Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Pháp 3-2 Cameroon: Siêu anh hùng Dimitri Payet

Thứ Ba 31/05/2016 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bonga24h.vn) - ĐT Pháp vừa có chiến thắng 3-2 trước Cameroon trong khuôn khổ giao hữu trước thềm VCK EURO 2016. Trận Pháp 3-2 Cameroon, tiền vệ Dimitri Payet đã có màn trình diễn rất ấn tượng.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay

Trước thềm VCK EURO 2016, tuyển Pháp có những khâu chuẩn bị cuối cùng, rạng sáng nay họ có trận đá giao hữu với tuyển Cameroon ngay trên sân nhà. Theo đó, HLV Didier Deschamps quyết định tung đội hình gần như mạnh nhất để tạo ra niềm cảm hứng cho các cầu thủ bằng một chiến thắng. Với sự vượt trội về chất lượng đội hình và quyết tâm rất cao, đội chủ nhà dễ dàng chiếm lĩnh được thế trận. Mặc dù chơi vượt trội và dứt điểm rất nhiều nhưng Les Bleus phải chật vật mới giành được chiến thắng với tỉ số 3-2. Trận Pháp 3-2 Cameroon, tiền vệ Dimitri Payet đã có màn trình diễn rất ấn tượng.
Du am Phap 3-2 Cameroon Sieu anh hung Dimitri Payet hinh anh
Payet chơi ấn tượng trước Cameroon
Mùa giải vừa qua, tiền vệ Dimitri Payet là một trong những hiện tượng của Premier League. Bản hợp đồng trị giá 11 triệu bảng của West Ham đã nhanh chóng chứng minh anh là “món hời” của đội bóng thành London. Với kỹ thuật cá nhân siêu hạng cùng khả năng sáng tạo khó tin, tiền vệ người Pháp trở thành nhạc trưởng hay bậc nhất mùa giải này với 9 bàn thắng và 13 pha kiến tạo. Tầm ảnh hưởng của anh ở West Ham lớn đến mức người hâm mộ cho rằng anh còn xuất sắc hơn cả… Zidane.

Với màn trình diễn ấn tượng của mình, Payet đã được HLV Didier Deschamps gọi vào danh sách sơ bộ tuyển Pháp dự VCK EURO 2016. Trong trận đấu với Cameroon anh được sử dụng ngay từ đầu. Cầu thủ 29 tuổi cùng với Olivier Giroud và Kingsley Coman hợp thành bộ ba tấn công của đội chủ nhà. Được bố trí đá tiền đạo trái sở trường, cầu thủ sinh năm 1987 đã nhanh chóng chứng tỏ khả năng của mình. Với tốc độ cùng kỹ thuật siêu hạng, Payet liên tục làm khổ hàng thủ đội khách.
Du am Phap 3-2 Cameroon Sieu anh hung Dimitri Payet hinh anh 2
Payet ghi bàn quyết định giúp ĐT Pháp giành chiến thắng
Có tới 39% những pha lên bóng của tuyển Pháp diễn ra ở vị trí do cầu thủ đang khoác áo West Ham đảm nhiệm. Cầu thủ sinh năm 1987 di chuyển không biết mệt mỏi, không chỉ làm nhiệm vụ hỗ trợ tấn công anh còn thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự. Những thống kê chỉ ra rằng, Payet là cầu thủ chạm bóng nhiều thứ 3 của đội (87 lần). Anh tung ra tổng cộng 86 đường chuyền và tỉ lệ thành công lên tới 94%. Ngoài ra, cầu thủ 29 tuổi còn có 3 lần qua người thành công, anh khiến hậu vệ Nyom bên phía đội khách có một trận đấu vất vả nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình.
Quay chậm siêu phẩm của vua sút phạt mới của thế giới, Dimitri Payet
Tiền vệ của West Ham trở thành người hùng của tuyển Pháp với cú sút phạt tuyệt đẹp mang về chiến thắng kịch tính 3-2 cho đội chủ nhà của EURO 2016.
Khả năng sáng tạo của Payet là vô biên. Anh đã chứng tỏ điều đó ở trận này. Cụ thể, ngôi sao bên phía Les Bleus đã có tới 8 lần tạo ra cơ hội cho các đồng đội. Nên nhớ rằng ở Premier League mùa này, Dimitri Payet tung ra trung bình mỗi trận 3,7 đường chuyền dọn cỗ. Đây là tỷ lệ cao thứ hai giải đấu và chỉ đứng sau Mesut Ozil với 4,2 đường chuyền có thể ăn bàn mỗi trận. Đặc biệt, cầu thủ đang khoác áo West Ham còn là người ghi bàn thắng quyết định giúp tuyển Pháp có được chiến thắng. Đó là pha đá phạt thành bàn vô cùng đẹp mắt ở phút thi đấu cuối cùng. Cú đá của anh đưa bóng ghim vào góc xa khung thành Cameroon. Thủ thành Ondoa dù bay người hết cỡ nhưng cũng không thể cứu thua cho đội khách.
Du am Phap 3-2 Cameroon Sieu anh hung Dimitri Payet hinh anh 3
Dimitri Payet là cái tên quan trọng của tuyển Pháp ở VCK EURO 2016
Payet được triệu tập vào ĐT Pháp từ năm 2010 song thực tế dấu ấn còn khá mờ nhạt (18 trận, 3 bàn thắng). Sau khi biến mất dưới triều đại Laurent Blanc, cựu tiền vệ Marseille đã trở lại khi Deschamps lên nắm quyền vào năm 2012. Có điều, Payet vẫn chưa thể ghi điểm với vị HLV trưởng ĐT Pháp. Cả 9 lần ra sân gần nhất trong màu áo lam, Payet đều không được chơi đủ 90 phút. Gần nhất ở trận gặp Bỉ vào ngày 7/6/2015, cầu thủ sinh năm 1987 bị thay ra sau 45 phút dù đã đóng góp một bàn thắng. Nói cách khác trong mắt Deschamps, Payet chưa bao giờ là nhân tố chủ chốt. 
HLV ĐT Pháp “hết vía” dù thắng Cameroon
Didier Deschamps thừa nhận ông đã rất ngạc nhiên khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Cameroon khi gặp ĐT Pháp.
Nhưng thời thế đã thay đổi. Với phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại, cầu thủ đang khoác áo West Ham chính là một trong những con bài quan trọng nhất của Didier Deschamps ở giải đấu được tổ chức trên sân nhà. Cầu thủ 28 tuổi vừa trải qua một mùa giải tuyệt vời và còn hoàn hảo hơn nữa nếu anh tỏa sáng giúp tuyển Pháp vô địch giải đấu trên sân nhà.

Tổng hợp: Pháp 3-2 Cameroon (Giao hữu quốc tế 2016)


Nguyễn Huyền
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X