Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 2-0 M.U: Sự tương phản giữa Klopp và Van Gaal

Thứ Sáu 11/03/2016 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù đang thắng 2-0 nhưng chỉ cần các học trò mắc sai lầm nhỏ thôi cũng đủ để Jurgen Klopp phải quát tháo rất to để chấn chỉnh lại tình hình. Trong khi đó Louis van Gaal thậm chí còn không có chút tác động nào lên các học trò ngay cả khi họ vẫn loay hoay chuyền bóng ngang sân ở những tình huống cấp bách. Chính sự tương phản ấy giữa hai HLV đã tạo nên thế trận một chiều trong trận derby nước Anh tại Europa League.

Liverpool của Jurgen Klopp đối mặt với M.U lần đầu tiên vào ngày 17/1 vừa qua và họ đã thất bại với tỷ số 0-1 ngay tại Anfield một cách tức tưởi. Đó là trận đấu họ đã tung ra tới 19 cú sút trong đó có rất nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng lại không tận dụng thành công. Kết quả là họ đã dính phải một đòn hồi mã thương từ đội khách mà thực ra là một tình huống bóng luẩn quẩn trong vòng cấm, khi Rooney tung ra cú vô lê trái phá tung lưới thủ thành Mignolet còn M.U lại được thể ra về trong vinh quang dù đó là pha bóng dứt điểm trúng đích duy nhất của họ trong trận đấu.

Su tuong phan giua Klopp va Van Gaal
Sự tương phản giữa Klopp và Van Gaal

 

Bóng đá là cuộc chơi của nhiều biến cố ngẫu nhiên, và khi một đội bóng thi đấu xuất sắc hơn hẳn thì họ cũng không thể nào mãi thua được. Diễn biến trận đấu tại Anfield đêm qua không khác nhiều so với trận đấu trước đó gần 2 tháng. Liverpool vẫn là đội kiểm soát bóng tốt hơn, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn và hiển nhiên là họ chơi hay và có đường nét hơn. Song lần này đã khác, may mắn đã đứng về phía Jurgen Klopp và các học trò khi họ đã tận dụng thời cơ của mình tốt hơn, còn với M.U, họ tiếp tục gây thất vọng khi một lần nữa chỉ tung ra đúng 1 cú sút trúng đích và không thực hiện nổi tình huống đá phạt góc nào.

Liverpool của Jurgen Klopp khi đối đầu với Manchester United không hề giống với khi HLV Brendan Rodgers còn nắm quyền. Họ chơi hoàn toàn chủ động chứ không để đối thủ lấn lướt như ở trận lượt đi của mùa giải này. Chiến thắng vừa qua còn cho thấy một nét tương phản mà Jurgen Klopp đang mang lại cho The Kop so với những gì mà Louis van Gaal vẫn thực hiện tại Old Trafford. Dẫu rằng M.U vẫn đang đứng cao hơn Liverpool trên bảng xếp hạng, nhưng màn trình diễn mà hai đội bóng tạo ra không hề giống nhau.

Nhà cầm quân người Hà Lan với tổng cộng hơn 250 triệu bảng tiền mua sắm kể từ khi cập bến Old Trafford vẫn không thể tạo ra đường nét ở một đội bóng đứng đầu Premier League về tiềm lực tài chính, truyền thống cũng như nhiều yếu tố khác. Thậm chí ông còn khiến cho các ngôi sao của Quỷ Đỏ đánh mất đi chính mình. Morgan Schneiderlin đã có một trận đấu tồi tệ đến nỗi những CĐV của Southampton, đội bóng cũ của cầu thủ người Pháp, phải lên tiếng than thở trên các mạng xã hội sau trận đấu rằng họ thấy tiếc cho tiền vệ này. Việc để Schneiderlin đá cặp với Fellaini ở trung tâm hàng tiền vệ tức là Louis van Gaal muốn anh hỗ trợ làm bóng nhiều hơn, điều không phải điểm mạnh đối với cầu thủ 25 tuổi.

Ông cũng thường xuyên buộc các cầu thủ của mình phải thi đấu trái sở trường cho dù vẫn còn nhiều phương án khả dĩ hơn. Tại 90 phút ở Anfield cũng như vài trận trước đó, Marcus Rashford từ một sát thủ vòng cấm đã phải thi đấu dạt sang biên phải và anh gần như mất tích. Anthony Martial vốn vẫn gây ra sóng gió đối với hàng thủ của Liverpool trong 2 trận đấu đầu tiên anh chạm mặt họ (ở lượt đi và lượt về Premier League mùa này), nhưng giờ thì anh lại tỏ ra lạc long ở vị trí trung phong cắm. Memphis Depay cũng được HLV Louis van Gaal đưa sang cánh phải trong vài chục phút cuối trận và người hâm mộ thậm chí còn chẳng nhận ra cầu thủ người Hà Lan vẫn còn đang ở trên sân. Đó là chưa kể một Michael Carrick được đưa vào sân để đá trung vệ rồi anh mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn đến bàn thua thứ hai.

Jurgen Klopp kha tai tinh trong viec cai thien kha nang cau thu
Jurgen Klopp khá tài tình trong việc cải thiện khả năng cầu thủ

 

Về khoản thay đổi trình độ của một cầu thủ thì Jurgen Klopp hoàn toàn là phiên bản trái ngược đối với Van Gaal. Ông đang dần biết Adam Lallana trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng bằng việc để anh di chuyển rất rộng. Chàng tiền vệ người Anh chính là hạt nhân trong lối chơi của The Kop, giúp họ giành được 5 thắng lợi liên tiếp trong thời gian qua. Ông cũng biến Roberto Firmino trở thành một tiền đạo ảo xuất sắc khi anh đã ghi được tới 8 bàn thắng tính riêng từ đầu năm, so với con số 1 bàn trong năm 2015 cho Liverpool. Ở trận đấu này tiền vệ người Brazil cũng có được 7 tình huống qua người thành công, nhiều hơn gấp đôi so với bộ tứ cầu thủ tấn công của M.U cộng lại.

Đặc biệt hơn, Jurgen Klopp cũng biến Lovren trở thành trung vệ dạn dày bản lĩnh hơn khi mà lần cuối cùng người hâm mộ Lữ đoàn đỏ thấy được cầu thủ người Croatia mắc sai lầm có lẽ là từ khi Brendan Rodgers còn tại vị. Ngoài ra nhà cầm quân người Đức còn nâng tầm môt Emre Can trẻ trung cũng như James Milner đã qua thời kỳ đỉnh cao. Cũng giống như khi khám phá và nâng cao trình độ của các học trò cũ tại Borussia Dortmund, Jurgen Klopp vẫn đang làm tốt nhiệm vụ đó tại Liverpool.

 
thong tin sau tran liverpool 2-0 MU 1
thong tin sau tran liverpool 2-0 MU 1

Highlight trận đấu Liverpool 2-0 M.U:


 

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X