Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Barca 3-0 Juventus: Khiên mỏng hơn khiên thủng

Thứ Tư 13/09/2017 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù cả đôi bên đều không sở hữu một hàng phòng ngự vững chắc nhưng Barca với khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn đã giành chiến thắng 3-0 trước Juventus trên sân nhà.


Gần 5 tháng sau trận hòa 0-0 đầy quả cảm trước Barcelona tại tứ kết lượt về Champions League, Juventus đã quay lại sân Nou Camp lần này là ở lượt trận đầu tiên vòng bảng giải đấu. Tuy nhiên, so với đêm hôm đó, “Bà đầm già” hiện đã thay đổi đi nhiều theo hướng tiêu cực. Đầu tiên, họ không còn cái thế thắng 3-0 ở lượt đi như trước đó để có thể hướng trận đấu theo ý mình.

Kế đến, bộ tứ vệ cực chất của Juventus án ngữ trước khung thành lão tướng gần 40 tuổi Gianluigi Buffon đã khuyết mất 3. Dani Alves, Leonardo Bonucci lần lượt dứt áo tới PSG và AC Milan trong khi Giorgio Chiellini dính chấn thương. Juve đã có sự bổ sung được xem là chất lượng với Benedikt Howedes và Mattia De Sciglio song người chưa thể thi đấu, người dính chấn thương rời sân chỉ sau 41 phút.

Du am Barca 3-0 Juventus Khien mong hon khien thung hinh anh
Juventus ra sân trước Barca với hàng thủ chắp vá

Đó là lý do HLV Max Allegri buộc phải xếp Mehdi Benatia trình độ có hạn cùng Andrea Barzagli đã 36 tuổi đá cặp trung vệ trước Barca. Nhìn sang bên kia, Barca vẫn vậy với những cái tên quen thuộc như thủ môn Marc-Andre ter Stegen, cặp trung vệ Gerard Pique, Samuel Umtiti cùng hậu vệ trái Jordi Alba. Thậm chí, đội bóng xứ Catalan còn có sự nâng cấp bên cánh phải với tân binh Nelson Semedo thay cho Aleix Vidal gây thất vọng và Sergi Roberto không chuyên.

Không tổn thất nhân sự hàng thủ là một thuận lợi lớn với Barca so với Juventus song không thể nói họ chắc chắn hơn quá nhiều. Vẫn còn đó sự lúng túng tới từ bộ tứ vệ của Blaugrana trước hàng công giàu năng lượng của đối thủ. Đến một cầu thủ kinh nghiệm đầy mình như Pique cũng còn có những pha xử lý khó hiểu và khiến các CĐV nhà thót tim.

Barca 3-0 Juventus: Lionel Messi và phần còn lại
Chỉ vài ngày sau khi thi đấu nổi bật ở trận derby xứ Catalan, M10 tiếp tục chói sáng ở đấu trường Champions League. Trong trận mở màn vòng bảng mùa giải mới...

Nhưng khác biệt lớn nhất của hai đội ở trận ra quân tại Champions League nằm ở khả năng tận dụng cơ hội. Trong khoảng 15 phút đầu tiên, Juventus đã cố gắng đánh phủ đầu Barca và cũng gần đạt được mục đích. Liên tiếp 3 tình huống sóng gió đã được Bianconeri tạo ra về phía khung thành bên kia khiến thủ môn Stegen phải vất vả cản phá. Vấn đề là những Paulo Dybala hay De Sciglio thiếu đi một chút chuẩn xác nữa để khiến cho Barca phải vào lưới nhặt bóng.

Trước đại chiến tại Nou Camp, HLV Max Allegri đã hứa hẹn rằng Juventus sẽ không chơi phòng ngự trước Barca. Nhà cầm quân 50 tuổi đã làm đúng như vậy dù ở một khía cạnh nào đó, ông không còn lựa chọn nào khác. Bộ tứ thuần tấn công bao gồm Dybala, Gonzalo Higuain, Douglas Costa và Rodrigo Bentancur chưa kể tiền vệ trung tâm làm nhiệm vụ phân phối bóng Miralem Pjanic đã được Allegri lựa chọn dù ông biết sự hỗ trợ phòng ngự của họ là hạn chế.

