Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Real 1-1 (pen: 5-3) Atletico: Khi Zidane chính là Simeone

Chủ Nhật 29/05/2016 05:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận chung kết Champions League 2016 xứng đáng được coi là một trong những cuộc đối đầu hấp dẫn nhất lịch sử giải đấu, không phải vì số cơ hội nguy hiểm được tạo ra, những tình huống xử lý kỹ thuật của các cầu thủ mà đơn giản chỉ là khi hai đội đã khoác nhầm màu áo của nhau, hay nói cách khác, Zidane đã biến thành chính Simeone để hạ gục đối thủ.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Trận đấu giữa Real vs Atletico đã diễn ra theo một kịch bản rất tưởng chừng như rất quen thuộc, khi mà một đội bóng chơi phòng ngự chặt chẽ với số đông cầu thủ của phần sân nhà, còn đối phương cố gắng dồn ép và chủ động triển khai bóng hơn. Thế nhưng đội bóng chơi phòng ngự nay không phải là Atletico nữa mà lại chính là Real Madrid, còn bản thân đội quân của HLV Diego Simeone lại mới là đội chủ động lên bóng và nắm giữ thế trận hơn.
Du am Real 1-1 (pen 5-3) Atletico Khi Zidane chinh la Simeone hinh anh
Zidane là người chủ động và xứng đáng giành chiến thắng

Trước cuộc đọ sức của mùa giải, tất cả hầu như đã đoán được đội hình ra sân của cả hai đội, thậm chí vấn đề khi đó còn là dự đoán những cầu thủ nào sẽ xuất hiện trên băng ghế dự bị. Với Real Madrid, thông tin về đội hình xuất phát đã được tiết lộ từ lâu, còn Atleti dù khó đoán hơn, nhưng qua vài trận đấu gần đây, tất cả đều có thể đoán được 11 cầu thủ ra sân của Los Rojiblancos sẽ bao gồm những cầu thủ nào. Tuy nhiên, bắt nguồn từ sự thay đổi đáng chú ý trong đội hình ra sân, khi mà trung vệ Stefan Savic được bố trí đá thay Gimenez, người hâm mộ đã được hai đội dẫn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Atletico nhập cuộc trận đấu một cách hết sức chủ động, họ chơi pressing khá cao và sẵn sàng để hở những khoảng trống “mời gọi” đối thủ xâm nhập. Đây là một phong cách không giống với đội bóng của Diego Simeone thường ngày, nhưng cũng có thể hiểu được khi mà họ thường bắt đầu trận đấu một cách chủ động như vậy để tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số và lui về bảo toàn mảnh lưới. Thế nhưng đồng hồ vẫn cứ trôi và Atleti vẫn cứ miệt mài ép sân như thế. Thậm chí có những thời điểm họ còn kiểm soát bóng gấp đôi, thậm chí là gấp ba đối thủ.

Đối với Real Madrid, họ cũng chẳng quá mặn mà dâng cao tấn công ngay từ đầu, thậm chí khi có cơ hội phản công, trách nhiệm được trao cả cho bộ ba BBC còn những tiền vệ trung tâm như Luka Modric hay Toni Kroos rất hiểm khi xông lên yểm trợ. Tương tự như vậy là cặp hậu vệ cánh vốn tấn công rất tốt, Marcelo và Carvajal, tất cả đều sẵn sàng ôm trọn lấy vòng cấm địa của Keylor Navas ngay khi mất bóng. Thậm chí, Ronaldo và Bale cũng thường xuyên được yêu cầu phải lui về yểm trợ cho các hậu vệ cánh, điều rất hiếm khi xảy ra trong các trận đấu của Real Madrid. Trước trận đấu, HLV Zidane đã nói rằng điều giúp Real chiến thắng chỉ có thể là chạy, chạy và chạy. Có lẽ thông điệp đó được dành riêng cho cặp siêu sao chạy cánh của Los Blancos.
Real 1-1 (pen: 5-3) Atletico: Thiên đường thứ 11 cho Los Blancos sau loạt đấu súng cân não
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Real...

