Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Đường đến Euro 2016 của ĐT Tây Ban Nha

Thứ Ba 26/04/2016 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - ĐT Tây Ban Nha đang là ĐKVĐ Euro. Bởi vậy, thầy trò HLV Vicente Del Bosque đang quyết tâm bảo vệ thành công chức vô địch ở giải đấu được tổ chức ở nước Pháp vào tháng 6 này.


ĐT Tây Ban Nha đến với EURO 2016 như thế nào?

Tại vòng loại EURO 2016, tuyển Tây Ban Nha nằm ở bảng đấu có sự hiện diện của Slovakia, Ukraina, Belarus, Macedonia và Luxembourg. So với các đội bóng còn lại ở bảng đấu, La Roja được đánh giá cao hơn rất nhiều. Giới chuyên môn đều nhận định đội bóng xứ sở Bò tót sẽ dễ dàng giành vé tham dự VCK EURO 2016 với tư cách đội dẫn đầu bảng đấu. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dư chấn sau thất bại thảm hại tại World Cup 2014, Tây Ban Nha khởi đầu khá tệ tại vòng loại EURO 2016, đỉnh điểm là trận thua Slovakia với tỉ số 1-2, qua đó đứt mạch 36 trận bất bại tại vòng loại. 
DT Tay Ban Nha hinh anh
Tây Ban Nha dẫn đầu ở bảng đấu của mình ở vòng loại
Nhưng sau trận thua đó, tuyển Tây Ban Nha nhanh chóng xốc lại đội hình và toàn thắng trong tất cả những trận đấu còn lại. Chung cuộc La Roja kết thúc vòng loại EURO 2016 với vị trí đầu bảng, hơn đội xếp thứ 2 là Slovakia 5 điểm. Họ ghi được 23 bàn và chỉ để thủng lưới có 3 bàn. Tại vòng loại, HLV Del Bosque gọi 43 cầu thủ khác nhau vào đội tuyển nhưng ông chỉ dùng có 29 cầu thủ. Điều đó cho thấy lực lượng của tuyển Tây Ban Nha đông đảo như thế nào. Trận đấu đáng nhớ nhất của Iker Casillas và các đồng đội ở vòng bảng là chuyến làm khách trên sân của Ukraine. Ở trận đấu đó, đội bóng xứ sở Bò tót để đối thủ sút tới 28 lần nhưng vẫn không để thủng lưới.

Tại vòng loại, những trụ cột của tuyển Tây Ban Nha vẫn khẳng định được khả năng của mình. Andres Iniesta là ngôi sao sáng nhất, trong khi Gerard Pique tiếp tục hoàn thành xuất sắc vai trò thủ lĩnh hàng phòng ngự, Sergio Ramos chưa bao giờ đánh mất đi sự mạnh mẽ và David Silva gây ấn tượng bởi sự sáng tạo pha chút tinh quái. Cũng có một số thắc mắc được NHM đặt ra, đó là việc Del Bosque tiếp tục tin dùng Iker Casillas thay vì trao cơ hội cho De Gea. Ngoài ra, Tây Ban Nha vẫn chưa tìm được một trung phong ưng ý khi Diego Costa gây thất vọng hoàn toàn.