Du am Barca 3-0 Juventus Khien mong hon khien thung hinh anh 2
Messi đã giải được cơn khát ghi bàn trước Buffon

Và sau khi không thể tận dụng được thời cơ của mình lại cộng thêm mất mát nhân sự với De Sciglio chấn thương, Juventus lập tức phải trả giá với bàn thua đầu tiên ở đúng phút cuối cùng của hiệp 1. Trong suốt 180 phút 2 lượt trận tứ kết Champions League, Juve khiến không chỉ siêu sao Lionel Messi mà còn là bộ ba MSN của Barca phải câm nín. Nhưng tái ngộ lần này, họ như thể “đền bù” cho gã khổng lồ Tây Ban Nha.

Đường vào khung thành Buffon có lẽ chưa bao giờ dễ dàng đến thế với Barca và Messi. Phút 45, huyền thoại sống của sân Nou Camp mở điểm với pha khống chế và dứt điểm đầy cảm giác khiến người gác đền lão luyện của Juventus phải ngao ngán nhìn bóng từ từ lăn vào lưới. Đó là bệ phóng giúp tinh thần cầu thủ Barca thêm hưng phấn để chơi một hiệp 2 đầy tưng bừng.

Du am Barca 3-0 Juventus Khien mong hon khien thung hinh anh 3
Barca hủy diệt Juve không là chính mình

Juventus và HLV Allegri thừa hiểu để Messi có khoảng trống chẳng khác nào để dao kề cổ. Nhưng khi mà thực trạng hậu phương bất ổn, đội khách cũng đành bất lực nhìn điều đó xảy ra. Để Messi đi bóng thẳng vào vòng 16m50 trước khi căng ngang khó chịu, tạo điều kiện cho Ivan Rakitic nhân đôi cách biệt phút 56, rõ ràng đó không phải một Juventus bậc thầy phòng ngự. Phút 69, lại là Messi ấn định chiến thằng giòn giã 3-0 cho Barca.

Cần biết rằng trước đây trong 3 lần đối mặt Juventus với Buffon trấn giữ khung thành, Messi đều “tịt ngòi”. Nhưng đêm thứ 3 vừa qua, Leo đã có cú đúp vào lưới thủ thành huyền thoại này và đó chắc chắn không phải điều ngẫu nhiên. Buffon có thể đã suy giảm phong độ ở tuổi xấp xỉ 40 song vấn đề chính nằm ở sự lỏng lẻo của hệ thống phòng ngự trước mặt anh.

Trận đấu Barca 3-0 Juventus chưa hẳn đã mang lại niềm vui tuyệt đối cho HLV Ernesto Valverde. Phòng tuyến Barca của ông còn một số điều cần khắc phục mà nếu vào một ngày khác may mắn hơn, có thể Juve đã khiến họ phải ôm hận. Nhưng sau cùng điều đó đã không xảy ra, Valverde lại có được những ngôi sao có thể định đoạt trận đấu như Messi và đó là điều khiến đồng nghiệp Allegri của ông phải cảm thấy ghen tị.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Barcelona:
Ter Stegen, Semedo, Pique, Umtiti, Alba, Rakitic (Paulinho 77'), Busquets, Iniesta (Gomes 83'), Messi, Suarez, Dembele (Roberto 71').
Juventus: Buffon, De Sciglio (Sturaro 41'), Barzagli, Benatia, Sandro, Pjanic, Matuidi, Bentancur (Bernardeschi 63'), Dybala, Costa, Higuain (Caligara 87').

Du am Barca 3-0 Juventus Khien mong hon khien thung hinh anh 4
Thông số trận đấu Barca 3-0 Juventus

Các tin bài khác về trận cầu Barca 3-0 Juventus
HLV Allegri chỉ trích hàng thủ Juve ở trận thua Barca
HLV Allegri cho rằng hàng phòng ngự tệ hại của Juventus là nguyên nhân chính khiến họ phải nhận thất bại 0-3 khi hành quân tới Camp Nou đêm qua.
Valverde hết lời ngợi ca Messi sau màn hạ đẹp Juventus
Siêu sao người Argentina tiếp tục có buổi tối chói sáng với cú đúp trong chiến thắng Barca 3-0 Juventus ở ngày ra quân Champions League 2017/18.
Chấm điểm Barca 3-0 Juventus: Ngả mũ trước “Siêu nhân” Messi
Thêm một lần Lionel Messi trở thành người hùng của Barca, lần này là trong đại chiến với Juventus tại Champions League.
Barca 3-0 Juventus: Thiên tài Lionel Messi và phần còn lại
Chỉ vài ngày sau khi thi đấu nổi bật ở trận derby xứ Catalan, M10 tiếp tục chói sáng ở đấu trường Champions League. Trong trận mở màn vòng bảng mùa giải mới...


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X