Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

FIFA đề xuất thay đổi lịch sử trong mùa dịch COVID-19

Thứ Tư 06/05/2020 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá thế giới sẽ thông qua một thay đổi chưa từng có vì đại dịch Covid-19.

Cụ thể theo một số nguồn tin uy tín từ báo chí, FIFA sẽ chấp thuận cho mỗi đội có 5 quyền thay người mỗi trận đấu thay vì 3 như truyền thống trước đây (4 trong thời gian hiệp phụ), khi bóng đá trở lại sau mùa đại dịch Covid-19.

FIFA đề xuất thay đổi lịch sử trong mùa dịch COVID-19 hình ảnh
FIFA đề xuất thay đổi lịch sử trong mùa dịch COVID-19

Đây là thay đổi chưa từng thấy của FIFA trong các trận đấu chính thức. Điều này nhằm giúp các cầu thủ hạn chế chấn thương và kiệt quệ thể lực khi tái xuất sân cỏ sau thời gian dài nghỉ ngơi, không hoạt động thể chất với cường độ cao.

Bên cạnh đó, để tránh tình trạng thay người liên tục và hàng loạt cùng lúc như trong các trận giao hữu, FIFA sẽ chỉ cho phép các đội thay người vào 3 thời điểm cụ thể mỗi trận. Quyết định chính thức chi tiết cụ thể hơn về 5 quyền thay đổi người sẽ được đưa ra trong thời gian tới.

Đồng ý cho mỗi đội có thêm 2 quyền thay người nhưng FIFA đã bác bỏ đề xuất rút ngắn trận đấu xuống chỉ còn 45 phút. Lãnh đạo cơ quan quyền lực bóng đá lớn nhất thế giới cho rằng ý tưởng này “không thể chấp nhận được” vì nó sẽ làm biến dạng trận đấu và triệt tiêu tinh thần cạnh tranh.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X