Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Real 3-1 Napoli: Chiến thắng của tập thể

Thứ Năm 16/02/2017 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị Napoli dẫn trước ngay phút thứ 8 nhưng rốt cục Real Madrid vẫn giữ được tâm lý vững vàng và ngược dòng thành công với chiến thắng 3-1 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Điều khiến HLV Zinedine Zidane vui mừng nhất không chỉ là kết quả mà còn là tinh thần tập thể mà đội bóng của mình đã thể hiện.


Real Madrid thường được biết đến với những cá nhân tài năng thay vì một tập thể gắn kết trong suốt nhiều năm qua nhưng mùa giải này và mới nhất là chiến thắng 3-1 trước Napoli rạng sáng thứ 5. Trước khi bước vào trận đấu trên sân Santiago Bernabeu, thầy trò Zinedine Zidane đã được cảnh báo về những bất ngờ mà đội bóng Italia có thể gây ra. Họ sở hữu bộ tứ tấn công đang đạt phong độ cao Marek Hamsik, Dries Mertens, Jose Callejon và Lorenzo Insigne hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Real.

Trước đó, Real đã được cảnh tỉnh khi chứng kiến một đại diện khác của Tây Ban Nha là Barcelona bị Paris Saint-Germain vùi dập không thương tiếc trên đất Pháp. Tuy vậy, trong bóng đá luôn tồn tại những bất ngờ và ngay cả khi đã chuẩn bị sẵn tinh thần, bầy Kền kền vẫn không tránh khỏi việc bị Lorenzo Insigne của Napoli chọc thủng lưới ngay phút thứ 8 trong một tình huống thủ môn Keylor Navas mắc lỗi vị trí.

Du am Real 3-1 Napoli Chien thang cua tap the hinh anh
Real sớm bị Napoli làm tung lưới ngay phút thứ 8

Nhưng cuối cùng, trật tự vẫn được lặp lại. Với sự cổ vũ cuồng nhiệt từ các khán đài sân Bernabeu, các cầu thủ Real đã tỏ ra không hề hoảng sợ. Họ vẫn bình thản triển khai lối chơi của mình và được đền đáp với bàn gỡ hòa của Karim Benzema ở phút 18. Tiền đạo người Pháp dù thi đấu thất thường tại La Liga nhưng đã chứng minh được đẳng cấp đúng lúc với bàn thắng thứ 5 trong 7 trận tại Champions League mùa này. Rộng hơn, Benzema đã có cho mình pha lập công thứ 51 sau 89 trận và vượt qua Thierry Henry để trở thành cầu thủ Pháp ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử giải đấu.

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Zidane đã bị 4 phóng viên Tây Ban Nha chất vấn về lý do ưu tiên đồng hương Benzema hơn tiền đạo bản địa Alvaro Morata. Sau tình huống bỏ lỡ cơ hội ngay sau bàn mở tỷ số của Insigne, Benzema lại tiếp tục phải nhận những tiếng huýt sáo quen thuộc của chính những CĐV Real tại Bernabeu. Nhưng rồi chân sút 29 tuổi đã nhanh chóng đáp trả bằng pha lập công có tính chất bản lề của trận đấu.

Du am Real 3-1 Napoli Chien thang cua tap the hinh anh 2
Nhưng họ vẫn giữ được sự điềm tĩnh và quyết tâm

Đúng ra Benzema đã phải có một cú hat-trick vào lưới Napoli nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Pepe Reina cùng sự thiếu may mắn. Không những thế, anh còn đóng góp nhiều vào lối chơi của với những pha làm tường gọn gàng cho những vệ tinh xung quanh. Những thể hiện của Benzema ấn tượng đến mức sau khi anh rời sân nhường chỗ cho Morata, CĐV Real từ la ó đã chuyển sang dành những tràng vỗ tay nồng nhiệt.

Nhưng Real không chỉ có mình Benzema tỏa sáng ở chiến thắng trước Napoli. Cristiano Ronaldo dù kéo dài chuỗi trận không ghi bàn tại Champions League lên hơn 500 phút nhưng thực tế đã có trận đấu tốt mà điển hình pha đi bóng khiến hàng thủ Napoli rối loạn trước khi nhả lại để Toni Kroos nâng tỷ số lên 2-1 chỉ 5 phút sau giờ nghỉ. Sau đó chỉ 5 phút, Casemiro khiến sân Bernabeu như nổ tung với cú volley tuyệt đẹp ghi bàn thứ 3 cho Real. Đó mới chỉ là bàn thứ 3 của cầu thủ người Brazil cho đội 1 Real sau 81 lần ra sân nhưng lại vô cùng quan trọng. 

Du am Real 3-1 Napoli Chien thang cua tap the hinh anh 3
Chiến thắng của Real trước Napoli mang đậm tính tập thể

Đó là những gì mà Zidane muốn chứng kiến từ đội bóng của mình. Ngoài tinh thần đoàn kết như trong một gia đình, ông luôn muốn có một tập thể mạnh nơi tất cả cùng chung tay đóng góp. Với việc Gareth Bale vẫn chưa sẵn sàng tái xuất sau chấn thương, Ronaldo không còn “mắn” bàn thắng như trước rồi Benzema không phải thường xuyên chói sáng, chiến lược gia người Pháp sẽ rất hạnh phúc khi phần còn lại gánh vác trọng trách ghi bàn.

Thống kê chỉ ra Real mùa này ngoại trừ các thủ môn cộng thêm Fabio Coentrao, người mà tâm trí không còn tại Madrid và mới chỉ ra sân vỏn vẹn 150 phút, đã có tổng cộng 21 cầu thủ của họ ghi được bàn. Nhìn sang đại kình địch Barca, người ta nhận thấy rõ sự khác biệt. Đội bóng xứ Catalan quá phụ thuộc vào Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar dẫn tới việc khi bộ ba này bị cô lập như trận đấu với PSG, họ trở nên vô hại.

Không quá nếu nói Real đã đặt một chân vào tứ kết của Champions League ngay cả khi còn trận lượt về ở phía trước. Một khi đoàn quân của Zidane tiếp tục thể hiện họ là một khối gắn kết và bất cứ ai cũng là một trụ cột quan trọng của đội bóng, Napoli sẽ rất khó để thay đổi kết quả thua 1-3 ở lượt đi.

Real 3-1 Napoli: Bản lĩnh của nhà vua
Có thoáng ám ảnh về một bi kịch như Barca khi Insigne mở tỷ số từ rất sớm nhưng bản lĩnh cùng đẳng cấp của nhà ĐKVĐ đã giúp Real ngược dòng thành công.

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X