Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund 1-3 Real: Ngày tăng ca đầy vinh quang của Carvajal

Thứ Tư 27/09/2017 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Zidane luôn đánh giá rất cao học trò Carvajal, người mà theo ông có thể vượt qua mọi giới hạn. Trên sân Dortmund đêm thứ 3, hậu vệ phải này đã khiến ông thầy người Pháp được mở mặt.


Tại Real Madrid từ đầu mùa tới nay, không ai ra sân nhiều hơn Dani Carvajal. Người mới gia hạn hợp đồng với Los Blancos cách đây gần 2 tuần đã chơi cả thảy 10 trận trên mọi đấu trường không thiếu phút nào cho tới trước đại chiến với Borussia Dortmund. Riêng chuyến làm khách tới hiểm địa Signal Iduna Park, nơi Real chưa từng thắng trong những trận đấu chính thức, Carvajal càng được chú ý hơn nữa.

Những chấn thương đã khiến bộ đôi Marcelo và Theo Hernandez đều không thể hành quân tới Đức giữa tuần này. Nacho là lựa chọn gần như duy nhất của HLV Zinedine Zidane cho vị trí hậu vệ trái của Real song so với hai đồng đội, anh có những tố chất hoàn toàn khác biệt và khiến cho cách chơi của đội bóng phải thay đổi. Thay vì tốc độ, càn lướt và khả năng xuyên phá giống Marcelo hay Theo, cầu thủ trưởng thành từ lò đạo tạo trẻ Real thiên nhiều hơn về phòng ngự.

Dortmund 1-3 Real Ngay tang ca day vinh quang cua Carvajal hinh anh
Carvajalo có vai trò rất quan trọng ở trận đấu với Dortmund

Khi có bóng, Nacho thường chọn cách trả ngược về sau thay vì cố gắng khoét vào khoảng không trước mặt. Điều đó khiến cho những đợt tấn công biên của Real tập trung hẳn về hành lang phải nơi Carvajal trấn giữ. Trong sơ đồ 4-3-1-2 mà Real áp dụng trước Dortmund tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League, Isco hoạt động như một tiền vệ tự do còn Cristiano Ronaldo bó nhiều vào trung lộ (ở tuổi 32, anh không hoạt động rộng như trước), Zidane quyết định trao gần như cả cánh phải cho Carvajal.

Dĩ nhiên đó không hề là một nhiệm vụ đơn giản. Vì vấn đề tuổi tác, Ronaldo không hỗ trợ nhiều cho Carvajal trong phòng ngự. Vì thể hình và phong cách, Isco cũng không. Đó là lý do người ta phải cảm thấy sửng sốt khi chứng kiến Carvajal xuất sắc trên nhiều phương diện ở trận đấu Dortmund 1-3 Real. Anh giống như một công nhân phải tăng ca sản xuất, làm thay những đồng nghiệp vắng mặt nhưng dù làm thêm giờ, thêm việc, vẫn luôn đạt hiệu suất cao.

Dortmund 1-3 Real Ngay tang ca day vinh quang cua Carvajal hinh anh 2
Carvajal là người tạt bóng để Bale mở tỷ số cho Real

Ngay phút 18, Carvajal dũng mãnh đi bóng bên cánh phải trước khi tạt vào như đặt để Gareth Bale bắt volley mở tỷ số cho Real. Đó là chiếc chìa khóa mở ra chiến thắng đầy thuyết phục của Real trước Dortmund luôn rất hưng phấn trên sân nhà. Ngoài 1 đường kiến tạo đó, cầu thủ 25 tuổi còn tạo ra 2 cơ hội khác cho các đồng đội dứt điểm.

Ở mặt trận phòng ngự, Carvajal vẫn tỏ ra rất vững chắc và nhiệt tình. Tổng cộng anh đã thành công ở 3 pha tắc bóng, 1 cú cắt bóng và 5 lần phá bóng giải nguy. Carvajal khiến cho mũi công bên cánh trái của Dortmund trận này là Max Philipp hoàn toàn bị vô hiệu hóa. Nhìn cái cách mà Philipp chỉ có 1 cú dứt điểm trúng đích (2 bị chặn), tỷ lệ chuyền bóng chính xác chỉ 68% và không qua người bất cứ lần nào, người ta đủ hiểu anh đã khốn khổ thế nào khi đối đầu với Carvajal.

