Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA sẽ giết chết bóng đá thế giới

Thứ Năm 28/05/2015 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) khẳng định, FIFA đang giết chết nền bóng đá thế giới khi mới đây scandal nhận hối lộ rúng động của 6 quan chức đã bị phát giác.

FIFA se giet chet bong da the gioi hinh anh
UEFA kêu gọi trì hoãn cuộc bầu cử chức Chủ tịch FIFA.

Hôm qua, làng bóng đá thế giới được một phen ngã ngửa bởi 6 quan chức FIFA bị bắt khẩn cấp vì có hành vi nhận hối lộ với mức tiền khủng lên tới 65 triệu bảng. Điều đáng nói, trong số này có một số cái tên khá “máu mặt” gồm Phó Chủ tịch FIFA - Jeffrey Webb. Julio Rocha – Chủ tịch của LĐBĐ Nicaragua; Rafael Esquivel - Chủ tịch LĐBĐ Venezuela từ năm 1998 và Jose Maria Marin - Phó chủ tịch LĐBĐ Brazil

Việc FIFA nhận hối lộ bị phát giác đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh và cuộc bầu cử chức Chủ tịch của cơ quan cao nhất làng bóng đá thế giới sắp sửa được diễn ra. Theo đó, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã lên tiếng chỉ trích và yêu cầu FIFA  tạm dừng những hoạt động liên quan đến cuộc bầu cử.

Sự kiện hôm nay là một thảm họa của FIFA. Nó làm hoen ố hình ảnh của nền bóng đá thế giới. Sự kiện này đã một lần nữa báo động nạn tham nhũng đã ăn sâu vào các quan chức của FIFA trong nhiều năm trở lại đây”. UEFA khẳng định.

Vì những lý do trên, chúng tôi kêu gọi FIFA nên tạm hoãn kế hoạch bầu cử lại. Nếu cứ tiếp tục, họ có thể sẽ giết chết nền bóng đá thế giới”. UEFA kêu gọi FIFA tạm dừng cuộc bầu cử.

Trước sức ép từ vụ scandal tham nhũng rúng động của các quan chức, trước sức ép của UEFA nhưng FIFA tuyên bố họ vẫn tiếp tục để cuộc bầu cử chức Chủ tịch được diễn ra như dự kiến. Theo đó, giám đốc truyền thông của FIFA ông Walter De Gregorio khẳng định cuộc bầu cử vẫn sẽ diễn ra vào thứ 6 tuần này (25/9).

Từ khi Luis Figo và Van Praag tuyên bố rút lui, cuộc bầu cử chức Chủ tịch FIFA giờ chỉ là cuộc cạnh tranh tay đôi giữa Hoàng tử Ali Bin Al Hussein (Jordan) và Sepp Blatter. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng Sepp Blatter sẽ tiếp tục thắng thế trong cuộc đua tranh vương quyền.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X