Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real 2-2 Dortmund: Khi Zidane biết thế nào là xui xẻo

Thứ Năm 08/12/2016 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những ngày vừa qua, người ta nhắc nhiều tới vận may của Zidane khi dẫn dắt Real. Tuy nhiên, ở cuộc đọ sức với Dortmund rạng sáng nay, thầy trò họ lại chính là người có phần xui xẻo hơn.


Những nhà phân tích bóng đá những ngày qua đang tập trung giải thích vận số của HLV Zinedine Zidane. Tiếp quản chiếc ghế nóng tại Real Madrid mùa trước, cựu danh thủ người Pháp đã giúp đội bóng này “thay da đổi thịt” theo hướng tích cực trên mọi phương diện và minh chứng rõ nét nhất là chức vô địch Champions League lần thứ 11 trong lịch sử. Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen tặng, vẫn còn những luồng dư luận bất phục bởi họ cho rằng Zidane và Real đã quá may mắn trên con đường đi tới ngai vàng châu Âu khi gặp toàn những cái tên nhẹ ký hơn trong khi đối thủ ở chung kết là Atletico Madrid đụng phải hết Barcelona lại tới Bayern Munich.

Ngay cả ở trận đấu quyết định, bàn mở tỷ số mà Sergio Ramos ghi cho Real cũng tới từ một tình huống việt vị. Trái lại, Atletico lại đen đủi khi ngôi sao số 1 Antoine Griezmann đá hỏng một quả penalty trong thời gian chính thức và sau cùng cũng gục ngã ở loạt luân lưu 11m. Bước sang mùa giải mới, đề tài vận may của Zidane lại tiếp tục được báo chí khai thác.

Real 2-2 Dortmund Khi Zidane biet the nao la xui xeo hinh anh
Các cầu thủ Real được cho là đã gặp may suốt thời gian qua

Tại La Liga, Real có những cú sảy chân khó tin như trước Eibar hay Las Palmas song với việc những đối thủ chính như Barca và Atletico cùng vấp ngã ở một số trận ngoài dự kiến, họ vẫn có ngôi đầu với ít nhất 6 điểm nhiều hơn phần còn lại cho tới trước trận El Clasico. Ở cuộc đấu mới diễn ra cách đây vài ngày, nhìn toàn cục bầy Kền kền là những người lép vế hơn cả về thế trận và số tình huống thực sự nguy hiểm. Nhưng khi mà Barca dù đã vượt lên dẫn trước và có nhiều cơ hội sớm kết liễu số phận trận đấu lại bỏ lỡ, Real đã trừng phạt họ với cú đánh đầu quen thuộc của người hùng Ramos ở đúng phút cuối cùng.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu với Dortmund ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League, chính Zidane với nụ cười ấm áp đặc trưng cũng phải thừa nhận mình đã may mắn trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng chỉ 1 ngày sau, chính thầy trò chiến lược gia 44 tuổi lại phải nếm trải cảm giác đau đớn, ấm ức mà các đối thủ của họ phải nhận.

Với quyết tâm giành ngôi đầu bảng F từ tay Dortmund, Zidane đã tung ra đội hình Real gần như là mạnh nhất ngoại trừ trường hợp chấn thương của Gareth Bale và mới trở lại của Toni Kroos. Vì thế, cũng dễ hiểu khi họ nhập cuộc đầy hưng phấn và tạo ra sức ép lớn về phía khung thành đội bóng Đức. Tới phút 28, hệ quả tất yếu đã tới sau khi Dani Carvajal căng ngang mẫu mực từ cánh phải để Karim Benzema vượt lên trên các hậu vệ Dortmund, dứt điểm chính xác mở tỷ số.

Real 2-2 Dortmund Khi Zidane biet the nao la xui xeo hinh anh 2
Nhưng trước Dortmund, họ mới chính là những nạn nhân

Áp lực vẫn được Real tạo ra ngay cả khi đã dẫn trước và chỉ chưa đầy 10 phút sau giờ nghỉ, họ đã nhân đôi cách biệt khi Benzema tiếp tục ghi tên mình lên bảng điện tử với pha bật cao đánh đầu tung lưới Dortmund từ quả tạt của James Rodriguez. Dù để cho Pierre-Emerick Aubameyang rút ngắn cách biệt xuống 1 bàn ở phút 60 song tâm lý của các CĐV Real vẫn là rất thoải mái khi chứng kiến đội nhà chơi thanh thoát, nhịp nhàng.

Chỉ có điều trong nửa cuối hiệp 2 khi thần may mắn dường như đã ngủ quên, Real đã ném đi những cơ hội thuận lợi của mình. Ronaldo là người tiếc nuối nhất khi cú đá sấm sét sát vạch 16m50 của anh bị Roman Weidenfeller cản phá và khi đã đánh bại được thủ môn của Dortmund, cột dọc lại ra tay ngăn cản. Kế đến phải kể tới Benzema khi đã đến gần với cú hat-trick song cú đánh đầu lại bị hậu vệ phía bên kia phá ra ngay trên vạch vôi. Rồi Marcelo cũng có cơ hội đóng đinh vào chiến thắng của Real nhưng cú volley trong vòng cấm của anh lại đi lên trời.

Real 2-2 Dortmund Khi Zidane biet the nao la xui xeo hinh anh 3
Zidane phải chịu quy luật vay trả của cuộc sống

Sau tất cả, Real đã phải hứng chịu cái mà người ta vẫn nói là quy luật nghiệt ngã của bóng đá. Từ một tình huống để mất bóng của Marcelo, bóng qua chân Emre Mor, Aubameyang trước khi Marco Reus đệm bóng cận thành ấn định trận hòa 2-2 cho Dortmund. Có thể nói Real đã nếm trải đúng những gì đại kình địch Barca của họ đã phải chịu đựng ở trận cầu El Clasico hồi cuối tuần. Nếu như những Neymar hay Lionel Messi thành công trong những pha đối mặt với thủ môn Keylor Navas, pha đánh đầu thành bàn của Ramos đã chẳng còn ý nghĩa.

Với việc chỉ có 1 điểm trước Dortmund, Real đành ngậm ngùi xếp thứ 2 tại bảng F khi kém đối thủ này 2 điểm (12 so với 14). Thực tế thì việc có và không có ngôi đầu cũng chưa hẳn là khác biệt bởi ngoại trừ Juventus kỵ giơ, những Arsenal, Napoli, Monaco hay Leicester (không phải gặp Barca và Atletico do cùng quốc gia) mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có thể phải đối đầu tại vòng 1/8 của Champions League cũng không quá khắc nghiệt. Tuy nhiên, trận hòa 2-2 với Dortmund đã chỉ ra rằng: cuộc sống luôn có sự công bằng. Zidane và Real đã gặp may một số lần trước đây thì giờ đến lượt họ biết thế nào là xui xẻo, đó là quy luật vay trả hết đỗi thường tình.

TTĐộiTrậnTHBBTBBHiệu sốĐiểm
1Dortmund64202191214
2Real Madrid63301610612
3Legia6114924-154
4Sporting610558-33

Hoài Dung (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X