Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U 3-0 Basel: Ngày Lukaku khiến Mourinho “mở mặt”

Thứ Tư 13/09/2017 20:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không lâu sau khi được HLV Mourinho ca tụng, Lukaku của M.U đã lập tức chứng tỏ giá trị của mình với màn trình diễn ấn tượng trước Basel.


Đêm thứ 3 đánh dấu ngày Manchester United trở lại Champions League sau gần 1 năm xa cách. Tuy nhiên, trong huyết quản của đội bóng này xem ra vẫn luôn sôi sục đấu trường danh giá nhất châu Âu và họ không tỏ ra quá lạ lẫm với nó. M.U mới giành chiến thắng đậm đà 3-0 trước Basel một cách nhẹ nhàng như cách họ từng giải quyết các đội “chiếu dưới” trong quá khứ. Một hàng thủ dày đặc không giúp đội khách có thể làm nên bất ngờ khi đoàn quân của Jose Mourinho ngày một trở nên biến hóa.

Trong đó, không thể quên nhắc tới Romelu Lukaku, bản hợp đồng 75 triệu bảng (thêm 15 triệu phụ phí) được M.U mang về từ Everton hè này. Tiền đạo người Bỉ vẫn còn một chặng đường dài ở phía trước để ghi tên mình vào lịch sử của Quỷ đỏ song riêng trận với Basel vừa qua, anh đã tạo nên khác biệt với một màn trình diễn thuyết phục trong đó có bàn thắng mang tính kết liễu đối thủ.

MU 3-0 Basel Ngay Lukaku khien Mourinho mo mat hinh anh
Mourinho tin rằng Lukaku có giá 150 triệu bảng

Cách đây vài hôm, HLV Mourinho đã nói trên tờ The Times rằng: “Tôi nghĩ Man United đã rất sáng suốt. Những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng luôn kém nhộn nhịp song trong mùa giải này Neymar đã thay đổi mọi thứ bao gồm cả mặt giá cả. Tôi nghĩ rằng Lukaku vào ngày 31/8 (hạn chót chuyển nhượng) sẽ có giá 150 triệu bảng.”

Đêm thứ 3, Lukaku đã ghi bàn thắng thứ 6 sau 6 lần ra sân vừa qua để chứng minh ông thầy của mình không nói ngoa. Sự hòa nhập nhanh của chân sút có biệt danh “Quái thú” đã khiến người ta công nhận rằng giá trị của anh quả có tăng hơn sau khi gia nhập M.U. Nhưng một số vẫn còn nghi ngờ về khả năng gánh vác nhiệm vụ ghi bàn của Lukaku tại Champions League. Thậm chí cựu hậu vệ M.U, Paul Parker còn mạnh miệng tuyên bố Lukaku sẽ phải ngồi ghế dự bị khi Zlatan Ibrahimovic chính thức trở lại thi đấu sau chấn thương.

MU 3-0 Basel Ngay Lukaku khien Mourinho mo mat hinh anh 2
Tiền đạo người Bỉ lập tức chứng minh giá trị trước Basel

Nhưng trận đấu M.U 3-0 Basel vừa qua, Lukaku đã cho thấy một cái nhìn mới về mình. Anh ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, góp phần dập tắt nỗ lực của đối thủ ở phút 53 đi kèm với nhiều đóng góp vào lối chơi của đội nhà. Càng ngày, người ta càng thấy Lukaku chịu khó pressing ngay bên phần sân đối phương và sẵn sàng lùi về khi mất bóng (điều Ibra gần như không quan tâm). Thống kê chỉ ra cầu thủ 24 tuổi đã có 2 pha tắc bóng thành công, chỉ kém đúng 3 người ở trận này.

Ngoài ra, tốc độ và sức mạnh của Lukaku luôn giúp ích cho những vệ tinh xung quanh. Anh nổi bật trong không chiến, luôn biết cách làm tường cho đồng đội. Khả năng dứt điểm của Lukaku cũng dần được cải thiện mà chẳng nói đâu xa trận M.U 3-0 Basel là ví dụ. Ở đó, tuyển thủ Bỉ có 4 lần dứt điểm thì 3 đi trúng đích và việc không thể gia tăng thành tích là bởi sự xuất sắc của thủ môn Tomas Vaclik bên phía Basel.

