Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Real 2-1 Sporting: Đã đến lúc khai tử BBC

Thứ Năm 15/09/2016 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tam tấu BBC từng là niềm tự hào của người Madrid để đua tranh với MSN của Barca. Thế nhưng sau trận Real 2-1 Sporting hôm qua thì có lẽ đã đến lúc Zidane cần mạnh dạn thay đổi.

Benzema đã quá “date”

Tiền đạo người Pháp mất hút suốt 3 tháng hè vì không được khoác áo ĐTQG. Tưởng như đó là sự chuẩn bị lý tưởng của Benzema cho mùa giải mới nhưng không phải vậy. Các bác sĩ của Real phát hiện ra những chấn thương mãn tính của cựu tiền đạo Lyon. Cụ thể anh bị viêm xương chậu mãn tính. Mọi thứ sẽ ổn nếu Benzema không phải cầu thủ bóng đá. Nhưng đằng này, việc phải thi đấu với cường độ cao liên tục sẽ khiến anh luôn phải chịu cơn đau ở vùng hông và lưng. Nên nhớ rằng tiền đạo 29 tuổi đã nghỉ ngơi trong suốt mùa hè vừa qua nhưng thậm chí anh còn có trận ra mắt sau cả Ronaldo, người phải thi đấu tại Euro 2016 và dính chấn thương nặng.

Real 2-1 Sporting: Ngày “Kền kền” suýt chết vì mơ ngủ
Trước khi bước vào trận đấu với Sporting, các thành viên của Real Madrid thi nhau nói về viễn cảnh bảo vệ chức vô địch Champions League. Nhưng có khi chính...

Đêm qua, Benzema gần như là cái bóng vật vờ ở trên sân. Anh không tạo ra bất cứ sự chuyển biến nào trong lối chơi của đội bóng. Đá 68 phút, chạm bóng 23 lần, bằng 1/3 của Ramos, Modric. Trong đó thì chỉ có 4 lần anh làm mất bóng. Tiền đạo người Pháp được đánh giá là “góp công” hàng đầu vào màn trình diễn tệ hại của Real trước Sporting. Thực tế anh cũng bị Whoscored chấm điểm thấp nhất bên phía đội chủ nhà. Mọi thứ càng trở nên rõ ràng khi người vào thay Benzema là Morata đã thi đấu rất hay và ghi bàn quyết định chiến thắng cho Kền kền trắng. Vì thế, ở tuổi 29 và dính chấn thương dai dẳng, đã đến lúc Zidane và BLĐ Real tính tới phương án thay thế Benzema trước khi quá muộn.

Du am Real 2-1 Sporting Da den luc khai tu BBC hinh anh
Real có trận đấu hú vía với Sporting

Ronaldo và Bale cũng không còn là siêu nhân

Benzema vật vờ nhưng một trong những lý do khiến Real thật sự gây thất vọng trước Sporting là vì cả Ronaldo và Bale đều không có thể trạng tốt nhất. Siêu sao xứ Wales thì gần như không có ngày nghỉ từ Euro 2016 đến nay. Điều đó khiến anh có những bước chân nặng nề. Để rồi Zidane buộc phải thay Bale ra sân ở phút 67 khi thấy anh thi đấu rất mệt mỏi ở trên sân. Ronaldo cũng không khá hơn dù có bàn thắng san bằng tỷ số. CR7 vẫn rất chăm chỉ luyện tập và việc anh trở lại thi đấu sớm như vậy là rất đáng khen. Thế nhưng di chứng của chấn thương rách dây chằng vẫn khiến Ronaldo chưa thể có phong độ cao nhất.

Xem lại trận đấu Real Madrid 2-1 Sporting (Champions League 2016/17)
Hãy cùng xem lại toàn bộ full đầy đủ, trọn vẹn trận đấu Real Madrid vs 2-1 Sporting thuộc vòng bảng F Champions League 2016/17. Bongda24h sẽ cập nhật video...

Việc Ronaldo và Bale thi đấu dưới sức là bài học lớn dành cho Zidane. Họ là vẫn là những siêu sao đắt giá nhưng không phải siêu nhân như người ta vẫn nghĩ. Ronaldo đã ở tuổi băm còn Bale đã sang 27 tuổi và thi đấu liên tục trong thời gian qua. Vì thế, Zizou cần phải sử dụng các nhân tố khác trên hàng công chứ không thể mặc định hàng công BBC ra sân mọi trận đấu như trước được nữa. Chiến lược gia người Pháp cần phải học cách xoay tua và trao nhiều cơ hội cho những cầu thủ rất tiềm năng trên ghế dự bị của đội bóng Hoàng gia TBN như Morata, James, Isco, Asensio, Vazquez.

Du am Real 2-1 Sporting Da den luc khai tu BBC hinh anh 2
Ronaldo và Bale cần được chia sẻ gánh nặng

Hãy công bằng với Morata và James

Trận đấu khó khăn với Sporting chỉ được giải quyết nhờ hai cầu thủ dự bị là Morata và James Rodriguez. Họ đã thay đổi hoàn toàn luồng sinh khí ảm đạm của Real trong toàn bộ thời gian trước đó. Chính sự năng nổ của bộ đôi này giúp cho áp lực tấn công của Kền kền trắng trở nên hiệu quả hơn. Những sai số ở hàng thủ Sporting đã bộc lộ sau khi chơi rất tốt trong phần lớn thời gian của trận đấu. Đầu tiên là pha phạm lỗi ở đầu vạch 16m50 dẫn tới bàn gỡ hòa của Ronaldo. Trước đó Morata đã đưa bóng vào lưới nhưng không được công nhận ở phút 83. 1 phút sau là đường chuyền cực đẹp của James cho Carvajal dứt điểm cận thành suýt thành bàn.

Thành quả cho những nỗ lực của Morata và James chính là bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 ở những giây cuối cùng. Tiền vệ người Colombia thực hiện đường chuyền rất điệu nghệ cho số 21 đánh đầu tung lưới Patricio. Một pha bóng tưởng như đơn giản nhưng những Bale, Ronaldo, Benzema chẳng thể làm được suốt từ đầu trận. Đó chính là khác biệt về mặt con người của Real. Những cầu thủ chất lượng ngồi ghế dự bị, không được đối thủ để ý sẽ tỏa sáng vào thời điểm quyết định. Đây cũng là tham khảo để Zidane mạnh dạn sử dụng Morata và James hơn trong thời gian tới.

Du am Real 2-1 Sporting Da den luc khai tu BBC hinh anh 3
Morata và James đủ sức làm kép chính

Tóm lại

Benzema ngày càng sa sút là thời điểm không thể thích hợp hơn để Zidane trọng dụng Morata, người rất được các Madridista kỳ vọng sẽ trở thành huyền thoại mới của đội bóng. Chưa nói đến việc xoay tua mà việc đặt lên bàn cân lúc này thì cựu tiền đạo Juventus cũng xứng đáng đá chính hơn Benzema. Còn với James, Zidane hoàn toàn có thể sử dụng anh nhiều hơn trong mùa giải này. Số 10 có thể được đá thay Modric hoặc Casemiro bởi việc đá 3 tiền vệ trung tâm đôi khi không cần thiết trước các đối thủ yếu hơn. Nói chung, Real cần thay đổi sự phụ thuộc vào BBC và lối chơi 4-3-3 bởi thực lực của họ có thể thi đấu đa dạng hơn nữa.

 

► Xem thêm tin tức và lịch thi đấu Ngoại hạng Anh hôm nay.


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X