Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 1-0 Zorya: Một chiến thắng đáng hổ thẹn

Thứ Sáu 30/09/2016 04:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester United lại thắng. Đây là chiến thắng thứ hai chỉ trong vòng vài ngày nhưng cái cách thầy trò Jose Mourinho chật vật đánh bại Zorya chẳng có gì đáng để tự hào nếu chưa muốn nói là hổ thẹn.

 
Trái với nhiều dự đoán ban đầu, HLV Jose Mourinho dường như rất quyết tâm đánh bại Zorya Luhansk - đội bóng nhỏ bé vô danh đến từ Ukraine - khi tung vào sân đội hình gần như mạnh nhất. Trên tuyến đầu, Ibrahimovic xuất hiện bên cạnh những Rashford và Lingard. Khu trung tuyến ngoài Fellaini, những Pogba hay Juan Mata đều đang đạt phong độ cao với màn trình diễn ấn tượng trong trận thắng Leicester cuối tuần trước.
 
Du am MU 1-0 Zorya Mot chien thang dang ho then hinh anh
Bàn thắng của Ibrahimovic là pha dứt điểm trúng đích đầu tiên của M.U sau gần 70 phút.

Nơi thay đổi lớn nhất là hàng phòng ngự với việc Romero thay De Gea, hai hậu vệ cánh là Fosu-Mensah và Rojo cũng xuất hiện bên cạnh cặp Bailly - Smalling. Lực lượng của M.U được đánh giá vượt trội so với Zorya. Chính HLV Yuriy Vernydub phải thừa nhận trước trận đấu rằng: "Chúng tôi kém họ về mọi mặt".
 
Một chiến thắng đáng hổ thẹn
 
Ra sân với đội hình mạnh, không khó để M.U áp đặt thế trận. Số đường chuyền "quỷ đỏ" thực hiện gấp 2,5 lần so với đội khách (759 -292). Dù vậy trước Zorya thi đấu đầy kỷ luật với việc áp sát nhanh, các học trò của Mourinho bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. 
 
Thậm chí, Zorya mới là đội có được tình huống dứt điểm đầu tiên trong trận đấu. Ngay ở phút thứ 5, Petryak băng xuống với tốc độ cao rồi thực hiện pha căng ngang cho Ljubenovic nhưng đáng tiếc cú dứt điểm cuối cùng lại đi vọt xà. Đó là tín hiệu cảnh báo cho một ngày làm việc không dễ dàng cho hệ thống phòng ngự của M.U khi Zorya thường tổ chức những pha phản công ở tốc độ cao dựa trên sự nhanh nhẹn của Petryak. 
 
Phải mất 15 phút sau, "quỷ đỏ" mới đưa ra lời đáp trả khi Rashford dứt điểm nhanh từ tình huống đá phạt góc nhưng bóng tìm đến đúng xà ngang. Từ sau tình huống đó, M.U tiếp tục kiểm soát thế trận khi liên tiếp dồn ép Zorya. Vấn đề nằm ở chỗ hiệu quả từ những tình huống tấn công của đội chủ sân Old Trafford không cao.
 
Pha đánh đầu cận thành mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu từ Ibrahimovic là tình huống dứt điểm trúng đích đầu tiên của M.U sau 69 phút. Nghĩa là trong hơn 2/3 thời gian thi đấu, "quỷ đỏ" không có nổi một cú sút trúng cầu môn bất chấp đối thủ chỉ là một Zorya nhỏ bé. Tính trong cả trận, M.U tung ra đến 15 cú dứt điểm nhưng chỉ 2 lần đi trúng cầu môn. Một là pha làm bàn mở tỉ số, một đến từ tình huống đá phạt trực tiếp của Ibrahimovic ở phút... 89.
 
Bàn thắng duy nhất của M.U cũng có phần may mắn khi xuất phát từ pha xử lý vụng về của Rooney, bóng đi theo quỹ đạo làm bất ngờ hàng thủ Zorya giúp Ibrahimovic có cơ hội ghi bàn mở tỉ số. Rõ ràng, đó không phải là những điều các manucians muốn sau khi chứng kiến trận thắng tưng bừng Leicester cuối tuần trước.
 
Du am MU 1-0 Zorya Mot chien thang dang ho then hinh anh 2
Fellaini đã thi đấu không tốt khiến tuyến giữa của M.U trở nên thiếu tính liên kết.

Không chỉ kém cỏi trong tấn công, đội bóng của Mourinho còn gây thất vọng cả về phương diện phòng ngự. Số lần phạm lỗi của M.U thậm chí còn nhiều hơn so với Zorya (11-9). Trong cả trận, trọng tài Orel Grenfeld chỉ rút ra hai chiếc thẻ vàng. Điều đáng nói là M.U phải nhận thẻ trước với tình huống phạm lỗi của Eric Bailly ở phút 63 trong khi phải đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, Zorya mới bị phạt thẻ của Kamenyuka.
 
Rõ ràng, lối chơi phản công dựa trên tốc độ của Zorya đã khiến hàng phòng ngự M.U rơi vào thế bị động khi ở khu trung tuyến, Fellaini không hoàn thành nhiệm vụ của một cầu thủ thu hồi bóng. Tiền vệ người Bỉ tung ra 4 cú dứt điểm nhưng không một lần trúng cầu môn. Hơn nữa, Fellaini có đến bốn lần để mất bóng, chẳng thành công trong một pha tranh chấp trên không nào. 
 
Cho đến tận phút bù giờ thứ hai, người ta vẫn phải thấy cảnh Jose Mourinho đứng ngoài đường biên la hét với tâm trạng đầy lo lắng trong tình huống Zorya được hưởng quả đá phạt. Chỉ trước đó vài phút, ống kính máy quay bắt gặp hình ảnh hai CĐV M.U lắc đầu ngán ngẩm dù "quỷ đỏ" đang dẫn bàn.
 
Trận thắng Zorya là cần thiết để tránh M.U gặp phải những vấn đề tâm lý như thất bại trước Feyenoord. Nhưng thầy trò Jose Mourinho cũng chẳng xứng nhận những lời khen ngợi với một chiến thắng có phần may mắn.

Thong tin sau tran Man Utd vs Zorya
Thông tin sau trận M.U 1-0 Zorya.
 

Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X