Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 1/8 Champions League: Man City liệu có nhớ Tevez?

Thứ Năm 19/03/2015 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, hàng công của Man City đã không thể hoàn thành nhiệm vụ, trong khi đó một người cũ của The Citizens là Carlos Tevez lại thi đấu rực sáng.

Hôm qua 2 trận đấu cuối cùng của vòng 1/8 Champions League đã diễn ra với những kịch bản trái ngược nhau. Cả Manchester City và Juventus đều gặp khó ở trận lượt về khi phải thi đấu nơi đất khách quê người và cơ hội bị loại là không hề nhỏ. Tuy nhiên sau đêm qua, Man xanh thi đấu lép vế hoàn toàn và dừng bước trước Barcelona của “siêu nhân” Lionel Messi, còn Juve lại có chiến thắng tưng bừng với tỷ số 3-0 ngay tại Signal Iduna Park của Dortmund để hiên ngang giành quyền vào tứ kết.

Du am vong 18 Champions League Man City lieu co nho Tevez hinh anh
Đêm qua Aguero và Tevez đã thể hiện những bộ mắt trái ngược hoàn toàn

Điểm khác biệt lớn nhất dẫn tới kết quả trái ngược của hai đội bóng có lẽ là khả năng của hàng công. Trong khi Sergio Aguero bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất để thắp lên cơ hội lội ngược dòng cho Man City thì trên đất Đức, một người Argentina khác là Carlos Tevez đã có cho riêng mình một cú đúp và trở thành người hùng của Bà đầm già thành Turin. Người ta không chỉ so sánh màn trình diễn của Aguero với Tevez bởi họ có cùng quốc tịch mà còn bởi họ đã từng là đồng đội ở Man City. Và có lẽ sau trận đấu tại Nou Camp đêm qua, không ít người hâm mộ của The Citizens ước rằng giá mà Tevez vẫn còn ở đây.

Trên thực tế, đúng là trình độ của Barca vượt trội hơn nhiều so với Dortmund, nhưng điều đó không có nghĩa là việc xuyên thủng mành lưới đội bóng vùng Ruhr là dễ dàng hơn. Lối chơi gegenpressing của Jurgen Klopp đã khiến cả một Real Madrid hùng mạnh cũng phải ôm hận năm 2013 và họ suýt nữa lặp lại kỳ tích khi hạ gục Kền kền trắng 2-0 ở trận lượt về vòng tứ kết năm ngoái. Thế nhưng Tevez chỉ cần đúng 3 phút để khai thông thế bế tắc bằng cú nã đại bác ngoài vòng cấm, một tình huống toả sáng cá nhân làm thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. Kế hoạch của Dortmund bị phá sản từ sớm và 2 bàn thua tiếp theo đến như một hệ quả tất yếu.

Trở lại với cuộc đối đầu với Barca và Man City, phải thừa nhận một điều rằng các học trò của HLV Pellrgrini đã không gặp may khi tới Nou Camp vào một ngày mà Lionel Messi chơi quá xuất sắc. Lối chơi ngẫu hứng của cầu thủ người Argentina giúp Barca chơi nhàn nhã mà vẫn nắm bắt hoàn toàn cục diện trận đấu, đồng thời đẩy Man xanh vào thế chống đỡ liên tục. Thế nhưng nếu như đội chủ nhà có Messi thăng hoa thì Man City cũng có Joe Hart chơi “lên thần” không kém. Những pha dứt điểm của Messi, Neymar, Suarez hay Jordi Alba đều bị thủ thành người Anh khước từ và thậm chí sau khi trận đấu kết thúc, đích thân El Pulga cũng phải lên tiếng khen ngợi tài năng của Hart. Như thế có nghĩa là Man City vẫn có quyền hy vọng vào khả năng lật ngược thế cờ, chừng nào họ chưa thủng lưới.

Du am vong 18 Champions League Man City lieu co nho Tevez hinh anh 2
Aguero và Tevez từng có thời cùng khoác áo Man City

Đáng tiếc thay, hàng công của Man xanh lại thi đấu cực kỳ tệ hại và khiến cho nỗ lực của Joe Hart trở nên vô nghĩa. Aguero thi đấu nhạt nhoà và ấn tượng duy nhất của anh là cú sút phạt 11m bị Ter Stegen cản phá. El Kun tung ra 6 cú dứt điểm nhưng chỉ 1 trong số đó đi trúng đích, là cú sút nào thì có lẽ không cần phải nhắc lại nữa. David Silva cũng chẳng khá khẩm hơn khi không có một cú dứt điểm nào và sở hữu 2 đường chuyền nguy hiểm. Những nhân tố còn lại như James Milner, Yaya Toure hay Samir Nasri cũng thể hiện một bộ mặt chịu trận trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League đêm qua.

Nếu như có Tevez, mọi chuyện có lẽ đã khác rất nhiều. Đêm qua người ta thấy anh chạy không biết mệt mỏi và khiến cho hàng phòng ngự của Dortmund tan ra thành từng mảnh. Với lối đá di chuyển rộng từ giữa sân cho tới vòng cấm địa, Tevez khiến hàng phòng ngự theo kiểu “chia khoảng” của Dortmund rất khó có thể nắm bắt được vị trí của mình và tạo khoảng trống lớn cho các đồng đội. Phút 50 anh có pha solo từ vòng tròn giữa sân, rê bóng qua 3 cầu thủ đối phương trước khi chuyền bóng cực đẹp cho Alvaro Morata, chỉ tiếc rằng cựu cầu thủ của Real Madrid không thể tận dụng cơ hội. Đúng 20 phút sau, cầu thủ người Argentina lại có một pha băng lên từ giữa sân cực kỳ thông minh, phá bẫy việt vị rồi căng ngang như đặt để Morata đệm bóng vào gôn trống. Tevez chính là sự khác biệt mà Juventus có được, và cũng là thứ mà Man City thiếu đêm qua.

Còn nhớ ở mùa hè 2013, chính phong độ ấn tượng của Sergio Aguero đã trở thành một phần nguyên nhân khiến Tevez phải rời sân Etihad. Một sự ra đi có phần chóng vánh khi đầu mùa giải năm đó, Apache còn trở thành cầu thủ đầu tiên chạm mốc ghi 50 bàn cho Man City. Cột mốc đó đã được Aguero chinh phục và có lẽ các CĐV của The Citizens cũng chẳng còn mấy tha thiết tới những đóng góp của Tevez thời Man xanh còn chuyển mình để trở thành “thiếu gia” tại Premier League nữa. Thế nhưng tại vòng 1/8 Champions League đêm qua, định mệnh đã sắp đặt để Man City nhớ lại rằng họ đã từng có một tiền đạo xuất sắc như thế nào, và chắc hẳn một vài người sẽ thầm ước giá như Tevez vẫn còn khoác trên mình màu áo xanh. Hôm qua, 3 tiền đạo hàng đầu của Argentina đã có những màn trình diễn khác nhau tại sân chơi châu lục. Messi chơi bóng như thể người ngoài hành tinh, Tevez trở thành người hùng còn Aguero chỉ là một nỗi thất vọng.
 

Xem lại trận Dortmund 0-3 Juventus (lượt về vòng 1/8 Champions League)

 

 

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X