Dortmund 1-3 Real Ngay tang ca day vinh quang cua Carvajal hinh anh 3
Bản đồ nhiệt của hậu vệ 25 tuổi trước Dortmund

Cần biết rằng trước đại chiến trên sân Signal Iduna Park, Philipp sở hữu phong độ cực cao với 4 bàn, 1 kiến tạo chỉ sau 6 lần ra sân tại Bundesliga. Chưa hết, khi đá với Real anh cũng thường được chân sút chủ lực Pierre-Emerick Aubameyang dạt sang trái hỗ trợ. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ trước mặt bộ đôi trụ cột của Dortmund là một Carvajal quá lỳ lợm, quyết tâm mà vẫn không kém phần tỉnh táo.

Nhìn vào bản đồ nhiệt của Carvajal đêm qua, sẽ thấy rõ anh đã “cày ải” ác liệt tới mức nào. Trái với Nacho thường chỉ làm tròn vai: Tập trung phòng ngự bên phần sân nhà và chọn giải pháp an toàn phần sân bên kia, Carvajal sẵn sàng mạo hiểm trong những pha xử lý mà vẫn không mắc sai lầm. Mọi điểm nóng bên cánh phải hay đôi lúc là trung lộ của Real đều có bóng dáng của chàng trai sinh tại Leganes, một thành phố vệ tinh của Madrid.

Dortmund 1-3 Real Ngay tang ca day vinh quang cua Carvajal hinh anh 4
Carvajal là cầu thủ không thể thay thế của Zidane

Không có gì bất ngờ khi trang Whoscored.com dành điểm số 7.8 cho Carvajal, tức chỉ sau hai ngôi sao Bale (8.3) và Ronaldo (8.1). Những gì hậu vệ 25 tuổi đã thể hiện hoàn toàn xứng đáng nhận được những lời ngợi khen đặc biệt. Không ai khác, HLV Zidane là người vui mừng nhất với phong độ ấn tượng của học trò.

Trong cuộc họp báo trước thềm trận đấu với Dortmund, có phóng viên đã hỏi Zidane với đại ý: Tại sao ông xoay vòng đội hình rất nhiều nhưng không làm điều đó với Carvajal? Zidane trả lời thế này: “Đúng là Carvajal đã chơi rất nhiều trận đấu (11 không thiếu phút nào tính cả Dortmund 1-3 Real) nhưng đã có rất nhiều ca chấn thương và chúng tôi không thể thay đổi 5 hay 6 cầu thủ trong đội hình. Tôi cũng không quá lo lắng cho Carvajal. Anh ấy luôn mạnh mẽ, sung mãn về thể trạng và có thể chơi nhiều trận liên tục.”

Ngoài việc thể lực của Carvajal vào loại tốt nhất Real lúc này, thực tế Zidane cũng không có quá nhiều lựa chọn. Sau sự ra đi của Danilo, trong tay ông chỉ còn duy nhất cầu thủ trẻ mới 18 tuổi Achraf Hakimi có sở trường đá hậu vệ phải trên đội 1. Vì thế, không phải những ngôi sao như Ronaldo hay Bale, phải nói rằng Carvajal mới chính là cái tên độc nhất không thể thay thế tại Real hiện nay.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Dortmund:
Burki; Piszczek, Sokratis, Toprak, Toljan (Dahoud 60'); Gotze (Pulisic 76'), Sahin (Weigl 60'), Castro; Yarmolenko, Aubameyang, Philipp
Real Madrid: Navas; Carvajal, Varane, Ramos, Nacho; Modric (Dani Ceballos 90'+1), Casemiro, Kroos; Bale (Vazquez 85'), Ronaldo, Isco (Asensio 76')
Thong so tran dau Dortmund 1-3 Real Madrid
Thông số trận đấu Dortmund 1-3 Real Madrid

Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X