Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Real 4-2 Bayern: Bi kịch Arturo Vidal

Thứ Tư 19/04/2017 05:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chính việc tiền vệ Arturo Vidal bị đuổi khỏi sân là nguyên nhân lớn nhất khiến Bayern để thua trên sân của Real qua đó dừng bước ở Champions League mùa này.

Bayern Munich đã gây thất vọng rất lớn khi thất thủ 1-2 trước Real Madrid ngay trên sân nhà trong trận lượt đi tứ kết Champions League 2016/17. Đó là trận đấu mà tiền vệ Arturo Vidal đã chơi rất tốt về mặt chuyên môn. Ngôi sao người Chile xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân và làm mọi công việc, từ hỗ trợ phòng ngự, phát động tấn công cho đến dứt điểm. Chính cựu sao Juventus là người mở tỉ số cho đội chủ nhà ở phút 25 sau một pha đánh đầu dũng mãnh, đúng như phong cách chơi bóng của anh vậy. Ngoài bàn thắng đó, Vidal còn thực hiện 80 đường chuyền tỉ lệ chính xác 95%, cả hai thông số này đều tốt nhất bên phía đội bóng nước Đức.
Du am Real 4-2 Bayern Bi kich tien ve Arturo Vidal hinh anh
Tiền vệ Vidal đá hỏng 11m ở trận lượt đi
Còn nữa, cầu thủ sinh năm 1987 có 3 lần lấy bóng từ chân đối thủ, 3 lần phá bóng giải nguy kịp thời và 2 lần không chiến thành công. Những thống kê của cầu thủ mang áo số 23 là rất đẹp, nhưng như vậy là chưa đủ để anh tránh khỏi những chỉ trích. Bayern được hưởng một quả đá phạt đền ở phút 45, thời điểm đó họ đang chơi trên chân so với đối thủ. Nếu tỉ số là 2-0, “Hùm xám” sẽ dễ chơi hơn rất nhiều trong hiệp thi đấu thứ hai. Song Vidal lại đưa bóng lên trời khi trước mặt anh chỉ là thủ thành Keylor Navas. Chính cú đá 11m hỏng ăn của ngôi sao 29 tuổi là bước ngoặt để Real Madrid ngược dòng thắng lại 2-1, qua đó chiếm lợi thế lớn trước trận lượt về.

