Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real vùi dập APOEL: Chặn đứng những cơn sỉ nhục

Thứ Tư 22/11/2017 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tất cả những ức chế trong thời gian qua đã được Real trút lên APOEL tội nghiệp. Bộ đôi bị chỉ trích nhiều nhất của họ: Ronaldo và Benzema đều đã lập cú đúp, góp công lớn vào chiến thắng 6-0 tại đảo Síp.


Chưa khi nào, người ta thấy hai ngôi sao Cristiano Ronaldo và Karim Benzema trải qua quãng thời gian khốn khổ đến thế trong màu áo Real Madrid. Cả hai đều chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn tại La Liga, đều trong trận thắng chật vật 2-1 trước Getafe và bị cho là nguyên nhân lớn khiến Los Blancos sớm hụt hơi trong cuộc đua vô địch với Barcelona (hiện kém 10 điểm).

Việc dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Champions League không thể giúp Ronaldo tránh khỏi những chỉ trích từ dư luận khi chỉ có 1 bàn tại La Liga, kém đại kình địch Lionel Messi tới 11 bàn. Trong khi đó, Benzema còn chưa thể có nổi một pha lập công tại giải đấu danh giá nhất mùa này và bỏ lỡ vô số những cơ hội trong những trận vừa qua.

Real vui dap APOEL Chan dung nhung con si nhuc hinh anh
Ronaldo và Benzema đã phải chịu nhiều chỉ trích thời gian qua

Trước cơn giận dữ, thậm chí là sỉ nhục từ bên ngoài nhắm vào hai học trò, HLV Zinedine Zidane vẫn giữ được sự bình thản. Ông khẳng định Ronaldo và Benzema đều có thể làm được nhiều hơn những gì họ đang có và không ai khao khát ghi bàn trở lại hơn chính bản thân họ. Nhà cầm quân người Pháp cũng quả quyết rằng hai ngôi sao tấn công của Real sẽ “giải hạn” thành công ở chuyến làm khách trên sân APOEL Nicosia tại lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League 2017/18.

Điều đó đúng là đã thành hiện thực. Sau khi Luka Modric mở tỷ số từ một cú volley đẹp mắt phút 23, Real đã dễ đá hơn hẳn. Lần lượt Benzema rồi Ronaldo đã có cho mình một cú đúp, xen giữa là 1 bàn của Nacho để giúp Los Blancos thắng đậm 6-0 tại đảo Síp. Qua đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã chính thức vượt qua vòng bảng Champions League dù chỉ với tư cách nhì bảng. Trên BXH lúc này, Real được 10 điểm, hơn đội thứ 3 Dortmund 8 điểm nhưng cũng kém đội đầu bảng và hơn chỉ số đối đầu là Tottenham 3 điểm trước lượt trận cuối cùng.

Real vui dap APOEL Chan dung nhung con si nhuc hinh anh 2
Trước APOEL, họ đều đã tìm lại niềm vui ghi bàn

Trong nhiều trận đấu vừa qua, người hâm mộ đến xem Real thi đấu đã quen với việc la ó, huýt sáo nhắm về phía Ronaldo và Benzema. Tuy nhiên, ở trận đấu APOEL 0-6 Real, điều đó đã không xuất hiện. Ngoài việc Bầy kền kền đã hủy diệt đối phương, thực tế cả Ronaldo và Benzema đều đã chơi tốt. Họ cùng có 2 bàn, 1 kiến tạo và nhận điểm số cao nhất trận từ trang thống kê Whoscored.com.

Trong một chuỗi trận khô hạn bàn thắng vừa qua, Ronaldo và Benzema như thể đi những đôi giày nặng cả chục cân. Ở tuổi 32 và gần 30, họ đều đã chậm chạp hơn và đáng lo nhất là đánh mất bản năng săn bàn trước cầu môn đối phương. Có những tình huống vô cùng ngon ăn, đá ra ngoài khó hơn vào trong, những siêu sao ghi bàn như máy của Real trong quá khứ vẫn bỏ lỡ.

Real Madrid đại thắng: Giá như đây là La Liga
Giá như... Các Madridista đang nói câu đó rất nhiều khi chứng kiến Real Madrid dễ dàng hủy diệt APOEL Nicosia trong ngày cả Ronaldo lẫn Benzema đều để lại dấu...

Ngày qua ngày, sự ức chế càng tích tụ và ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý thi đấu của Ronaldo và Benzema. Khi máy quay đi vào đường hầm trước các trận đấu, phải tinh mắt và kỹ càng lắm bạn mới thấy được niềm vui nho nhỏ từ bộ đôi này. Thường xuyên là những gương mặt vô cảm, đầy suy tư như thể nếu không ghi bàn trở lại họ sẽ bị hành quyết lập tức vậy.

Chính những suy nghĩ tiêu cực như vậy đã làm hại Ronaldo, Benzema và cả Real. Họ cứ ra sân với tình trạng kém tự tin, cứ bỏ lỡ cơ hội, nhận về những lời sỉ nhục, sự ức chế và mãi không thể tìm lại phong độ cao nhất. HLV Zidane luôn phủ nhận rằng các học trò của mình có vấn đề về tâm lý, nhưng những gì đã diễn ra cho thấy điều ngược lại. Khi mà Real đã hòa và thua ở 7 trong số 17 trận từ lúc La Liga khởi tranh, đó không còn là kém may nữa.

Real vui dap APOEL Chan dung nhung con si nhuc hinh anh 3
Màn hủy diệt APOEL 6-0 mang lại sự tự tin cho Real

Thật may là trận đấu APOEL 0-6 Real đã tới. Khi mà La Liga đã xa tầm tay, việc ghi tên mình vào vòng 16 đội mạnh nhất của Champions League giúp Real nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm. Họ vẫn còn 2 mục tiêu cần chinh phục đó là cúp Nhà vua và đặc biệt là chức vô địch châu Âu lần thứ 13 trong lịch sử và thứ 3 liên tiếp.

Sẽ có nhiều hiểm họa chờ đón Real trong chặng đường phía trước bắt đầu từ vòng 1/8 khi họ có nguy cơ đụng những tên tuổi lớn vì chỉ xếp thứ 2 vòng bảng. Song với hai mũi công Ronaldo và Benzema đã bắt đầu khai hỏa trở lại và tin rằng sự sung mãn cũng đã quay về, Los Blancos vẫn sẽ là một trong những ứng viên hàng đầu cho ngôi vương Champions League.

Real vui dap APOEL Chan dung nhung con si nhuc hinh anh 4
Thông số trận đấu APOEL 0-6 Real Madrid

Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X