Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Monaco 0-2 Juventus: Có một “Lão bà” năng động

Thứ Năm 04/05/2017 12:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Allegri đã xây dựng được một Juventus đầy hiện đại để rồi trông qua tưởng chừng họ bị Monaco lấn lướt về thế trận song lại vững như bàn thạch.


Tiếp đón Juventus tới sân nhà Louis II, Monaco cầm bóng nhiều hơn, dứt điểm nhiều hơn và tạo cho người ta cảm giác họ vô cùng tự tin. Nhưng kết quả thì sao? Monaco 0-2 Juventus. Đội khách nhường những gì hào nhoáng nhất cho đối thủ, nhưng giữ cho mình những gì quan trọng nhất: chiến thuật, tinh thần và đặc biệt là kết quả. Nói Juve có một trận đấu bùng nổ là không chính xác, họ chỉ đơn giản là giành chiến thắng trong một cuộc chiến lớn, theo cách của mình.

Như thường lệ, Juventus vẫn đặt sự chắc chắn lên hàng đầu. Họ gieo cho dàn cầu thủ trẻ của Monaco một ảo tưởng rằng có thể giành được mọi thứ nhưng thực ra không phải. Kylian Mbappe cùng các đồng đội giống như những ông vua hờ, được mọi con mắt dõi theo nhưng thực tế chẳng có quyền lực gì. Monaco có nhiều nhân tố tài năng, kỹ thuật cùng khát khao lớn, song xét về chiến thuật, họ vẫn chỉ đáng là học trò so với Juve.

Du am Monaco 0-2 Juventus Co mot Lao ba nang dong hinh anh
Juventus tạo cho Monaco ảo tưởng có thể thắng

Sự hào phóng chưa bao giờ là tính cách đặc trưng của người Ý và HLV Max Allegri của Juventus cũng vậy. Dĩ nhiên không phải đội bóng của ông không bao giờ chơi đẹp trong một trận đấu cụ thể, song trước một Monaco đang hưng phấn, dùng mưu mẹo là giải pháp tốt nhất. Sự hài lòng với phong cách chơi của các đội bóng xứ mỳ ống luôn là một thứ gì đó quá xa vời, nhưng cũng không thể nói những gì Juve đã thể hiện trước Monaco là xấu xí.

Chỉ đơn giản đó là phong cách riêng của từng đội bóng, cũng như trời sinh ra tính cách cho mỗi người. Suốt trận đấu Monaco 0-2 Juventus, Allegri luôn nắm trong tay cái then, cái chốt và hiếm khi để vuột nó. Đã từng có thời Juve của Antonio Conte thể hiện bộ mặt rực lửa, bắt mắt với thứ bóng đá tốc độ, mạnh mẽ song hiệu quả tại châu Âu thì ngược lại. HLV đương nhiệm của Chelsea tỏ ra quá thiếu biến hóa, thích ứng với sân chơi Champions League và đội bóng của ông nhiều lúc hiền lành như một chú cừu.

Du am Monaco 0-2 Juventus Co mot Lao ba nang dong hinh anh 2
Nhưng khung thành Buffon và đồng đội thì luôn bảo đảm

Allegri thì khác. Ông xây dựng được một đội bóng mạnh và hiện đại, cân bằng giữa tấn công và phòng ngự, mạo hiểm và an toàn. Đã lâu rồi, người ta mới thấy một “Lão bà” năng động trước mọi hoàn cảnh đến vậy. Trong thời đại mà mọi ý tưởng đều được tôn trọng, tốt xấu cũng chỉ là phạm trù, Juve của Allegri đã bắt nhịp nhanh chóng. Trận đấu Monaco 0-2 Juventus đã nói lên điều đó.

Thay vì giữ vững đội hình đã từng hạ bệ Barcelona, Allegri đã có thay đổi lớn đó là từ sơ đồ 4-2-3-1 chuyển sang 3-4-2-1 với Andrea Barzagli hợp cùng Leonardo Bonucci và Giorgio Chiellini thành bộ ba trung vệ. Nguyên nhân cốt lõi đến từ cách tấn công khác biệt của hai đối thủ: Barca với bộ ba MSN di chuyển rộng trong khi Monaco với song sát Mbappe và Falcao lại giỏi về xử lý trong vòng cấm. Ở tứ kết, Cuadrado được tin dùng trong khi bán kết lượt đi Monaco 0-2 Juventus đã chứng minh tầm quan trọng của Barzagli.

