Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Europa League: Chelsea tiến gần đến vòng bán kết nhờ nguồn cảm hứng Fernando Torres

Thứ Sáu 05/04/2013 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đúp của tiền đạo người Tây Ban Nha cùng một bàn tuyệt đẹp của đồng đội giúp Chelsea thắng Rubin Kazan 3-1 trong trận lượt đi tứ kết Europa League hôm qua.

Torres từng gây thất vọng trong phần lớn thời gian anh ở Chelsea, nhưng riêng hôm qua, anh là người hùng của đội bóng thành London. Tiền đạo trị giá 50 triệu bảng này là người mở ra và khép lại thắng lợi của đội nhà với một pha chớp thời cơ ở nửa đầu hiệp một rồi một cú đánh đầu dũng mãnh ở giữa hiệp hai.

Xen kẽ giữa hai bàn thắng ghi tên Torres, Chelsea có màn phối hợp đan bóng ở đoạn ngắn phức tạp và ăn ý kiểu tiki-taka của Barca và kết thúc bằng cú nã đại bác tuyệt đẹp của Victor Moses. Tuy nhiên, trong một buổi tối đáng lẽ là hoàn hảo ấy, Chelsea vẫn để lọt lưới một bàn thua lãng xẹt. Thủ quân John Terry để bóng chạm tay trong vòng cấm dẫn đến quả phạt đền mà Natcho thực hiện thành công ở cuối hiệp một.

Torres (đeo mặt nạ) là cảm hứng chủ đạo trong chiến thắng của Chelsea hôm qua
Torres (đeo mặt nạ) là cảm hứng chủ đạo trong chiến thắng của Chelsea hôm qua

Chelsea đang nắm lợi thế lớn, nhưng bàn thua này vẫn khiến họ đối vặt với rủi ro nhất định khi làm khách trên sân đối thủ Nga ở lượt về tuần sau. Trên sân nhà Moscow ở Europa League mùa này, Rubin Kazan từng đánh bại nhà vô địch mùa trước Atletico Madrid cùng ba đối thủ sừng sỏ khác là Partizan Belgrade, Inter và Levante. Một bàn ký gửi trên sân Chelsea sẽ là chất xúc tác để CLB Nga này có thêm tự tin để hy vọng vào một cuộc ngược dòng, để tranh vé vào bán kết.

Nhưng đó là chuyện của tuần sau, còn hôm qua, thầy trò Benitez và các CĐV Chelsea có thể xoa tay hài lòng với những gì diễn ra tại Stamford Bridge. Bất chấp đây là trận cầu thứ ba liên tiếp mà họ phải chơi chỉ trong vòng sáu ngày, Chelsea không hề có biểu hiện mệt mỏi, hay kiệt sức như một số quan ngại.

Chính sách xoay vòng cầu thủ của Benitez, với ưu tiên không giấu diếm dành cho hai giải Cup, chứ không phải Ngoại hạng Anh, có vẻ đã phát huy tác dụng. Bốn ngày sau trận đá lại tứ kết Cup FA thắng MU 1-0, Benitez thực hiện tới sáu thay đổi trong đội hình xuất phát. Những xáo trộn lớn đó chẳng những không mang lại vấn đề, mà còn giúp Chelsea chơi tưng bừng và thăng hoa hơn, nhờ kinh nghiệm nghiệm của Terry, Lampard, sức mạnh của Moses, khả năng càn lước của Torres và sự khéo léo của Benayoun, trong khi Bertrand đá tròn vai, ít nhiều giúp đội vơi đi nỗi lo từ sự vắng mặt của Ashley Cole.

Những chất liệu đó là cơ sở để Chelsea ghi hai bàn trước tương đối dễ dàng. Phút 16, David Luiz từ giữa sân phóng đường chuyền dài vào vòng cấm để Torres lao xuống. Không thành công ở cú đá nối và bị trượt ngã khi tranh chấp với một trung vệ khách, nhưng Torres vẫn kịp xoài chân để đưa bóng vào lưới khi đối mặt với thủ môn Rubin Kazan trong thế bất lợi.

Sau khi biến Atletico Madrid thành cựu vô địch, Rubin Kazan rất hào hứng với ý tưởng trở thành đội đầu tiên trong lịch sử loại cả nhà quán quân Champions League lẫn quán quân Europa League khỏi mặt trận châu Âu. Nhưng đến phút 32, đội bóng Nga bỗng thấy họ bị dẫn hai bàn khi Moses có mặt đúng lúc kết thúc bằng một cú nã đại bác không thể cản phá từ cự ly khoảng 16 mét sau cú phá bóng hớ hênh của một trung vệ Kazan. Trong tình huống dẫn tới bàn thắng này, Chelsea đã thực hiện pha phối hợp như thêu hoa dệt gấm với hàng loạt cú ban bật ở cự ly ngắn, làm hoa mắt toàn bộ hệ thống phòng ngự khách.

Đang hưng phấn, Chelsea bỗng dưng bị dội một gáo nước lạnh ở cuối hiệp một. Trọng tài Italy Rocchi có vẻ đã nặng tay khi cắt còi thổi phạt John Terry tội chơi bóng bằng tay trong vòng cấm sau một cú sút của Ansaldi và từ chấm 11 mét, Natcho không mắc sai sót nào trước Cech, người hầu như không phải làm việc suốt thời gian trước đó, rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho đội bóng Nga.

Bàn thua này không làm Chelsea nhụt chí, và đồng thời tiếp thêm tự tin cho Rubin, vì thế, sau giờ giải lao, hai bên liên tục có nhiều tình huống ăn miếng trả miếng. Mata, với một cú sút chân trái suýt làm nên chuyện ngay phút 48, trong khi Rondon cũng có thể tiếc nuối với cú sút ở vị trí thuận lợi bị Cech từ chối sau đó không lâu.

Nhưng trong thế trận cởi mở đó, chỉ một bên ghi được thêm bàn thắng và đó là Chelsea, với tình huống phối hợp làm bàn đặc chất Tây Ban Nha. Juan Mata là chủ nhân đường tạt bóng để Torres bật cao đánh đầu. Đây là bàn thắng thứ sáu của tiền đạo đội Chelsea ở mặt trận châu Âu mùa này.

Đội hình thi đấu:
Chelsea:
Cech, Azpilicueta, Terry, Luiz, Bertrand, Ramires, Lampard, Moses (Hazard 65), Benayoun (Marin 83), Mata (Oscar 78), Torres.
Rubin Kazan: Ryzhikov, Cesar Navas, Kuzmin (Kasaev 82), Kaleshin, Ansaldi, Sharonov, Orbaiz, Roman Eremenko, Karadeniz, Natcho, Dyadyun (Rondon 46)

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X