Tiền vệ Vidal đã nhận ra sai lầm ở trận lượt đi, và anh rất muốn sửa sai ở trận lượt về. Trên sân Bernabeu, cầu thủ người Chile tiếp tục thi đấu như một chiến binh. Vidal chạy rất nhiều và dường như không có một vị trí cố định. Nơi nào có bóng là ở đó xuất hiện số 23 của đội khách. Anh hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, từ hỗ trợ phòng ngự cho đến hỗ trợ tấn công. Ngôi sao 29 tuổi là người dứt điểm nhiều nhất bên phía Bayern Munich (4 lần), anh cũng là người tắc bóng (3) và phá bóng giải nguy (3) nhiều nhất. Nhưng trong những thời khắc quan trọng nhất, cầu thủ sinh năm 1987 lại mắc sai lầm.
Du am Real 4-2 Bayern Bi kich tien ve Arturo Vidal hinh anh 2
Vidal nhận thẻ vàng ngay từ phút thứ 6 của trận lượt về
Diễn biến quá nhanh của trận đấu khiến Vidal của Bayern Munich không còn giữ được sự tỉnh táo. Ngay phút thứ 6, cầu thủ sinh năm 1987 đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Isco. Song dường như Vidal quên mất điều này. Cựu sao Juventus tiếp tục có những pha vào bóng thiếu kiềm chế. Phút 47, anh có pha phạm lỗi rất nguy hiểm với Casemiro ngay trước vòng cấm Bayern. May cho tiền vệ người Chile là trọng tài không rút thẻ vàng, chứ nếu không anh đã bị truất quyền thi đấu. Nhưng tới phút 83, trọng tài đã không còn nương tay và Vidal nhận thẻ vàng thứ 2 qua đó phải rời sân sau tình huống truy cản trái phép với Asensio.
Thấy gì sau trận tứ kết lượt về siêu hấp dẫn giữa Real và Bayern?
Trải qua những thời khắc đầy gian khó nhưng rốt cục Real vẫn vượt qua để giành chiến thắng 4-2 trước Bayern trong trận tứ kết lượt về Champions League 2016/17....
Trước khi Vidal rời sân, Bayern đang chơi cực tốt và dẫn trước đội chủ nhà 2-1. Nhưng trong tình cảnh thiếu người họ đã không thể duy trì một thế trận cân bằng. Trong thế 10 chống 11 Bayern nỗ lực chống trả bảo toàn tỷ số đến hết phút 90. Tuy nhiên, trong hiệp phụ các vị khách đã bị đuối sức nên không thể theo kịp những đợt lên bóng của Real. Nhờ ưu thế về quân số và thể lực đội chủ nhà đã chọc thủng lưới đại diện của nước Đức 3 lần. Như vậy là Bayern đã phải nhận trận thua 2-4 trên sân Bernabeu và chính thức bị loại với tổng tỉ số 3-6 sau hai lượt trận. Vidal đã mắc những sai lầm nghiêm trọng trong cả hai trận đấu với Real, anh đã phá hỏng những nỗ lực của các đồng đội.
Du am Real 4-2 Bayern Bi kich tien ve Arturo Vidal hinh anh 3
Những pha bóng thiếu kiềm chế khiến tiền vệ Vidal bị đuổi khỏi sân
Tấm thẻ đỏ ở trên sân Bernabeu cùng việc phải dừng bước sớm ở Champions League mùa này thực sự là bi kịch với Vidal. Hè 2015, anh rời Juventus để cập bến Bayern với mục tiêu lớn nhất là chinh phục đấu trường lớn nhất châu Âu dành cho cấp độ CLB: “Đây là bước tiến mới trong sự nghiệp của tôi. Tôi muốn tiếp tục tiến bộ và giành những danh hiệu quan trọng như Champions League. Khoác áo Bayern, tôi nghĩ là cơ hội tốt nhất để làm điều này".
Real Madrid 4-2 (6-3) Bayern Munich: Hattrick của CR7 đưa Los Blancos vào bán kết sau 120 phút tử chiến
Tưởng như đội bóng Hoàng gia TBN sẽ không mấy khó khăn giành vé vào bán kết Champions League sau ưu thế có được ở trận tứ kết lượt đi nhưng rồi phải đến khi...
Chính trận thua của Juventus trước Barca ở chung kết Champions League 2014/15 là nguyên nhân lớn nhất khiến Vidal quyết định ra đi. Bayern là nơi mang theo giấc mơ châu Âu của cầu thủ người Chile, nhưng đến thời điểm này anh vẫn chưa thể hoàn thành ước nguyện của mình. Mùa trước, Bayern của Vidal đã vào tới bán kết nhưng để thua Atletico, mùa này họ thậm chí phải dừng bước sớm hơn và bởi chính sai lầm của ngôi sao mang áo số 23. Và nếu như “Hùm xám” phải dừng bước sớm đội bóng cũ của cầu thủ 29 tuổi là Juventus lại đang đứng trước cơ hội lớn vào bán kết sau thắng lợi 3-0 trước Barca ở lượt đi. Và nếu đội bóng thành Turin đăng quang chức vô địch Champions League mùa này, sẽ lại thêm một tấn bi kịch không thể đau đớn hơn với Arturo Vidal.

Thống kê chi tiết trận Real Madrid 4-2 Bayern

Du am Real 4-2 Bayern Bi kich tien ve Arturo Vidal hinh anh 4
Thống kê chi tiết trận Real Madrid 4-2 Bayern

Lê Hường – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X