Thấy gì sau chiến thắng của Juventus trước Monaco?
Juventus đã chứng tỏ đẳng cấp và kinh nghiệm khi đánh bại Monaco ngay trên sân khách. Cùng điểm qua những điểm nhấn trận Monaco 0-2 Juventus.

Dù bằng cách nào, đường vào khung thành của Juventus giờ đây trở nên vô cùng gian nan. Không chỉ là số đông người tham gia phòng ngự, các mắt xích của họ đều có sự hỗ trợ nhau khoa học, nhịp nhàng và ăn ý. Có những khoảnh khắc hàng thủ sơ hở, siêu thủ môn Gigi Buffon lại ra tay sửa chữa. Sau Barca, tới lượt Monaco bất lực trong việc ghi bàn vào lưới Juve. Như vậy đã 6 trận liên tiếp trôi qua tại Champions League (hơn 620 phút), họ không phải chịu dù chỉ một bàn thua, một kỷ lục của CLB. 11 trận tại cúp châu Âu mùa này trôi qua, “Lão bà” cũng chỉ mới vỏn vẹn 2 lần vào lưới nhặt bóng.
 
Ở phía trên, sau khi Paulo Dybala lập cú đúp vào lưới Barca, tới lượt Gonzalo Higuain làm điều tương tự trong trận Monaco 0-2 Juventus. Sau cả thập kỷ gây thất vọng, cuối cùng Higuain cũng có thể khiến đối thủ của mình khiếp sợ tại vòng knock-out Champions League. Ở một trận cầu có ý nghĩa quan trọng, El Pipita đã có mặt và tạo sự khác biệt. 90 triệu Euro cho Higuain là thương vụ đắt đỏ của Juve, nhưng đổi lại họ có mắt xích quan trọng trong lối chơi phòng ngự phản công của mình.

Du am Monaco 0-2 Juventus Co mot Lao ba nang dong hinh anh 3
Juventus tiếp tục bay cao tại trời Âu

4 cú dứt điểm, 2 bàn thắng đều bằng một chạm đã nói lên tất cả về Higuain. “Sát thủ” người Argentina có thể vô hình trong cả trận song chỉ một vài pha xử lý đẳng cấp, anh đã xử lý xong đầu ra cho những đợt lên bóng vốn không có mật độ quá dày của Juve. Cú đúp của Higuain giờ đây đã đưa “Lão bà” đặt một chân vào trận chung kết Champions League tại Cardiff đầu tháng 6 tới và đối thủ của họ rất, rất có thể sẽ là Real Madrid, những người đã đè bẹp hàng xóm Atletico Madrid 3-0 ở bán kết lượt đi.

Đó sẽ là màn so tài đáng nhớ giữa Real, đội 3 lần vào chung kết trong 4 năm (vô địch 2) và Juventus, đội 2 lần vào chung kết sau 3 năm. Mùa 2014/15, Juve từng thua một đại diện của Tây Ban Nha khác là Barcelona ở chung kết nhưng tin chắc đêm Cardiff tới đây, họ sẽ không lép vế giống như 2 năm trước. Không phải bởi Real tầm thường, mà bởi thầy trò Allegri đã tiến bộ vượt bậc. “Lão bà” già giơ song cũng đầy linh hoạt ứng biến với các trận đấu.

Nhiều người vẫn đánh giá Real nhỉnh hơn Juventus bởi họ không chỉ là những nhà đương kim vô địch mà còn sở hữu một cỗ máy ghi bàn mang áo số 7. Nhưng đừng quên rằng chưa đội nào bảo vệ thành công ngai vàng trong kỷ nguyên Champions League và phía trước đại gia Tây Ban Nha cũng là một bức tường thành cao ngút trời màu trắng đen. Ronaldo sẽ dễ dàng lập hat-trick trước Buffon? Không đời nào!

Vào lúc 1h45 rạng sáng thứ 4 tuần sau (10/5), Juventus sẽ tái ngộ Monaco trong trận bán kết lượt về Champions League trên sân nhà. Sau đó 1 ngày, Real Madrid sẽ tiếp đón Atletico ở trận bán kết còn lại trên sân Santiago Bernabeu.


Một số bài viết khác về trận đấu Monaco 0-2 Juventus:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X