MU 3-0 Basel Ngay Lukaku khien Mourinho mo mat hinh anh 3
Lukaku ngày một tiến bộ hơn tại M.U

Sau khi Paul Pogba, người đeo băng đội trưởng M.U trận này rời sân ngay phút 19 do chấn thương, hóa ra câu chuyện “Tái ông thất mã” tại xảy ra. Người thay Pogba, Marouane Fellaini với cú bật cao đánh đầu sở trường sau quả tạt tuyệt đẹp của Ashley Young đã giúp Quỷ đỏ khai thông thế bế tắc phút 35. Tương tự, tới phút 53, đến lượt Lukaku nhân đôi cách biệt cũng từ một tình huống tạt cánh đánh đầu với người kiến tạo lần này là Daley Blind.

2 bàn thắng đó đã chứng minh rằng những cầu thủ đá cánh thuận chân vẫn có giá trị trong thời đại chạy cánh nghịch chân lên ngôi như hiện nay. Những bài bóng dài, bóng bổng ra sao cũng do khả năng của người chuyền và đặc biệt là những “cây sào” trong vòng cấm. Không nghi ngờ gì vào việc Lukaku rồi Fellaini đều là những vũ khí đáng giá của M.U, cung cấp cho họ những miếng đánh trực diện khi cần.

Từ nay cho đến cuối mùa giải, có lẽ người ta sẽ không ngừng so sánh giữa Lukaku và Ibrahimovic. Nhưng phong độ ổn định của Lukaku chỉ ra rằng sự trở lại của Ibra sẽ mang ý nghĩa hỗ trợ nhiều hơn là thay thế anh. Tiền đạo 24 tuổi ngày một tiến bộ và có thể chưa tới 150 triệu bảng như Mourinho nhận định song chắc chắn sẽ hơn 75 triệu bảng, những gì M.U đã bỏ ra để có anh. Đó là một món hời của đội bóng này.

MU 3-0 Basel Ngay Lukaku khien Mourinho mo mat hinh anh 4
Thông số trận đấu M.U 3-0 Basel

Những bài viết khác về trận MU 3-0 Basel
Chấn thương của Pogba nặng hơn dự kiến
Tin cực xấu cho Man Utd khi tiền vệ người Pháp có nguy cơ phải nghỉ thi đấu đến tận tháng 11 sau chấn thương gân kheo gặp phải trong chiến thắng 3-0 trước...
Marouane Fellaini: Vũ khí trong tay áo của Mourinho
Ở trận đấu với Basel tại Champions League vừa qua, tiền vệ Fellaini đã chứng minh rằng anh không phải người thừa tại sân Old Trafford và vẫn là một quân bài...
Ghi bàn ở trận thắng Basel, Rashford nối dài kỷ lục ra mắt
Tiền đạo Rashford đã mau chóng gây ấn tượng ở đấu trường UEFA Champions League ở ngay trận đầu tiên ra sân, qua đó tiếp tục chứng tỏ cái duyên ghi bàn của mình...
Mourinho bất ngờ chỉ trích học trò thiếu tôn trọng Basel
HLV người Bồ Đào Nha trách móc thái độ chủ quan và bỡn cợt của các cầu thủ Man Utd kể từ thời điểm dẫn trước đối thủ Thụy Sỹ 2-0.
Địch thủ thi nhau ca ngợi các ngôi sao tấn công Man Utd
Hai huyền thoại Steven Gerrard và Frank Lampard tâng bốc hết lời các đàn em Marcus Rashford và Romelu Lukaku sau chiến thắng MU 3-0 Basel ngày mở màn Champions...
Thống kê M.U 3-0 Basel: Rashford lập kỳ tích
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu M.U 3-0 Basel tại lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League mùa giải 2017/18.
Chấm điểm M.U 3-0 Basel: “Quái thú” sáng nhất
Trong chiến thắng đậm đà 3-0 của M.U trước Basel tại Champions League, tiền đạo Romelu Lukaku được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất.
Dư âm Man Utd 3-0 Basel: Hoàn hảo nhưng không trọn vẹn
Quỷ Đỏ thành Manchester đã mở màn chiến dịch Champions League 2017/18 mùa giải năm nay của mình với chiến thắng nhẹ nhàng và thuyết phục trước đối thủ Thụy Sỹ...

Hoài Dung (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X