Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Leicester 1-1 Atletico: Đoạn kết của cổ tích

Thứ Tư 19/04/2017 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Leicester 1-1 Atletico không thể giúp đại diện của nước Anh bước tiếp. Nhưng với những gì thể hiện ở Champions League mùa này họ xứng đáng nhận được sự tôn trọng.

Rạng sáng nay, Leicester City có trận tiếp Atletico Madrid trên sân nhà trong trận lượt về vòng tứ kết Champions League. Với việc để thua 0-1 ở trận lượt đi, đội chủ nhà buộc phải tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Những ngôi sao của đội chủ sân King Power đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thế nhưng, họ gặp phải lối chơi phòng ngự phản công rất khoa học từ phía đại diện của Tây Ban Nha. Atletico chủ động cầm bóng chắc và chơi chậm, điều đó khiến rất nhiều cầu thủ của “Bầy cáo” tỏ ra nôn nóng. Và càng thiếu bình tĩnh thì họ càng đi vào bế tắc.
Du am Leicester 1-1 Atletico Doan ket cua co tich hinh anh
Leicester chính thức rời Champions League với thất bại chung cuộc 1-2 trước Atletico
Những ngòi nổ bên phía chủ nhà như Vardy, Mahrez, Albrighton hay Okazaki dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng lại không thể tạo ra nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành thủ môn Oblak. Leicester chỉ có thể uy hiếp khung thành đối phương bằng những tình huống dứt điểm từ xa. Thầy trò Simeone đã sử dụng kinh nghiệm của mình để ngăn cản sự hưng phấn đến từ phía đội chủ nhà. Atletico đã thành công rực rỡ với đấu pháp này. Họ không chỉ phá lối chơi của đối phương mà còn tận dụng triệt để những cơ hội có được.

Từ một tình huống phản công nhanh, Filipe Luis treo bóng chính xác để Saul Niguez trong tư thế thoải mái đã dễ dàng đánh đầu về góc xa hạ thủ môn Kasper Schmeichel, đưa Atletico vượt lên dẫn trước. Để đối thủ vượt lên khiến cho nhiệm vụ của Leicester ngày một nặng nề. Họ vẫn miệt mài tấn công nhưng không thể tìm được bàn gỡ trong 45 phút đầu tiên. Sang hiệp 2, HLV Shakespeare đã quyết định tạo ra sự thay đổi. Ông đưa vào Leonardo Ulloa và Ben Chilwell, từ đây Leicester chuyển sang đá 3-4-3 và hệ thống này đã phát huy tối đa hiệu quả và bàn thắng của Vardy đến như một hệ quả tất yếu.
Du am Leicester 1-1 Atletico Doan ket cua co tich hinh anh 2
Vardy và các đồng đội xứng đáng ngẩng cao đầu rời cuộc chơi
Tâm lý nặng nề được cởi bỏ, đội chủ nhà dồn ép hoàn toàn đối thủ, những đường lên bóng của họ cũng thanh thoát và chứa đựng nhiều sự nguy hiểm hơn rất nhiều. Trong khoảng 20 phút cuối trận bóng phần lớn chỉ lăn trên phần sân của Atletico, sức ép nghẹt thở được tạo ra và cùng với đó là những cơ hội. Nhưng sự vô duyên của các chân sút Leicester cùng sự chắc chắn nơi hàng thủ đội khách khiến “Bầy cáo” bất lực trong việc ghi thêm bàn thắng. Leicester đã cầm bóng tới 56% và dứt điểm gần gấp 4 lần đối thủ (22 so với 6) song lại không thể giành chiến thắng. Trận Leicester 1-1 Atletico khiến đội ĐKVĐ Premier League chính thức dừng bước ở tứ kết Champions League mùa này với thất bại 1-2 sau hai lượt trận.
Thấy gì sau trận Leicester City 1-1 Atletico Madrid
Dù có lợi thế sân nhà nhưng Leicester không thể đánh bại Atletico. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Leicester City 1-1 Atletico Madrid.
Cuộc hành trình của Leicester ở Champions League đã chính thức khép lại, nhưng họ vẫn có thể ngẩng cao đầu rời cuộc chơi. Hành trình của Vardy và các đồng đội ở cúp châu Âu mùa này rất đáng khen ngợi. “Bầy cáo” bước ra đấu trường châu Âu với ánh mắt hoài nghi của rất nhiều người. Dù ở chung bảng đấu với những Porto, Kobenhavn và Club Brugge nhưng không nhiều người đánh giá cao khả năng đi tiếp của đội chủ sân King Power, bởi dù là đội ĐKVĐ Premier League nhưng đây mới là lần đầu tiên họ tham dự Champions League. Và rồi Vardy và các đồng đội đã đáp trả những sự hoài nghi bằng ngôi đầu bảng, họ giành tới 4 chiến thắng trong 6 trận ở vòng bảng.
Du am Leicester 1-1 Atletico Doan ket cua co tich hinh anh 3
Leicester mang lại màu sắc riêng cho Champions League mùa này
Đụng độ Sevilla ở vòng 1/8 là thách thức rất lớn với Leicester, bởi đại diện của Tây Ban Nha đang là ĐKVĐ Europa League 3 mùa liên tiếp. Những khó khăn xuất hiện khi đại diện của nước Anh thất thủ 1-2 trên sân của đối thủ, nhưng sự lột xác ở trận lượt về giúp họ giành chiến thắng 2-0 qua đó vào tứ kết với tổng tỉ số 3-2 sau hai lượt trận. Khi những lá thăm may rủi khiến “Bầy cáo” đụng độ Atletico ở tứ kết, nhiều người đã có thể mường tượng ra kịch bản bởi đại diện của thành Madrid ở một đẳng cấp khác so với đội bóng của nước Anh.
Họ nói gì sau trận Leicester City 1-1 Atletico Madrid
Những cầu thủ và HLV của hai đội đã có những phát biểu trái chiều sau trận sau trận Leicester City 1-1 Atletico Madrid.
Sự chênh lệch về mặt đẳng cấp và kinh nghiệm khiến Leicester chịu thua 1-2 sau hai lượt trận, qua đó chính thức chia tay Champions League. Nhưng thầy trò Shakespeare cũng chẳng phải buồn, bởi họ chỉ dừng bước trước đội bóng vào đến bán kết đấu trường này ở 3 trong 4 mùa gần nhất. Và So sánh từng vị trí, họ đều thua thiệt so với đối thủ. Champions League mùa này từ nay sẽ không còn những bước chạy của Vardy hay Mahrez nữa, và cũng chẳng biết họ có còn cơ hội tham dự đấu trường này nữa hay không. Nhưng Leicester đã mang đến cho giải đấu mùa này một màu sắc rất riêng. Từ chức vô địch Premier League cho đến hành trình vào đến tứ kết Champions League, “Bầy cáo” đã để lại dấu ấn đậm nét trong lòng NHM.

Thông số trận đấu Leicester 1-1 Atletico Madrid

Du am Leicester 1-1 Atletico Doan ket cua co tich hinh anh 4
Thông số trận đấu Leicester 1-1 Atletico Madrid

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X