Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 3-0 Villarreal: Khi “điệu nhảy Sturridge” được bỏ quên

Thứ Sáu 06/05/2016 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đã lâu rồi người ta mới lại được thấy tiền đạo Daniel Sturridge ăn mừng bàn thắng mà không thực hiện “điệu nhảy Sturridge” quen thuộc của mình, thay vào đó, anh chỉ chạy thẳng đến các cổ động viên, tay liên tục đánh sang hai bên, miệng gào thét, khoé mắt cay cay. Màn lội ngược dòng của Liverpool có ý nghĩa như thế.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Lần gần nhất mà Daniel Sturridge làm vậy có lẽ phải cách đây hơn 2 năm, khi anh ghi bàn trong trận derby vùng Merseyside. Giải thích cho việc “quên” ăn mừng, chàng tiền đạo sinh ra tại Birmingham khi đó đã trả lời rằng: “Đôi khi tôi cần phải hoà mình vào khoảnh khắc của sự vui sướng tột độ, nhìn thẳng vào những cổ động viên của Everton và cho họ thấy đội bóng nào mới là kẻ bề trên.” Kể từ đó đến nay, Sturridge đã ghi được quá nhiều bàn thắng ngay cả có mùa giải anh phải nằm viện lâu hơn cả tập luyện và thi đấu, thế nhưng phải chờ đến khi ghi bàn giật lấy chiếc vé tham dự trận chung kết Europa League, anh mới lại được trải qua cảm giác không thể kiềm chế như vậy.

Daniel Sturridge an mung ban thang nang ty so len 2-0
Daniel Sturridge ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0
Đó cũng là tâm trạng chung của những Liverpudlians khác. Thêm một lần nữa, họ lại được ăn mừng màn lội ngược dòng ấn tượng ở trời Âu. Cho dù đây chỉ là giải đấu thứ cấp Europa League, nhưng nào có há gì, khi mà lội ngược dòng đã từng là một truyền thống của The Kop, cảm xúc đã được dồn nén cực độ thì dù là giải đấu nào nó cũng sẽ phun trào như thế. Tất nhiên chiến thắng của Liverpool không chỉ có ý nghĩa về mặt tinh thần. HLV Jurgen Klopp đã xây dựng một tập thể đồng đều và giàu nhuệ khí trong suốt những tháng vừa qua của ông tại Melwood. Họ chấp nhận để Swansea qua mặt vào cuối tuần, để rồi xả hết lên một “tàu ngầm vàng” đầy vững vàng.

Mấu chốt cho chiến thắng của Liverpool còn nằm ở sự trở lại hết sức kịp thời của tiền vệ Emre Can. Từ đây, Jurgen Klopp có thể điều chỉnh linh hoạt chiến thuật của ông, từ 4-3-3 trở về với 4-2-3-1 sở trường. Cả Lucas Leiva và Joe Allen, những cầu thủ không thực sự ở đẳng cấp cao, đều bị trả về băng ghế dự bị và tuyến giữa được quán xuyến bởi đội phó James Milner và chính Emre Can. Bộ đôi này đã góp công lớn biến trận đấu chẳng khác nào một màn tập bắn của Liverpool. Xuất sắc trong phòng ngự, hiệu quả trong tấn công, Cặp đôi một già một trẻ này thực sự là ông chủ trong ngày mà Liverpool tìm được chiếc vé thông hành đến Basel.

HLV Klopp nói gì khi đưa Liverpool tới trận CK Europa League?
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Đức vừa đạt một chiến tích kỳ diệu sau khi đánh bại Villarreal với tỉ số 3-0 để đưa The Kop lọt vào trận chung kết cúp...
Nhìn cái cách mà Emre Can trở lại rồi “cày nát” cả khu vực trung lộ, có lẽ các CĐV của Liverpool và cả đội tuyển Đức đang thầm cảm ơn Jurgen Klopp. Ấy thế mà từng có thời điểm cầu thủ sinh năm 1994 này phải chơi ở vị trí trung vệ và hậu vệ cánh dưới thời HLV Brendan Rodgers, cũng như bây giờ anh đang đảm nhiệm vị trí hậu vệ phải ở đội tuyển Đức. Jurgen Klopp đã chứng minh rằng Emre Can sinh ra để trở thành một ông chủ ở trung tâm hàng tiền vệ. Không khó để dự đoán anh sẽ là hạt nhân trong công cuộc xây dựng một tập thể Liverpool mạnh mẽ và giàu sức chiến đấu hơn của HLV Jurgen Klopp ở mùa giải tới.

Emre Can tro lai kip thoi de giup tuyen giua Liverpool manh hon
Emre Can trở lại kịp thời để giúp tuyến giữa Liverpool mạnh hơn
Dù mới trở lại sau chấn thương nhưng Emre Can đã thi đấu như những chiến binh, điều đó tác động rất mạnh lên hàng công của The Kop. Roberto Firmino cũng đã có một ngày thi đấu chói sáng để chứng minh rằng HLV Carlos Dunga đã sai khi không triệu tập anh vào thành phần đội tuyển Brazil dự Copa America 2016. Góp công không nhỏ vào cả 3 bàn thắng của Liverpool, trong đó có đường chuyền tinh tế để Sturridge nâng tỷ số lên 2-0, Firmino đã được lựa chọn là cầu thủ chơi hay nhất trận. Nhưng dấu ấn nổi bật nhất của anh có lẽ là cú xoay điệu nghệ để qua mặt Roberto Soldado ở phút 65 của trận đấu Liverpool 3-0 Villarreal. Đó là pha xử lý ngẫu hứng đến từ một vũ công Samba mà các khán giả Anfield đã lâu mới có dịp được chứng kiến.

Màn ăn mừng của Daniel Sturridge:


Và tất nhiên không thể kể đến Daniel Sturridge, tiền đạo tưởng chừng như đã đánh mất phong độ, nhưng anh luôn biết ghi bàn khi đội bóng cần. Tình huống bóng đập cột dọc và lăn sang mép trong cột dọc bên kia để bay vào lưới có thể là may mắn, nhưng cũng cho thấy cái duyên ghi bàn của một sát thủ. Ngày hôm nay người ta không còn thấy “điệu nhảy Sturridge” khi anh ghi bàn, nhưng mọi người đều hiểu rằng đó là điều tuyệt vời nhất.

Liverpool lại một lần nữa trở về từ cõi chết và tất cả sẽ lại phải ngả mũ trước tài năng của HLV Jurgen Klopp. Thứ bóng đá giàu cảm xúc mà ông mang lại cho The Kop thực sự khiến ông trở thành một vị vua mới của Liverpool chỉ sau hơn nửa năm tại vị. Đi đến đâu Kloppo cũng trở thành tâm điểm còn Liverpool luôn chơi như những chiến binh, đó là điều mà các Liverpudlians đã trông đợi từ quá lâu.

Xem lại highlight trận đấu này:

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X