Thứ Hai, 27/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Tây Ban Nha 2-3 Anh: Góc nhìn mới về “Sư tử bé”

Thứ Ba 16/10/2018 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Anh mới giành chiến thắng 3-2 trước Tây Ban Nha ngay trên sân Benito Villamarin tại Sevilla. Thông qua dư âm Tây Ban Nha 2-3 Anh trong khuôn khổ bảng 4, League A UEFA Nations League, chúng ta có được một góc nhìn mới mẻ về Tam sư.
 

ĐT Anh tiến bộ hậu World Cup


Bộ ba tấn công Raheem Sterling, Marcus Rashford và Harry Kane đã khiến người Tây Ban Nha trải qua một đêm kinh hoàng. Chỉ sau 38 phút, họ cùng nhau góp công tạo nên 3 bàn thắng nhấn chìm sân Benito Villamarin trong im lặng.

Lần lượt Sterling lập cú đúp bàn thắng, Rashford 1 bàn, 1 kiến tạo còn Kane có cú đúp kiến tạo. Chưa khi nào dưới thời Gareth Southgate, người ta thấy một bộ ba tấn công của Anh chơi hay và hiệu quả đến vậy.

Dư âm Tây Ban Nha 2-3 Anh Góc nhìn mới về Sư tử bé hình ảnh
Hàng công Anh chơi hiệu quả đến ngỡ ngàng

Tại World Cup 2018, Tam sư lọt vào bán kết và được xem là thành công xét trong bối cảnh không được đánh giá cao khi đó. Nhưng nếu có điều gì tiếc nuối và khiến họ không thể đi xa hơn nữa, chắc chắn phải là khả năng tận dụng cơ hội của tiền tuyến.

Dư âm Tây Ban Nha 2-3 Anh cho thấy điều ngược lại. Chỉ cần 3 cú dứt điểm trúng đích trong hiệp 1, chính xác là 38 phút đầu, Anh đã có 3 bàn thắng và sự khác biệt là thấy rõ.

Nhờ vậy, họ trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại Tây Ban Nha ngay trên sân khách trong một trận đấu chính thức kể từ năm 2003 tới nay (38 trận). Kỷ lục tệ hại của TBN vô tình lại mang tới kỷ niệm khó quên với người Anh bao gồm mũi đinh ba tấn công của họ.

TBN ac mong tren san nha
Tây Ban Nha có một đêm ác mộng

Sterling đã kết thúc 3 năm khô hạn bàn thắng trong màu áo ĐTQG. Rashford đền đáp niềm tin từ HLV Gareth Southgate và phản hồi những chỉ trích sau trận hòa Croatia 0-0 cách đây vài ngày. Kane không ghi bàn, nhưng đều có dấu ấn không lớn thì nhỏ trong cả 3 bàn của đội nhà.

Mở rộng ra, dàn “Sư tử bé” không non nớt chút nào. Độ tuổi trung bình của đội hình Anh đá chính trước Tây Ban Nha rạng sáng thứ 3 chỉ là 23.3 tuổi, thấp chưa từng có trong lịch sử của họ tại các trận đấu chính thức. Nói riêng bộ ba tấn công Sterling (23), Rashford (20) và Kane (25), họ chỉ có tuổi bình quân 22.6.

Anh vs TBN Barkley va Rashford
Đội hình Tam sư tại Sevilla vô cùng trẻ

ĐT Anh luôn thể hiện được năng lượng cùng quyết tâm cao độ trước Tây Ban Nha. Nhưng mặt khác, họ cũng luôn tập trung và có được đấu pháp hợp lý trước đối thủ nhỉnh hơn về nhiều mặt từ phong độ, lực lượng, kinh nghiệm cho tới sân bãi.

Biết mình biết người, thầy trò Southgate sẵn sàng bỏ qua hàng tiền vệ khi cần, chờ đợi những pha phản công đúng sở trường và có được dư âm Tây Ban Nha 2-3 Anh rất tuyệt vời. Tây Ban Nha đã phản ứng tích cực sau giờ nghỉ, nhưng như vậy là chưa đủ.

Những thống kê đáng nhớ sau trận Tây Ban Nha 2-3 Anh
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Tây Ban Nha 2-3 Anh trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng bảng UEFA Nations League 2018/19.

Màn trình diễn tệ hại trong hiệp 1 với 3 bàn thua trắng đã khiến HLV Enrique tức muốn “giết” các học trò. Tây Ban Nha đã cố gắng cải thiện tình hình, song 2 bàn gỡ của Paco Alcacer phút 58 và Sergio Ramos phút bù giờ thứ 7 không thể giúp họ tránh khỏi trận thua 2-3 trên sân nhà.

