. HLV Diego Simeone thường xuyên bố trí Gabi đá cặp tiền vệ trung tâm với Koke. Mặc dù chơi song song ở tuyến giữa nhưng Gabi thường có xu hướng lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự, qua đó tạo điều kiện cho Koke thường xuyên dâng lên hỗ trợ tấn công.
Bale: “Chúng tôi sống trên đời là vì Champions League”
Trước thềm trận chung kết với Atletico, ngôi sao Gareth Bale đã lên tiếng giải thích cho mọi người chức vô địch Champions League có ý nghĩa thế nào với Real...
Gabi không phải là một cầu thủ có kỹ thuật và tốc độ tốt, nhưng anh lại phù hợp với lối chơi mà HLV Diego xây dựng. Hơn bất cứ cầu thủ Atletico nào khác, Gabi là hiện thân cho lối đá dũng mãnh, quyết liệt, khôn ngoan và không khoan nhượng của Simeone. Cầu thủ người Tây Ban Nha là một trong 5 người di chuyển nhiều nhất của Atletico ở mùa giải này. Gabi gia vào mọi điểm nóng trên sân. Tài năng của cầu thủ sinh năm 1983 không phải là những cú sút xa đẹp mắt, đường chuyền sắc lẹm hay rê dắt điêu luyện, mà là khả năng đọc trận đấu, kèm người hiệu quả, giữ vị trí tốt và hỗ trợ đồng đội khi cần thiết. Nó đơn giản như cách chơi của Atletico vậy.
Champions League 2016 Gabi la linh hon noi tuyen giua cua Atletico hinh anh 2
Những thông số ấn tượng của Gabi ở Champions League mùa này
Mùa này, Gabi thi đấu đặc biệt ấn tượng ở đấu trường Champions League. Anh là cầu thủ có số lần lấy bóng từ chân đối thủ nhiều nhất (38 lần). Những tình huống vào bóng của cầu thủ sinh năm 1983 có tỉ lệ thành công lên tới 63%. Ngoài ra, Gabi còn là cầu thủ chuyền bóng nhiều thứ hai của Atletico (66,3 đường chuyền/trận), kém duy nhất Tiago (67,2). Trung bình ngôi sao của Atletico có 3,2 lần lấy bóng từ chân đối thủ và 1,8 lần cắt bóng thành công/trận. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác vào khoảng 83%. Khả năng hỗ trợ tấn công của cầu thủ sinh ra tại Madrid cũng khá tốt với 3 đường kiến tạo thành bàn. Ngoài ra, trung bình mỗi trận Gabi còn tạo ra 1,8 cơ hội cho các đồng đội. Không chỉ sở hữu kinh nghiệm Gabi còn trở thành thủ lĩnh trong phòng thay đồ của đội bóng chủ sân Vicente Calderon.
Saul Niguez: Chàng trai đa năng mang ơn Atleti
Trước thềm trận chung kết Champions League 2015/16, tiền vệ Saul Niguez là một trong những ẩn số đáng chú ý nhất bên hành lang cánh phải của Atletico Madrid.
Rojiblancos là một trong những đội bóng chơi phòng ngự phản công tốt nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Họ có những cầu thủ chuyển từ thế trận phòng ngự sang phản công cực tốt và Gabi là một trong số đó. Nhận bóng từ bên phần sân nhà, cầu thủ 32 tuổi có khả năng phất những đường chuyền dài chuẩn xác để những cầu thủ trên hàng công bắt tốc độ. Nên biết rằng Gabi có 5,4 đường chuyền dài thành công/trận ở Champions League (tốt thứ hai giải đấu), không ít lần cầu thủ này tạo ra đột biến với những đường dài chuẩn xác của mình.
HLV Diego Simeone hinh anh 3
Gabi có số lần tắc bóng thành công nhiều nhất Champions League 2016
Khi Atletico phòng ngự, Gabi thường xuyên có mặt trong khu vực 16m50 của đội nhà. Anh như một trung vệ thứ ba hỗ trợ cho bộ đôi Diego Godin và Gimenez. Việc Gabi hoạt động hiệu quả giúp hàng thủ Atletico giảm thiểu rất nhiều những áp lực, mối nguy hại với khung thành của Jan Oblak cũng vì thế mà ít đi. Sức chiến đấu của cầu thủ 32 tuổi cũng rất mãnh liệt. Có những trận đấu bị dẫn trước 2-0 và không còn khả năng lật ngược thế cờ nhưng anh vẫn chỉ huy đồng đội tiếp tục chiến đấu. Godin là chỉ huy ở hàng thủ còn Gabi thực sự là thủ lĩnh nơi tuyến giữa.

Ngày mai, Atletico sẽ bước vào trận chung kết Champions League. Nhận định trận đấu Real vs Atletico, muốn đòi lại món nợ cách đây hai năm những trụ cột của Rojiblancos phải thể hiện một phong độ cực tốt và Gabi phải là một trong số đó. Anh sẽ phải hoàn thành nhiệm tốt nhiệm vụ đánh chặn từ xa giúp hàng thủ tránh khỏi những mối nguy hại. Ngoài ra, cầu thủ người Madrid cũng cần phát huy sở trường là những đường chuyền dài chuẩn xác để phát động tấn công. Trước những ngôi sao tấn công thượng thặng bên phía Real, Gabi được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng với những gì đã trình diễn từ đầu mùa, NHM Atletico có niềm tin vào việc cầu thủ 32 tuổi sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình. Kinh nghiệm của Gabi sẽ cần phải phát huy trong những trận đấu lớn như thế này.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X