Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dù sao thì Juanfran, tài năng của anh là đức tin của chúng tôi

Chủ Nhật 29/05/2016 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Khi mà các cầu thủ Real Madrid vẫn còn đang bận ăn mừng chức vô địch chính diện San Siro, thì ở một góc khán đài, Juanfran Torres lặng lẽ bước tới gần các CĐV, cúi rạp đầu mong nhận được sự thứ tha. Thay vì gửi đi những tiếng la ó, toàn bộ người hâm mộ đều đồng loạt đứng bật dậy và dành những tràng pháo tay không ngớt cho anh, người đá hỏng quả penalty quyết định trong trận chung kết Champions League.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

Du sao thi Juanfran, tai nang cua anh la duc tin cua chung toi hinh anh
Các CĐV vẫn dành cho Juanfran những chàng pháo tay

Có lẽ ngay lúc này đây và cả ngày mai khi thức giấc, Juanfran cũng sẽ tự day dứt chính mình rằng tại sao những điều tồi tệ lại xảy ra đối với anh trong những khoảnh khắc quan trọng. “Why do all good things come to an end?” sẽ là những câu hát ám ảnh trong đầu của chàng tuyển thủ Tây Ban Nha này có lẽ là nhiều năm nữa. Ngày hôm nay, số phận đã không mỉm cười với Atleti, còn với Juan Francisco Torres Belen, anh thậm chí còn bị số phận đá cho một cú và dìm xuống vũng bùn.

Juanfran là một trong những hậu vệ phải tài năng của bóng đá Tây Ban Nha. Anh từng đoạt danh hiệu cầu thủ hay nhất giải U19 vô địch châu Âu năm 2004, nhưng số phận hẩm hiu đã theo đuổi anh ngay từ những ngày đầu bóng đá chuyên nghiệp, bởi khi đó đội tuyển Tây Ban Nha sở hữu những hậu vệ phải cực kỳ sáng giá như Arbeloa hay Sergio Ramos. Chính vì thế mà mãi đến năm 27 tuổi, anh mới có lần đầu được khoác áo tuyển và chiếm vị trí chính thức ở tuổi 31, thời điểm mà nhiều ngôi sao khác đã rục rịch tính đến chuyện giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.
Du sao thi Juanfran, tai nang cua anh la duc tin cua chung toi hinh anh 2
Juanfran Torres bị coi là tội đồ

Còn với Juanfran, tất cả mới chỉ là sự khởi đầu. Màn trình diễn xuất sắc ở vòng loại EURO 2016 đã đảm bảo cho anh một suất đá chính tại Pháp hè này, ngay cả khi Dani Carvajal đang chơi rất lên chân. Juanfran cũng có một mùa giải như mơ cùng Atletico và lọt đến trận chung kết Champions League. Ngay cả một thất bại cũng khó lòng nào xoá đi những ký ức về một mùa giải xuất sắc của Juanfran, thế nhưng điều nghiệt ngã là sự sắp đặt của số phận khiến cho Juanfran trở thành kẻ tội đồ của trận chung kết. Cú đá penalty mang tính bản lề của anh đã đưa trái bóng chạm cột dọc và nảy ra ngoài. Mới chỉ cách đây 2 tháng, anh vẫn còn ăn mừng pha đá 11 mét quyết định đưa Atletico vượt qua PSV để lọt vào tứ kết, nhưng nay vì sai lầm đó mà Juanfran tự mình đạp đổ công sức của toàn đội.

Đen đủi là một phần nguyên nhân dẫn đến cú đá hỏng nhưng phần lớn thì Juanfran chỉ còn biết tự trách mình, nhưng câu hỏi được đặt ra là tại sao lại là Juanfran?

Ngược dòng lịch sử trở về Lisbon cách đây 2 năm, khi mà chính Juanfran được coi như nguyên nhân dẫn đến thất bại của Atletico trước chính người hàng xóm trong trận chung kết Champions League 2014. Đó là trận đấu mà anh đã chơi 90 phút đầy xuất sắc và khoá chặt ngòi nổ Ronaldo, thế nhưng chấn thương đã khiến cầu thủ này phải cắn răng chịu đựng 30 phút thời gian hiệp phụ khi mà HLV Simeone đã thay đủ cả ba người. Để rồi sau đó Real Madrid để thua tới 3 bàn đều xuất phát từ cánh mà cầu thủ sinh ra tại Alicante đảm nhiệm.
Du sao thi Juanfran, tai nang cua anh la duc tin cua chung toi hinh anh 3
Dù sao thì Juanfran, tài năng của anh là đức tin của chúng tôi

Ngày hôm nay trận đấu cũng phải bước vào hai hiệp phụ, nhưng lần này anh đã hoàn toàn khoẻ mạnh. Thêm một lần nữa tất cả các ngôi sao của Real Madrid phải “quy hàng” trước sự khôn ngoan của Juanfran. Anh không bao giờ để thua trong những tình huống tranh chấp tay đôi, đồng thời biết cách gây áp lực lên đối phương và đoạt bóng một cách hết sức chủ động. Gừng càng già càng cay, rõ ràng Juanfran còn xuất sắc hơn chính anh 2 năm trước và có lẽ nếu trận đấu chỉ kết thúc sau 120 phút, anh đã được coi là người hùng. Tình huống phối hợp 1-2 rồi căng ngang đầy chính xác cho Carrasco đệm bóng cận thành chính là lời khẳng định đanh thép của Juanfran Torres, thế nhưng cú đá của anh trong loạt sút penalty lại là một địa ngục, chôn vùi cả Atleti lẫn cá nhân chàng hậu vệ này.

Một lần nữa thần chết lại điểm mặt, chỉ tên chính Juanfran, như kẻ tội đồ trong một trận chung kết Champions League cho dù anh đã chơi rất hay trước đó. Cũng như lời của HLV Simeone, bóng đá là số phận, với Juanfran, số phận là khoảnh khắc, chủ yếu là buồn. Chứng kiến trái bóng đập trúng cột dọc và nảy ra, Juanfran lặng người đi vì một lần nữa số phận chống lại anh, khoảnh khắc chống lại anh và nỗi cay đắng lại vẫn cố chấp bủa vây lấy anh và cười nhạo. Nhưng Juanfran không đơn độc.

Hàng vạn CĐV Atletico đã hành quân đến Milano với khẩu ngữ: “Tus valores nos hacen creer”, tạm dịch là “Giá trị của bạn chính là niềm tin của chúng tôi”. Đối với mỗi người Atleti, tất cả các cầu thủ của họ đều đã là một người hùng, nơi giá trị và tài năng đã được thừa nhận. Những trào pháo tay không ngớt của họ chính là niềm động viên tinh thần lớn lao đối với Juanfran. Kẻ bại trận dù sao cũng chỉ biết gặm nhấn thất bại, kẻ tội đồ cũng chẳng bao giờ được thoát khỏi những lời đàm tều, nhưng chỉ cần biết rằng trong mắt những Atleti, Juanfran vẫn là người hùng.

Xem lại loạt đá luân lưu 11 mét giữa hai đội Real vs Atletico

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X