Cũng vì lẽ đó mà Ronaldo gần như “tắt điện” trong cả trận đấu, còn một cầu thủ giàu thể lực như Bale cũng bị căng cơ ở hiệp phụ thứ hai. Khó có thể nói cả hai đội đều trùng hợp xoay chuyển 180 độ lối chơi của mình. Bởi nếu vậy thì có lẽ HLV Diego Simeone đã sử dụng Yannick Carrasco, một mũi khoan cực bén bên cánh trái, ngay từ đầu trận đấu, chứ không phải tiền vệ đánh chặn như Augusto Fernandez. Điều đó đã làm nổi bật hơn nữa tài năng của Zinedine Zidane. Vẫn với những con người ấy, nhưng ông đã tạo ra lối chơi hoàn toàn khác biệt và cũng chính một tài năng như Zizou đã khiến các siêu sao của Real phải nghe lời răm rắp, gạt bỏ đi cái tôi của chính mình.

Real có bàn thắng sớm từ một tình huống cố định nhưng được dàn xếp rất cẩn thận, để rồi họ quay về tử thủ như chính cái cách mà Atletico đã làm cách đây 2 năm cũng như ở bất cứ trận đấu nào của họ. Bằng chứng dễ thấy nhất cho việc Real đã chơi đổ bê tông chắc chắn như nào chính là việc Fernando Torres không có nổi một đường chuyền chính xác cho đến tận phút 86. Trong khi đó, Antoine Griezmann có những thời điểm phải lùi hẳn về sân nhà để triển khai bóng. Dẫu vậy thì đội bóng của Simeone cũng đã cho thấy sức mạnh của mình với bàn thắng gỡ hoà được dàn xếp rất bài bản, cùng khá nhiều cơ hội ngon ăn được tạo ra trong đó có tình huống sút hỏng penalty của Griezmann.
Du am Real 1-1 (pen 5-3) Atletico Khi Zidane chinh la Simeone hinh anh 2
Zidane có đủ phẩm chất để trở thành HLV huyền thoại

Atletico mang theo mình vỏ bọc của Real trong ngày hôm nay, nhưng họ thiếu đi những sát thủ thực sự để toả sáng. Bên cạnh tình huống phối hợp hoàn hảo dẫn đến bàn thắng của Carrasco, đội bóng áo đỏ trắng đã cho thấy sự hạn chế của mình về khả năng dứt điểm, trong khi bộ đôi Pepe và Ramos lại thi đấu quá chắc chắn trong một ngày mà họ chỉ chuyên tâm lo nhiệm vụ phòng ngự. Xét về toàn cục, chính Atletico mới là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng khi trận đấu được giải quyết trên chấm penalty, tất cả thuộc về đẳng cấp và phần lớn là may rủi. Real Madrid đã có được điềm báo may mắn với cú sút penalty trúng xà ngang của Griezmann trong trận đấu, và cũng chính khung gỗ ấy loại bỏ cú đá quyết định của Juanfran.

Zidane không hẳn xuất sắc hơn Simeone, nhưng điều quan trọng là nhà cầm quân trẻ tuổi người Pháp đã biến trận đấu trở thành một cuộc đối đầu hoàn toàn khác so với những gì chúng ta vẫn tưởng tượng. Người chủ động ấy đã giành chiến thắng và chừng đó là đủ để cho thấy quyết định đúng đắn mà Zidane đã làm. Mạo hiểm, vững vàng và đầy quyền uy, Zidane đang bắt đầu chặng đường trở thành một HLV huyền thoại.

Xem lại diễn biến chính 90 phút trận đấu Real 1-1 Atletico, chung kết Champions League 2016:

Du am Real 1-1 (pen 5-3) Atletico Khi Zidane chinh la Simeone hinh anh 3
thông tin sau trận Real vs Atletico

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X