Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận AS Roma 1-1 Barca: Cột mốc buồn của Lionel Messi

Thứ Năm 17/09/2015 05:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận AS Roma 1-1 Barca đã chứng kiến lần thứ 100 Lionel Messi thi đấu tại Champions League. Song, cột mốc này đã trở nên đượm buồn khi Leo không thể ghi bàn và Barca chấp nhận cảnh chia điểm.

Barca bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương Champions League bằng cuộc hành quân tới thành Rome trong cuộc chạm trán với AS Roma, đối thủ mà họ mới đè bẹp với tỉ số 3-0 tại giải giao hữu Joan Gamper hồi mùa hè vừa rồi. Mặc dù vậy, Blaugrana đã trải qua những phút giây vô cùng khó khăn Olimpico của đối thủ. Barca là đội mở tỉ số trước khi Suarez đánh đầu cận thành dễ dàng từ pha kiến tạo của Rakitic ở phút 21, nhưng chỉ 10 phút sau hậu vệ Florenzi đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát bằng siêu phẩm sút xa hiếm có trong làng túc cầu thế giới. Những phút còn lại, dù tấn công áp đảo và tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn song nhà ĐKVĐ đành chấp nhận bị AS Roma chia điểm ngay trong ngày đầu ra quân.

Du am tran AS Roma 1-1 Barca Cot moc buon cua Lionel Messi hinh anh
Messi cán mốc chơi 100 trận tại Champions League cho Barca.

Ở trận Roma 1-1 Barca vừa rồi, nhà ĐKVĐ Champions League thi đấu hoàn toàn áp đảo so với đội chủ nhà khi tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 70% và tung ra cú sút chênh lệch 16 so với con số 8 của đối thủ. Tuy nhiên, tất cả những con số đó không thể nói lên điều gì và rốt cuộc Barca phải chấp nhận trận hòa cay đắng trên sân của đối thủ. Kết quả này chẳng phải là điều gì quá tai hại đối với Barca khi mà bảng E cũng không thật sự khó khăn khi hai đối thủ còn lại chỉ là Bayer Leverkusen và BATE Borisov. Song, sức mạnh của Barca đã bị nghi ngờ và những gì mà họ đã trình diễn trong thời gian qua hoàn toàn thua kém rất nhiều so với hình ảnh ở mùa giải 2014/2015.

AS Roma 1-1 Barcelona (Kết thúc): Messi không lên tiếng, nhà ĐKVĐ đành chia điểm
(Bongda24h.vn) - Trận đấu mở đầu hành trình bảo vệ ngôi vương của Barca đã không thành công như mong đợi khi chỉ có được 1 điểm trước chủ nhà AS Roma. Suarez...

Đương nhiên sau mỗi một trận Barca thi đấu thất vọng, người ta lại nhắc đến siêu sao Lionel Messi. Trận AS Roma 1-1 Barca đã chứng kiến lần thứ 100 Lionel Messi thi đấu tại Champions League, song cột mốc này đã trở nên đượm buồn khi Leo gây thất vọng rất lớn khi không thể ghi nổi một bàn thắng nào. Ở trận này, Leo là cầu thủ chăm chỉ dứt điểm nhất (8 cú sút) và có khá nhiều cơ hội song anh vẫn không thể lập công để gồng gánh Barca vượt qua khó khăn. Đương nhiên, việc Messi không ghi bàn còn khiến anh thua Ronaldo tới 3 pha lập công trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử Champions League (tỉ số đang là 80-77 nghiêng về Ronaldo).

Sau trận đấu này, Messi vẫn hớn hở khoe cột mốc mới mà mình vừa chinh phục được: “Tôi thật sự rất hạnh phúc khi được thi đấu 100 trận cho đội bóng mạnh nhất thế giới. Đã nhiều đêm ở châu Âu tôi có những kỷ niệm và cảm xúc không bao giờ quên được”. Dù vậy, sâu thẳm trong lòng Messi vẫn là sự nuối tiếc khi anh đã không thể ghi bàn và giúp Barca giành thắng lợi trong ngày đầu ra quân. Trái hẳn với mùa giải 2014/2015, những gì mà Messi đang thể hiện cho tới thời điểm này là chưa hề thuyết phục. Những tưởng sau khi được thông nòng trong trận Atletico 1-2 Barca thì Leo sẽ lấy lại được phong độ cũng như hiệu suất ghi bàn tốt nhất, nhưng sự mong mỏi đó đã không trở thành sự thật.

Du am tran AS Roma 1-1 Barca Cot moc buon cua Lionel Messi hinh anh 2
Messi không thể ghi bàn vào lưới của Roma dù có nhiều cơ hội.

Và khi Messi tịt ngòi, Barca lại tỏ ra rất bế tắc trong khâu tấn công và trận gặp Bilbao, Malaga và giờ đây là AS Roma là minh chứng rõ nhất cho điều này. Sau khi trải qua kỳ Copa America 2015 thất bại cùng Argentina, dường như Messi vẫn chưa phải là Messi đích thực mà nhiều người muốn thấy. Khả năng săn bàn của Leo không còn “khét lẹt” như trước mà trái lại anh cũng khá nhiều lần bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng trách. Dễ dàng nhận ra, Messi đã từng sút hỏng penalty đáng trách trong trận thắng của Barca trước Bilbao và toàn toàn tắt điện trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của Malaga.

Trong trận gặp AS Roma, những pha rê dắt bóng quen thuộc của Messi không thể tạo ra đột biến mà trái lại nó còn bị đối phương dễ dàng bắt bài. Dấu ấn lớn nhất của Messi trong trận đấu này có lẽ đến từ việc anh tung cú sút đưa bóng đi chạm xà ở phút 77. Cột mốc 100 trận của Messi sẽ càng đáng nhớ hơn nếu như anh ghi bàn và giúp Blaugrana rời thành Rome với một thắng lợi. Tuy nhiên, rất tiếc viễn cảnh này đã không xảy ra và giờ đây Messi tiếp tục phải đối mặt với sự chỉ trích của dư luận, thậm chí anh sẽ còn bị mang ra so sánh với người đồng nghiệp Ronaldo sau màn trình diễn kém cỏi tại sân Olimpico.

Màn trình diễn đáng buồn của ngôi sao Lionel Messi ở trận Roma 1-1 Barca

Phương Vy

 

Dòng sự kiện

Vòng bảng Champions League mùa giải 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X