Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 5-3 Monaco: Chỉ có thể là bóng đá!

Thứ Tư 22/02/2017 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Man City 5-3 Monaco với 8 bàn thắng, 10 thẻ vàng cùng những màn trình diễn kỳ diệu của các ngôi sao đã lý giải tại sao chúng ta lại yêu bóng đá đến vậy.


Trận đấu nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử các trận lượt đi vòng knock-out Champions League đã chứng minh rằng ngay cả trong thời đại mới vốn đặt nặng thành tích, bóng đá vẫn luôn có thể mang đến cho con người những cảm xúc đặc biệt và đa dạng. Chỉ cần những khuôn hình về HLV Pep Guardiola của Man City trong cuộc tiếp đón Monaco thôi cũng đủ để người ta xem đi xem lại.

Man City khởi đầu thuận lợi với bàn thắng mở tỷ số của Raheem Sterling ngay phút 26 song họ lại không thể ngờ Monaco lại quật cường đến thế. Dàn cầu thủ trẻ trung của đội bóng Công quốc đã không suy sụp mà ngược lại đã vùng lên mạnh mẽ với 2 bàn chỉ trong vòng 8 phút của Radamel Falcao và Kylian Mbappe (từ 32 tới 40). Guardiola ném bỏ chiếc áo khoác và sau đó chai nước trên tay ông cũng tiếp bước theo sau. Trong khu vực dành cho ban huấn luyện, thiên tài chiến thuật liên tục gãi đầu và lấy tay xoa mặt như thể muốn cạo trụi hàm râu đã bạc gần hết.

Du am Man City 5-3 Monaco Chi co the la bong da! hinh anh
Những biểu cảm trái ngược của 2 HLV Guardiola và Jardim

Man City của Guardiola dù áp đảo về tỷ lệ kiểm soát bóng như thường lệ song vào nửa cuối hiệp 2 đã có dấu hiệu bất lực trước cách chơi phòng ngự phản công vô cùng hiện đại của Monaco. Xét trên lý thuyết, đồng nghiệp Leonardo Jardim với phong cách pressing toàn sân là một khắc tinh của ông. Và thực tế cũng đã cho thấy có một quãng thời gian dài Man City rơi vào trạng thái mất kiểm soát và chỉ biết lao lên trong vô vọng.

Tận dụng một pha bắt bóng lóng ngóng của Danijel Subasic, Man City có bàn gỡ hòa 2-2. Nhưng trước và sau đó, những Willy Caballero và John Stones của chủ nhà đứng trước nguy cơ trở thành tội đồ ngay trước mắt các khán giả nhà khi mắc những sai lầm lớn trong 2 bàn thua. Tất cả, từ những phút giây tỏa sáng của các chân sút đôi bên hay sơ sẩy của những người phía sau họ đã khiến cho trận đấu tại Etihad trở nên hấp dẫn trong từng khoảnh khắc. Khi người ta còn chưa hết xuýt xoa về tình huống trước, đã có tình huống sau xuất hiện tạo nên sự ép phê cực lớn ngay cả với khán giả chứng kiến màn so tài này qua truyền hình.

Du am Man City 5-3 Monaco Chi co the la bong da! hinh anh 2
Trận đấu giữa Man City và Monaco diễn ra đầy hấp dẫn

Số phận của Man City và cặp đấu tưởng chừng đã chấm dứt sau bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 của Falcao bởi khi đó Monaco vẫn chơi đầy khởi sắc. Nhưng ít ai ngờ rằng 30 phút còn lại đã đi ngược lại tất cả những gì diễn ra trước đó. Bỗng dưng các cầu thủ Monaco như thể bị phù phép dẫn tới mất hết năng lượng và tinh thần đã thể hiện trước đó. Ngược lại, sức mạnh của Man City đặc biệt là trên hàng công đã được phát huy một cách tối đa.

