Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Tottenham 1-2 Juventus: Khóc cho “Gà trống”

Thứ Năm 08/03/2018 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những gì thể hiện trên sân Wembley kết quả Tottenham 1-2 Juventus thực sự bất công với những nỗ lực của thầy trò Pochettino.

 

Tottenham bước vào trận tiếp Juventus trên sân Wembley trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League với quyết tâm rất cao. Với lợi thế được thi đấu trên sân nhà, Spurs nhanh chóng chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. “Gà trống” nhập cuộc hưng phấn và liên tục dồn ép đối thủ vào thế phải chống đỡ. Những ngôi sao của đội bóng thành London chơi bóng thanh thoát và rất tự tin, họ tiếp cận khung thành Juventus bằng những tình huống lên bóng rất đa dạng. Những tình huống chọc khe để Harry Kane thoát xuống cùng những pha tạt bóng từ hai biên mang lại cho Spurs rất nhiều cơ hội ghi bàn.
Du am Tottenham 1-2 Juventus Khoc cho Ga trong hinh anh
Tottenham áp đảo Juventus trong phần lớn thời gian của trận đấu
30 phút đầu trận Tottenham dứt điểm tới 8 lần trong khi đó Juventus thậm chí không tung ra một pha dứt điểm nào. Sự vượt trội đã được đội chủ nhà cụ thể hóa bằng bàn thắng của Son Heung-Min ở phút 39, đó là tình huống cầu thủ người Hàn Quốc di chuyển khôn khéo trước khi dứt điểm quyết đoán sau đường chuyền của Kieran Trippier. Trong hiệp thi đấu đầu tiên, thầy trò Pochettino cho thấy sự áp đảo hoàn toàn, họ dứt điểm 12 lần, 5 trúng đích và mang về một bàn thắng. Bên kia chiến tuyến, Juventus chỉ dứt điểm có 3 lần và không một pha kết thúc nào đi trúng khung thành.

Trong 15 phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ 2 Tottenham vẫn là đội chơi tốt hơn khi kiểm soát tốt thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, song sự mất tập trung khiến họ phải trả giá. Chỉ trong vòng 3 phút, đội khách ghi liền 2 bàn để vượt lên dẫn trước. Phút 64, Khedira có tình huống đánh đầu chiến thuật đặt Gonzalo Higuain vào tư thế đối mặt với thủ môn Hugo Lloris, ngôi sao người Argentina không bỏ lỡ cơ hội cân bằng tỉ số 1-1. Tới phút 67, chính Higuain chọc khe thông minh cho Paulo Dybala phá bẫy việt vị thoát xuống dứt điểm quyết đoán giúp nhà đương kim Á quân Champions League vượt lên dẫn 2-1. 
Du am Tottenham 1-2 Juventus Khoc cho Ga trong hinh anh
Tottenham thua Juventus chỉ sau vỏn vẹn 3 phút
2 bàn thua giáng một đòn nặng về vào tham vọng giành vé vào tứ kết của Tottenham, họ đã dồn lên mạnh mẽ trong khoảng 20 phút cuối trận. Spurs tạo ra một sức ép khủng khiếp về phía khung thành của đội khách, những ngôi sao tấn công của họ như Son, Alli hay Kane đều có những cơ hội nhưng lại không thể tận dụng được, đáng tiếc nhất là pha đưa bóng đi trúng cột dọc của Harry Kane. Tottenham đã chơi tốt trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng chỉ 3 phút mất tập trung khiến họ đánh mất tất cả. Thua ngược 1-2 trước Juventus tại Wembley, “Gà trống” chấp nhận dừng bước ở vòng 1/8 với tổng tỷ số 3-4 sau hai lượt trận. 
Kieran Trippier chỉ ra nguyên nhân khiến Tottenham để thua Juventus
Sau trận đấu Tottenham 1-2 Juventus, hậu vệ Kieran Trippier khẳng định chính việc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội là một trong những lý do khiến đội chủ nhà nhận thất...
Phải thừa nhận rằng Juventus đã chứng minh được bản lĩnh cũng như kinh nghiệm dày dạn của mình vào thời khắc quan trọng, nhưng với những gì đã thể hiện ở trận đấu này nói riêng và từ đầu giải đấu nói chung việc thầy trò Pochettino không thể vào tứ kết là điều rất đáng tiếc. Tất cả đều phải thừa nhận rằng Spurs đã tiến bộ rất nhiều ở Champions League mùa giải này, nhìn lại hành trình của họ từ đầu giải mới thấy hết điều đó.
Du am Tottenham 1-2 Juventus Khoc cho Ga trong hinh anh 3
Tottenham bị loại khỏi Champions League một cách rất đáng tiếc
Đội bóng thành London gặp khó ngay ở lễ bốc thăm khi rơi vào bảng đấu “tử thần” với sự có mặt của ĐKVĐ Real và Dortmund, thế nhưng thầy trò Pochettino đã gây ấn tượng khi vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu. Họ kiên cường cầm hòa Real 1-1 tại Bernabeu và thậm chí còn đánh bại đội bóng của Tây Ban Nha 3-1 trên sân Wembley. Tại Juventus Arena, dù bị đối thủ dẫn trước 2-0 chỉ sau 9 phút nhưng Tottenham vẫn bình tĩnh kiểm soát toàn bộ thế trận. Có thời điểm, thời gian kiểm soát bóng của Spurs lên tới 75%. Trong thế trận dồn ép Juventus nghẹt thở đó, cuối cùng Tottenham đã có bàn gỡ hòa 2-2. Không có nhiều đội bóng ở châu Âu khiến đội bóng dày dạn kinh nghiệm của Italia phải lúng túng như vậy. 
Pochettino bị sốc sau thất bại trước Juventus
HLV Pochettini khẳng định ông cảm thấy bị sốc sau kết quả trận đấu Tottenham 1-2 Juventus.
Hành trình của Tottenham ở Champions League mùa này để lại những ấn tượng rất lớn, những kinh nghiệm quý báu mà họ tích lũy được sẽ giúp đội bóng này bản lĩnh hơn ở mùa giải tới, đích thân Pochettino khẳng định điều đó: “Chúng tôi đã từng đánh bại Dortmund và Real ở mùa giải này, Tottenham tiếp tục khiến Juventus phải toát mồ hôi với giành vé vào tứ kết. Tất cả đều thấy chúng tôi trưởng thành hơn, tôi nghĩ rằng đội bóng sẽ chơi tốt hơn nếu tham dự giải vào mùa giải tới”.

Thông số trận đấu Tottenham 1-2 Juventus

Du am Tottenham 1-2 Juventus Khoc cho Ga trong hinh anh 4
Thông số trận đấu Tottenham 1-2 Juventus

Nguyễn Huyền (Bóng Đá 24h)
 
 
 
 
 
 
 
 
 
    
    
 
 
 
 
  
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X