Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Ajax 0-2 MU: Tinh thần Manchester không chết!

Thứ Năm 08/06/2017 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 2-0 trước Ajax đã giúp Man United giành chức vô địch Europa League qua đó xoa dịu phần nào nỗi đau mà thành phố Manchester hứng chịu sau vụ khủng bố đầu tuần này.


Trong những ngày Manchester chìm trong đau thương, đội bóng được yêu thích nhất tại thành phố này và cả nước Anh - Man United đã cống hiến một trận đấu vào loại hay nhất từ đầu mùa giải 2016/17. Chung kết Europa League với Ajax diễn ra chỉ 48 giờ sau vụ đánh bom liều chết tại nhà thi đấu Manchester khiến 22 người thiệt mạng và nhiều người tin rằng tâm lý của thầy trò Jose Mourinho sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Chính HLV người Bồ Đào Nha còn phải thừa nhận rằng các thành viên của M.U bay tới Stockholm, Thụy Điển - nơi diễn ra trận đấu quyết định thành bại cả mùa với một tâm trạng kém vui tươi hơn so với thường lệ. Tuy nhiên, thực tế chứng minh phản ứng của họ trong thời điểm khắc nghiệt là rất tuyệt vời. Từ đầu tới cuối trận đấu Ajax vs MU, các cầu thủ tới từ thành phố công nghiệp phía Đông Bắc nước Anh luôn thể hiện tinh thần chiến đấu ngoan cường, không chịu khuất phục.

Du am Ajax 0-2 MU Tinh than Manchester khong chet! hinh anh
Cầu thủ M.U thi đấu trước Ajax như những chiến binh

Không ai trên sân Friends Arena rạng sáng nay (25/5) có tâm trạng nặng trĩu giống như Paul Pogba. Trước khi thảm họa khủng bố tại Manchester diễn ra, anh đã một lần quặn thắt khi đón nhận tin tức về sự ra đi của người cha. Nhưng thực tế Pogba đã biến đau thương thành hành động. Tiền vệ người Pháp phô diễn hết tài năng của mình từ kiểm soát bóng, chuyền bóng và cả dứt điểm. Chính từ cú đá ngoài vòng cấm của cầu thủ 24 tuổi, M.U đã có bàn mở tỷ số vào lưới Ajax ở phút 18.

Những CĐV M.U có mặt trên khán đài như vỡ òa. Sau những thời khắc đau buồn, giờ đây họ cũng có được những khoảnh khắc vui vẻ trở lại. Và sau khi Henrikh Mkhitaryan nhân đôi cách biệt ngay đầu hiệp 2, số đông không chỉ có các Manucians đều tin rằng Quỷ đỏ sẽ là những người chiến thắng chung cuộc. Những diễn biến trên sân đã chỉ ra rất rõ điều đó.

Du am Ajax 0-2 MU Tinh than Manchester khong chet! hinh anh 2
Những bàn thắng đến với Quỷ đỏ như điều tất yếu

Về chuyên môn, cách nhập cuộc thừa tự tin, thiếu tỉnh táo của Ajax vô tình đã giúp đỡ cho M.U. Khi đối thủ Hà Lan dâng đội hình lên cao tấn công, đoàn quân của Mourinho có cơ hội khai thác khoảng trống mà họ để lại phía sau lưng. Những cơ hội của M.U đến không ít chút nào và người ta có cảm giác không sớm thì muộn họ cũng khai thông được thế bế tắc. Nhưng trên hết, tinh thần mà họ thể hiện ở trận đấu Ajax 0-2 MU là miễn chê.

Pogba ngoài bàn mở điểm còn có những tình huống giữ bóng chắc chắn đến mức không tưởng dù bị đối phương gây sức ép lớn. Những Chris Smalling hay Antonio Valencia có những tình huống tranh chấp dũng cảm bất chấp những chấn thương nặng có thể đến. Những Juan Mata hay Mkhitaryan mỏng manh mọi khi bỗng chốc trở thành những chiến binh sẵn sàng ăn thua đủ với đối phương. Đó chắc chắn là dấu ấn không nhỏ của HLV Mourinho.

Paul Pogba: Chúng tôi chiến đấu vì những người đã chết
Paul Pogba khẳng định tập thể Man United đã chiến đấu hết sức trong trận chung kết như một cách để tưởng niệm những nạn nhân xấu số trong vụ đánh bom nhà hát...

Khi đưa ra quyết định tập trung trọng điểm cho Europa League dù đồng nghĩa với Premier League có thể bị xem nhẹ hơn, Mourinho đã nhận phải nhiều nghi ngờ. Nhưng với màn trình diễn của M.U trước Ajax, “Người đặc biệt” đã chứng minh được sự đúng đắn của mình. Từ trước tới nay, ngoài khả năng vận dụng chiến thuật tài ba, người ta còn nể phục cựu thuyền trưởng Chelsea ở khả năng khích lệ tinh thần của các cầu thủ.

Du am Ajax 0-2 MU Tinh than Manchester khong chet! hinh anh 3
Chức vô địch Europa League là cái kết mùa giải hoàn hảo của M.U

Ở trận Ajax 0-2 MU, điều đó được thể hiện rõ ràng. Không nhiều vị tướng cầm quân có thể vực dậy tinh thần binh sĩ sau một cú sốc lớn xảy ra tại quê hương giống như Mourinho đã làm được. Nhờ có sự quyết liệt của ông, Pogba đã có một trong những màn trình diễn ấn tượng nhất trong màu áo M.U, Ander Herrera trở thành một thủ lĩnh ở giữa sân, Marouane Fellaini từ chỗ bị coi như “phế vật” đã trở thành ngôi sao sáng nhất nhì trận đấu rồi bộ tứ vệ Valencia, Smalling, Matteo Darmian và Daley Blind gần như không để lọt một khe hở.

Cứ chơi như chung kết Europa League, M.U đã có suất dự Champions League từ lâu thay vì phải đợi tới sau khi đánh bại Ajax. Nhưng dù sau sự vùng lên tại Friends Arena cũng đã giúp Quỷ đỏ có một cái kết hoàn hảo cho mùa giải đầu tiên đầy gian khó của Mourinho. Qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai, giờ đây M.U có quyền tận hưởng thành quả của mình với một loạt thành tích lần đầu tiên có trong lịch sử. Mùa sau, Quỷ đỏ sẽ trở lại Champions League, một trong những gì xứng đáng thuộc về họ.

Du am Ajax 0-2 MU Tinh than Manchester khong chet! hinh anh 4
Chấm điểm cầu thủ Ajax trước M.U (Theo Whoscored.com)

Du am Ajax 0-2 MU Tinh than Manchester khong chet! hinh anh 4
Chấm điểm cầu thủ M.U trước Ajax (Theo Whoscored.com)

Xem thêm một số bài viết về trận đấu Ajax 0-2 MU trên trang bongda24h.vn


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X