Sau 3 trận đã đấu, Tây Ban Nha vẫn dẫn đầu bảng 4, League A của UEFA Nations League với 6 điểm. Quyền tự tuyết giành ngôi đầu và lọt vào bán kết giải đấu vẫn nằm trong tay La Roja. Tuy nhiên, họ chỉ còn hơn Anh 2 điểm và cần phải thắng Croatia trên sân đối phương vào rạng sáng 16/11 sắp tới. Còn nếu không, khi Anh đánh bại cũng Croatia tại Wembley gần 3 ngày sau, kết cục của TBN sẽ rất khác.

HLV Southgate

Dư âm Tây Ban Nha 2-3 Anh cho thấy Southgate đề ra chiến thuật sáng suốt


Những lời khen cho Sterling


Dư âm Tây Ban Nha 2-3 Anh đánh dấu Sterling ghi bàn trở lại trên trường quốc tế sau 3 năm. Tính ra, đã 1102 ngày trôi qua, ngôi sao của Man City mới lại lập công cho ĐT Anh. Sau khi làm tung lưới Estonia tại Wembley tháng 10 năm 2015, đã qua 27 trận, Sterling im tiếng và hứng chịu không ít chỉ trích.

Trước thềm đại chiến với Tây Ban Nha tại Sevilla, Sterling đã 45 lần khoác áo ĐT Anh song chỉ có 2 bàn thắng. Để rồi chỉ cần 38 phút thi đấu đầu tiên tại xứ đấu bò, anh đã nhân đôi thành tích đó. Cũng như Rashford, cầu thủ 23 tuổi nhận được sự tin cậy tuyệt đối từ HLV Southgate và giờ anh đền đáp.

Raheem Sterling phat bieu sau tran TBN 2-3 Anh
Sterling đền đáp niềm tin của HLV trưởng

Như chính Sterling chia sẻ sau trận, cú đúp trước Tây Ban Nha rất có ý nghĩa với anh. Và để có được niềm vui hôm nay, ngoài ông thầy Southgate, Sterling cũng phải dành lời cảm ơn đặc biệt cho hai đối tác Rashford và Kane.

Phút 16, Kane lùi về tận sân nhà nhận bóng, mở sang trái cho Rashford băng lên, một đường chuyền thuận lợi tới vị trí Sterling trong thế đối mặt thủ môn De Gea. Cú đá chéo góc tầm cao gây ngỡ ngàng với tất cả những ai từng chê bai khả năng dứt điểm của cựu thành viên Liverpool.

Phút 38, Kane dọn cỗ cho Sterling dứt điểm vào lưới trống nâng tỷ số lên 3-0 cho Anh. Ở trận này, Kane tiếp tục đeo băng đội trưởng và còn là trung tâm lối chơi của Tam sư. Trong khi đó, Rashford và Sterling với tốc độ cùng sự nhạy bén đã trừng phạt Tây Ban Nha tuyệt đối với những pha phản công chớp nhoáng.

Kane la trung tam loi choi cua Anh
Kane là trung tâm lối chơi của Anh

Trực diện và vô cùng hiệu quả là những gì Anh đã thể hiện trước Tây Ban Nha. 3000 người hâm mộ xứ sương mù theo chân đội bóng tới Sevilla không thể phàn nàn gì hơn. Kể cả 2 bàn thua trong hiệp 2 cũng vậy. Đừng quên TBN đã vùi dập Croatia tới 6-0 ở lượt trận trước của UEFA Nations League.

Tổng cộng 3 trận trước đó, đoàn quân của Enrique cũng đã nã tới 12 bàn vào lưới đối phương. Quan trọng nhất là việc Anh đã ca khúc khải hoàn trên đất Tây Ban Nha. Họ làm tung lưới đội bóng đá xứ đấu bò 3 lần chỉ trong vòng có 1 hiệp đấu, điều lần đầu tiên xảy ra tại đây trong các trận đấu chính thức.

Dư âm Tây Ban Nha 2-3 Anh chỉ ra sự xuất sắc của hàng công Tam sư. Trong đó, không thể quên dấu ấn đậm nét của Sterling, người vẫn đang có những tiến bộ rõ rệt cả tại CLB lẫn ĐTQG.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Tây Ban Nha 2-3 Anh:




Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/5/2024 mới nhất. Lịch trực tiếp, lich thi dau hom nay và ngày mai, LTD bóng đá đêm nay chính xác nhất, LTD BD 24h.

Xem thêm
top-arrow
X