Bảng đấu của tuyển Tây Ban Nha gồm những đội bóng nào

Tại VCK EURO 2016 tuyển Tây Ban Nha nằm ở bảng D với CH Séc, Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ. Về mặt chất lượng đội hình và kinh nghiệm thi đấu, đội bóng của HLV Del Bosque vẫn được đánh giá cao hơn các đối thủ còn lại. Trong số những đội bóng nằm ở bảng D, đối thủ mà La Roja ngại đối đầu nhất chính là CH Séc. Trong quá khứ, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 16 lần, mỗi bên có 7 chiến thắng và 2 trận hòa. Nhưng ở thời điểm hiện tại, Petr Cech và các đồng đội đã yếu đi khá nhiều. Bóng đá CH Séc cũng không còn sản sinh ra những tên tuổi lớn. Bởi vậy, tuyển Tây Ban Nha cũng không cần quá lo lắng.
DT Tay Ban Nha hinh anh 2
Tây Ban Nha nằm ở bảng D tại VCK EURO 2016
ĐT Croatia mới là đối thủ đáng gờm của tuyển Tây Ban Nha ở bảng D. Lúc này, ĐT Croatia sở hữu rất nhiều ngôi sao lớn đang thi đấu tại châu Âu, có thể kể đến như Luka Modric, Mario Mandzukic, Ivan Rakitic, Mateo Kovacic hay Dejan Lovren. Trong quá khứ, Tây Ban Nha đã 5 lần đụng độ đội bóng do HLV Ante Cacic dẫn dắt, kết quả thu về là 3 thắng, 1 hòa và 1 thua. Thổ Nhĩ Kỳ là đối thủ còn lại của tuyển Tây Ban Nha ở bảng D, đội bóng này cũng sở hữu một số ngôi sao lớn như Arda Turan, Hakan Calhanoglu, Nuri Sahin… nhưng so với những ngôi sao của TBN vẫn là rất nhỏ bé. Trong quá khứ, La Roja đã 13 lần đối đầu Thổ Nhĩ Kỳ, kết quả thu về là rất khả quan với 8 thắng 4 hòa và duy nhất một trận thua.

Ngôi sao được chờ đợi nhất: Koke

Lúc này, tiền vệ Koke đang có phong độ rất cao trong màu áo Atletico Madrid. Càng về cuối mùa, cầu thủ sinh năm 1992 càng thể hiện một phong độ hủy diệt. Anh có 7 đường kiến tạo thành bàn trong 7 lần ra sân gần nhất trong màu áo Atletico. Trong bối cảnh Andres Iniesta và David Silva đều gặp những vấn đề khác nhau thì Koke đang đứng trước viễn cảnh sẽ trở thành linh hồn trong lối chơi của đội tuyển Tây Ban Nha. Nhãn quan chiến thuật nhạy bén, kỹ thuật điêu luyện và khả năng tì đè tốt, ngôi sao của Atletico là gương mặt mà mọi đối thủ đều phải e sợ.
DT Tay Ban Nha hinh anh 3
Tiền vệ Koke
Trong hai trận giao hữu gần nhất của tuyển Tây Ban Nha, HLV Del Bosque đã sử dụng Koke ở vị trí số 10. Tiền vệ của Atletico đã chơi rất tốt khi được tin tưởng. NHM đội bóng xứ sở Bò tót đang kỳ vọng Koke sẽ chơi rực sáng như phong độ của anh trong mào áo đội bóng thành Madrid ở thời điểm hiện tại.

Những lần vô địch EURO (1964, 2008 và 2012)

Tây Ban Nha cùng với Tây Đức/Đức (vô địch 1972, 1980 và 1996) là hai đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử EURO. Năm 1964, ngay ở kỳ EURO thứ hai và cũng là lần đầu tiên đăng cai, La Roja đã lên ngôi. Nhưng đội bóng xứ sở Bò tót phải chờ tới 44 năm sau mới có chức vô địch thứ hai nhờ bàn thắng của Fernando Torres vào lưới đội tuyển Đức trong trận chung kết EURO 2008. Ở kỳ EURO gần nhất, Tây Ban Nha trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công chức vô địch bằng chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Italia trong trận chung kết. Từ năm 2008 đến 2012 chính là giai đoạn La Roja thống trị tuyệt đối bóng đá thế giới bằng lối chơi Tiqui-taca. Ngoài 2 chức vô địch EURO, “những chú bò tót” còn đăng quang tại World Cup 2010.

Nguyễn Huyền
 
Theo dõi tin tức Euro 2016Lịch thi đấu Euro 2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X