Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Real 2-0 Roma: Khi thần may mắn ngoảnh mặt với Giallorossi

Thứ Năm 10/03/2016 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trước trận Real 2-0 Roma diễn ra, HLV Zinedine Zidane đã lên tiếng cảnh báo các học trò không được phép chủ quan vì cuộc chơi vẫn chưa kết thúc và lo lắng của Zizou là hoàn toàn có cơ sở.

Đã không có một bất ngờ nào xảy ra trên sân Bernabeu rạng sáng nay khi mà AS Roma đã đón nhận thất bại 0-2 trước Real Madrid, kết quả thua chung cuộc 4-0. Xét trên nhiều phương diện, việc Los Blancos giành thắng lợi là kết quả hoàn toàn xứng đáng khi mà những chỉ số về kiểm soát bóng, sút cầu môn của họ đều vượt trội hoàn toàn so với đối thủ. Nhưng nếu nhìn nhận theo một cách khách quan, trung lập, người hâm mộ hoàn toàn có lý do để nuối tiếc cho AS Roma.

Du am Real 2-0 Roma Khi than may man ngoanh mat voi Giallorossi hinh anh
Real giành chiến thắng là xứng đáng

Kết quả thua 0-2 ngay trên sân nhà ở trận lượt đi đã không thể khiến AS Roma nản chí trong lần tái đầu với Real Madrid trên sân Bernabeu. Dù không được đánh giá cao bằng đối thủ trên mọi phương diện song đại diện của Italia đã nhập cuộc với một tinh thần thi đấu quyết tâm cao, không hề sợ hãi. Ở trận này, HLV Spalletti đã sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 quen thuộc, chấp nhận chơi phòng ngự, phản công và nhường thế trận cho đối thủ. Chính với lối chơi biết người, biết ta, AS Roma mới là đội bóng tạo ra nhiều cơ hội dứt điểm mười mươi.

Không kiểm soát bóng quá nhiều song Roma lại tỏ ra hiệu quá với rất nhiều tình huống phản công với tốc độ cao nhờ sự cơ động của Salah và El Shaarawy ở hai bên cánh. Không phủ nhận, Real là đội bóng áp đảo toàn diện, tung ra rất nhiều cú sút nhưng đội khách mới là những người ở gần hơn bàn thắng. Trong hiệp 1, lần lượt những Dzeko, Salah có cơ hội đối mặt với thủ môn Navas song họ đã không thể tận dụng thành công. Đã có thời điểm, hàng phòng ngự của Real thể hiện sự hớ hênh đáng trách khi lần lượt để cho các cầu thủ hàng công của Roma vượt mặt.

Real Madrid 2-0 (4-0) AS Roma (KT): Đội bóng thành Rome hiên ngang rời Champions League
(Bongda24h.vn) - Thi đấu không tồi và khá ngang ngửa đội chủ nhà hùng mạnh nhưng chính việc bỏ lỡ mấy tình huống ăn bàn rất thuận lợi mà Roma đã không thể làm...

Thế nhưng trong một ngày quá đen đủi, những Salah, Dzeko lại không thể trừng phạt được sai lầm đó mặc dù sở hữu trong tay quá nhiều cơ hội ngon ăn. Trong trận Real 2-0 Roma, đội khách tung ra được 12 cú sút, song quá nửa trong số đó họ có cơ hội đối mặt với thủ môn Navas. Giá như hôm nay đại diện thành Rome sở hữu trong đội hình một sát thủ đích thực, có lẽ họ đã có thể tạo được nên bất ngờ ngay tại thánh địa Bernabeu (Pháo đài bất khả xâm phạm khi chưa để lọt lưới một bàn nào tại Champions League năm nay).

Trên thực tế trong hiệp 1, Real đã bộc lộ quá nhiều điểm yếu trong đội hình, không chỉ riêng gì hàng phòng ngự. Ở tuyến tiền vệ, Los Blancos đã nhiều lần để mất bóng nguy hiểm và tạo điều kiện thuận lợi cho Roma tổ chức các đợt phản công. Khi mà sợi dây liên kết giữa các tuyến của Real trở nên bất ổn, đó là lúc mà đội bóng này trở nên yếu ớt và dễ bị khuất phục nhất. Và 45 phút đầu tiên cũng là quãng thời gian chúng ta cần phải tôn vinh lối chơi phòng ngự, phản công rất hiệu quả của Roma, chỉ có điều phong cách đó đã không được kết thúc bởi bàn thắng.

Du am Real 2-0 Roma Khi than may man ngoanh mat voi Giallorossi hinh anh 2
Song có quá nhiều sự nuối tiếc cho Roma nếu họ không phung phí cơ hội

Khi mà để tuột quá nhiều cơ hội, AS Roma đã đón nhận trái đắng khi bị Real Madrid trừng phạt. Sự thay đổi người mang tính bước ngoặt của HLV Zinedine Zidane khi tung tài năng trẻ Lucas Vazquez vào sân thay Gareth Bale đã làm thay đổi cục diện của trận đấu. Và chỉ mất đúng 4 phút sau khi góp mặt, cầu thủ sinh năm 1991 đã tạo nên sự khác biệt bằng một đường kiến tạo như đặt để Ronaldo ghi bàn mở tỉ số, khai thông thế bế tắc ở phút 64. Để rồi ngay sau đó, Roma đánh mất tinh thần và tạo điều kiện thuận lợi để Real có thêm được một bàn thắng nữa được ghi do công của James Rodriguez ở phút 68.

Không phủ nhận, Real 2-0 Roma là kết quả hoàn toàn xứng đáng dành cho đội chủ nhà. Nhưng người hâm mộ của Giallorossi (biệt danh của Roma) hoàn toàn có quyền nuối tiếc bởi nếu như đội nhà tận dụng cơ hội tốt hơn thì biết đâu họ đã tạo nên cơ địa chấn ngay tại Bernabeu. Thế nhưng trong bóng đá, nếu như không biết tận dụng tốt thời cơ thì bạn sẽ phải trả giá và Roma đang phải nếm trải cảm giác “cay đắng” này.

Xem thêm video bàn thắng Real Madrid 2-0 AS Roma (Lượt về vòng 1/8 Champions League 2015-2016):

Ngọc Diệp

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X