Sự hưng phấn đã trở lại với Man City và công việc ghi bàn từ khó khăn đã trở nên dễ dàng. Chỉ trong khoảng 20 phút cuối, họ đã ghi thêm 3 bàn vào lưới Monaco để ấn định chiến thắng hoành tráng 5-3 trên sân nhà. Sergio Aguero không những chấm dứt chuỗi 580 phút không ghi bàn tại vòng knock-out Champions League mà còn là cú đúp chưa kể một pha dọn cỗ để Leroy Sane ghi bàn cuối cùng cho Man City. Đến Stones, cũng đã chuộc lỗi với 1 bàn thắng hay trước đó là thủ môn Caballero với điều tương tự thông qua việc cản phá thành công quả penalty của Falcao.

Những điểm nhấn sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn Man City 5-3 Monaco
Một trận đấu vô cùng kịch tính và hấp dẫn đã diễn ra trên sân Etihad rạng sáng thứ 4. Chung cuộc Man City đã giành chiến thắng 5-3 trước Monaco và dưới đây là...

Một chiến thắng không hoàn toàn mang đậm dấu ấn của triết lý bóng đá nơi Guardiola. Man City của ông đã nhờ tới những tình huống cố định, phản công để lật ngược thế cờ và một phần nguyên nhân lớn cũng tới từ sự hào phóng nơi đối thủ Monaco. Đoàn quân của Jardim vẫn đang là những người ghi bàn hàng đầu tại châu Âu nhưng đổi lại phòng tuyến của họ lại trở nên quá mong manh.

Ở phía trên, ngoài một Falcao tái hiện hình bóng quá khứ với khả năng dứt điểm nhạy cảm và đa dạng, còn phải kể đến Bernardo Silva. “Nhạc trưởng” người Bồ Đào Nha với kỹ năng rê, giữ và chuyền bóng thuần thục cộng với cảm giác vị trí luôn là nguồn sáng tạo chủ lực của Monaco. Không khó để nhận ra tại sao thần đồng Kylian Mbappe đang được so sánh với Thierry Henry. Cũng với sự nhanh nhẹn, lướt đi thanh thoát trên mặt cỏ bằng sải chân dài cộng thêm sự thính nhạy, quyết đoán trước cầu môn, Mbappe đã nhiều lần khiến hàng thủ Man City toát mồ hôi còn người hâm mộ họ thì thót tim.

Du am Man City 5-3 Monaco Chi co the la bong da! hinh anh 3
Cảm xúc của người xem đã được đẩy lên đỉnh điểm

Ngược lại, nơi hậu phương của họ là bộ đôi trung vệ Kamil Glik - Andrea Raggi quá chậm chạp và bị động. Khi những hậu vệ biên chưa kịp lui về, họ trở thành những con rối trước một loạt mũi công có tốc độ và càn lướt của Man City. Hàng thủ Man City từ đầu mùa đã bộc lộ hạn chế khi phải bắt nhịp cùng lối chơi mà Guardiola áp dụng nhưng việc các đồng nghiệp của họ phía Monaco sa sút là điều hơi bất ngờ. Với nền tảng là sự chắc chắn nơi hậu phương, thầy trò Jardim đã lần lượt hạ Arsenal và Tottenham trong 2 lần gần nhất tới Anh.

Nhưng phải nói với nhau rằng sự có vấn đề của hàng thủ hai đội lại là… không vấn đề với khán giả. Kết thúc trận đấu trên sân Etihad, đã có 8 bàn thắng, 10 thẻ vàng, những tranh cãi và cảm xúc thì gần như vô tận. Đôi khi người xem còn không có thời gian để nghĩ về chuyên môn thay vào đó là tận hưởng những tình huống thú vị.

Man City đang có lợi thế dẫn trước 2 bàn ở lượt đi, song đổi lại cũng là 3 bàn trên sân khách. Nếu như đối thủ đã có thể ghi tới 3 bàn chỉ trong vòng 20 phút cuối, không lý do gì khiến Monaco mất đi hy vọng làm nên điều kỳ diệu. Dù thế nào, sân Louis II sau đây 3 tuần hứa hẹn sẽ lại bùng nổ về bàn thắng và cảm xúc giống như lượt đi.

Du am Man City 5-3 Monaco Chi co the la bong da! hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Man City 5-3 Monaco


Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X