Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Gã đầu bạc” Lippi tiên đoán về trận chung kết Champions League

Thứ Ba 19/05/2015 12:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận chung kết Champions League đang tới gần, và mới đây HLV kỳ cựu Marcello Lippi đã lên tiếng dự đoán về cuộc đối đầu Barca vs Juve.

Lippi canh bao Barca truoc tran chung ket Champions League hinh anh
HLV Lippi cảnh báo Barca về trận chung kết với Juve

Các giải VĐQG lớn tại châu Âu gần như đều đã xác định được nhà vô địch của mình, và giờ có lẽ điều người hâm mộ quan tâm nhất chính là trận chung kết Champions League sẽ diễn ra vào ngày 6/6 tới đây. Cả Barcelona và Juventus đều đã vượt qua vòng bán kết với một phong độ cực kỳ ấn tượng, tuy nhiên dù sao đội bóng tới từ Italia vẫn bị đánh giá thấp hơn nếu nhìn vào tương quan lực lượng giữa hai bên. Mặc dù vậy, HLV lão làng Marcello Lippi cảnh báo Barca vẫn không thể chủ quan trong trận cầu tại Berlin sắp tới.

Trả lời phỏng vấn trên tời La Pilitica nel Pallone, vị chiến lược gia có biệt danh “Gã đầu bạc” cho biết: “Barcelona chưa từng đối mặt với một đối thủ thi đấu chặt chẽ và có khả năng tổ chức phòng ngự cao như Juventus, và đồng thời họ cũng có khả năng chơi phản công rất tốt khi giành được bóng. Barcelona vẫn là đội được đánh giá cao hơn và các cầu thủ xuất chúng trên hàng công của họ vẫn đang thi đấu rất tốt. Tuy nhiên, họ sẽ không dễ để thể hiện đẳng cấp của mình trước Juventus, đặc biệt là trước một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Cả hai đội đã giành chức vô địch quốc nội, đồng thời lọt vào trận chung kết Cúp quốc gia và tranh tài vào ngày 6/6 tới cho danh hiệu quan trọng nhất. Tuy nhiên sẽ là không tốt nếu như cứ lặp đi lặp lại điệp khúc ăn ba vào lúc này.”

HLV Lippi đã từng có quãng thời gian cực kỳ thành công trên băng ghế chỉ đạo của Bà đầm già thành Turin từ năm 1994 đến 1999. Trong 5 năm cầm quyền tại Delle Alpi (sân cũ của Juve), nhà cầm quân sinh năm 1948 đã giúp cho Juve giành được 1 chức vô địch Champions League năm 1996 sau khi đánh bại ĐKVĐ Ajax Amsterdam trên chấm phạt đền ở trận chung kết. Đồng thời, ông còn cùng với Bianconeri lọt vào trận đấu cuối cùng tại cúp châu Âu 2 năm liên tiếp sau đó và Juve đã trở thành một thế lực thật sự của bóng đá lục địa già. Ngoài ra, Lippi còn thêm 1 lần đưa Juve lọt vào trận chung kết Champions League năm 2003 trong lần trở lại đội bóng thành Turin. Nhưng cuối cùng ông và các học trò lại thất bại trước AC Milan trên loạt luân lưu cân não.

Trở lại trận đấu giữa Barca và Juve sắp tới, rõ ràng những lời nhắc của HLV Lippi là không thừa với gã khổng lồ xứ Catalonia. Bộ ba tấn công Messi-Suarez-Neymar đang thể hiện một phong độ hủy diệt ở mùa giải năm nay, nhưng cũng đừng quên rằng Juve đã phòng ngự hay như thế nào trong cả 2 lượt trận gặp Real ở bán kết. Đồng thời họ cũng chơi phản công cực kỳ sắc sảo với cặp đôi Tevez-Morata ở phía trên. Trong một trận chung kết, khoảng cách về đẳng cấp là rất mong manh và thầy trò HLV Luis Enrique sẽ cần phải hết sức cẩn trọng nếu như muốn giành cú ăn ba trong mùa năm nay.

Xem thêm tin tuc bong da chau Au

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X